Sunday, 14 Apr 2024
Hướng Dẫn

 Hướng dẫn a-z cách order đặt mua hàng trên Aliexpress tiếng Việt

Nhiều bạn muốn mua hàng nhưng lại không biết cách đặt mua hàng trên Aliexpress tiếng Việt. Chỉ cần chịu khó tìm hiểu một tí bạn sẽ dễ dàng sở hữu được những món đồ mình yêu thích bằng việc đặt hàng trên website này. Sau đây nhaphangali sẽ hướng dẫn A đến Z cách order đặt mua hàng trên Aliexpress tiếng Việt chỉ qua vài bước đơn giản.

Trang Aliexpress.com là gì?

Aliexpress.com là một trong số những trang web thuộc tập đoàn thương mại điện tử Alibaba Group nổi tiếng tại Trung Quốc do Jack Ma sáng lập nên. Nhưng nhiều người lại lầm tưởng cho rằng Aliexpress không phải thuộc Alibaba vì tên gọi khá tây của nó. Cách thức hoạt động của Aliexpress cũng khá với những trang web khác thuộc tập đoàn này.
Aliexpress là trang thương mại điện tử chỉ bán hàng cho người nước ngoài mà không bán cho người dân nội địa Trung Quốc. Người mua sẽ được sở hữu những sản phẩm hàng hóa đa dạng về chủng loại, màu sắc, size, số lượng khác nhau. Được biết Aliexpress hiện có hơn 6000 chủng loại sản phẩm khác nhau.

Aliexpress bán hàng gì?

Kho hàng của Aliexpress rất phong phú, đa dạng với nhiều sản phẩm khác nhau như thời trang, phụ kiện thời trang, giày dép, đồ dùng điện tử, hàng tiêu dùng, linh kiện, sách báo, thiết bị văn phòng…  Có nhiều shop bán hàng trên này nên mức độ cạnh tranh khá cao.
Nhiều mặt hàng tại Việt Nam không sản xuất nên khi mua hàng trên Aliexpress bạn sẽ là người sở hữu món đồ độc lạ. Đặc biệt khi lấy sỉ hàng hóa trên này về bán rất thuận lợi vì giá vừa rẻ mẫu mã lại vừa đẹp, thu hút. Aliexpress sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của bạn với tiêu chí mang đến sản phẩm đẹp – chất lượng – giá rẻ – thời thượng.

Ưu và nhược điểm khi mua hàng trên Aliexpress

Ưu điểm
Việc mua order hàng trên Aliexpress bạn chủ động được thời gian mua hàng, tùy ý lựa chọn những sản phẩm mình cần mua và có nhiều thời gian xem xét từng sản phẩm xem thử có nên mua không.
Mua hàng trên trang thương mại điện tử này không giới hạn lượng hàng  mua, bạn thích mua bao nhiêu sản phẩm đều được. Tuy nhiên nếu mua sỉ sẽ được giảm giá tốt hơn. Sản phẩm trên Aliexpress đa dạng về chủng loại, mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, size… và hầu hết là hàng đảm bảo chất lượng tốt, giá thành lại rẻ.
Tương tự như những website bán hàng khác thuộc alibaba, bạn có thể đăng ký tạo tài khoản trên Aliexpress một cách khá dễ dàng và nhanh chóng. Thông tin sản phẩm đầy đủ, chi tiết, hỗ trợ tiếng Việt khi chọn ngôn ngữ hoặc dùng công cụ dịch, thuận tiện trong việc tìm hiểu thông tin và đặt mua món hàng.

Nhược điểm
Mặc dù mua hàng trên Aliexpress mang nhiều ưu điểm nhưng vẫn tồn tại một số nhược điểm nhất định bạn cần quan tâm. Đặt hàng trên Aliexpress làm khó khách hàng Việt Nam ở khâu thanh toán và vận chuyển. Khi thanh toán bằng thẻ quốc tế chứa nhiều rủi ro vì chế độ bảo mật của visa và master khá đáng lo ngại.
Phí thanh toán khá cao, tốn thêm chi phí chuyển đổi ngoại tệ từ tiền Việt Nam sang tiền USD. Nếu mua hàng freeship bạn phải đợi rất lâu hàng mới về đến tay, thậm chí đến 60 ngày. Nhiều shop chỉ freeship ở nội địa Trung Quốc, vận chuyển về Việt Nam giá lại cao như thường. Hàng hóa cũng dễ bị thất lạc, phải qua sự kiểm soát của hải quan và phải chịu thuế với đơn hàng trị giá trên 1 triệu.

Hướng dẫn dịch trang Aliexpress sang tiếng Việt

Dịch bằng trình duyệt Google Chrome

Bạn có thể sử dụng sự trợ giúp của Google Chrome để chuyển đổi ngôn ngữ từ tiếng Anh sang tiếng Việt. Chỉ cần nhấp chuột vào góc trên bên phải của màn hình máy tính. Sau đó máy tính sẽ hỏi bạn có cần dịch trang hay không và bạn hãy kéo xuống chọn ngôn ngữ tiếng Việt.
Nhưng dùng cách chuyển đổi này hệ thống sẽ tự động dịch đôi khi câu cú sắp xếp không hợp lý. Nhiều câu sai ngữ pháp khiến ý nghĩa của câu bị biến đổi hoàn toàn nên bạn phải đọc và đoán nghĩa của câu. Điều này gây khá nhiều bất tiện cho bạn đấy.

Dịch bằng trình duyệt Cốc Cốc
Tương tự như trình duyệt Google Chrome, Cốc Cốc cũng có khả năng chuyển đổi ngôn ngữ tiếng Anh sang tiếng Việt. Máy tính của bạn thường cài đặt chức năng dịch tự động và xuất hiện dòng chữ “bạn có muốn dịch trang này không” khi mở trình duyệt. Bạn chỉ cần nhấp chuột chuyển đổi ngôn ngữ sang tiếng Việt và sử dụng bình thường.

Dùng Translate của Google để dịch
Bạn vào Google gõ tìm Google dịch, máy tính sẽ xuất hiện hai ô gồm các ngôn ngữ được sử dụng phổ biến trên thế giới. Ô bên trái là nơi chứa từ ngữ, câu, đoạn văn cần được chuyển ngữ. Còn ô bên phải là kết quả trả về bạn nhận được. Nhưng cách này khá mất nhiều thời gian, những câu dài có kết quả dịch không chuẩn xác.

Hướng dẫn cách order đặt mua hàng trên Aliexpress

Bước 1: Khách hàng truy cập vào trang Aliexpress.com
Bước 2: Chọn mặt hàng bạn cần mua
Bạn gõ từ khóa mặt hàng mình cần mua, nếu sắp xếp giá sản phẩm từ thấp đến cao thì sẽ thấy nhiều kết quả không liên quan. Nên tốt nhất bạn để kết quả tìm kiếm theo mặc định, xem nhiều shop và chọn ra 3-5 shop có mức giá bán tốt nhất.
Bước 3: Kiểm tra đánh giá của người bán
Khi đã chọn được 3-5 nhà cung cấp có mức giá rẻ nhất bạn nên kiểm tra xem độ uy tín của shop mình định mua hàng. Bằng cách chú ý đến số năm họ đã kinh doanh, số năm càng aco thì mức độ tin cậy càng cao vì họ đã có nhiều năm kinh nghiệm bán hàng trên Aliexpress. Bên cạnh đó, bạn cần quan tâm đến điêm Top – Rated Seller. Xem thử độ tín nhiệm mà người mua hàng đã dành cho người bán hàng đang ở mức độ như thế nào.

Mỗi đơn hàng khách hàng có thể đánh giá theo mức 1 đến 5 sao và mỗi đánh giá sẽ được quy đổi sang điểm của người bán. Ngoài ra bạn cần đọc phản hồi của khách hàng. Nếu shop nào có nhiều đánh giá, phản hồi tích cực về sản phẩm cũng như thái độ phục vụ của shop thì shop đó xứng đáng nhận được sự tin cậy của bạn.
Lưu ý: Trước khi nhấn chọn mua hàng bạn cần đọc kỹ thông tin chi tiết về sản phẩm xem có đáp ứng nhu cầu của mình hay không. Sau đó hãy xem mục Seller Guarantees để xem về các chính sách về giao hàng, bảo hàng hoặc chính sách đổi trả hàng. Mặc dù có chính sách đổi trả hàng hóa nhưng bạn phải mất phí nhiều nên tốt nhất hãy cẩn thận trước khi quyết định mua để đảm bảo nhận được hàng chuẩn.
Bước 4: Cho hàng vào giỏ và điền địa chỉ nhận hàng
Khi đã tìm hiểu kỹ về người bán và hàng hóa muốn mua bạn chỉ cần  dùng tài khoản đã đăng nhập của mình chọn “Buy Now” hoặc “Add to Cart” nếu muốn mua nhiều sản phẩm cùng một lúc. Sau đó bạn điền địa chỉ nhận hàng tại Việt Nam, nhớ điền đầy đủ thông tin và chính xác để không gặp rắc rối trong quá trình vận chuyển đơn hàng.
Bước 5: Kiểm tra lần cuối đơn hàng và điền coupon
Khi đã điền đầy đủ thông tin nhận hàng bạn hãy kéo xuống bên dưới sẽ thấy xuất hiện thông tin chi tiết sản phẩm bạn mua và một mục điền coupon. Nếu bạn có coupon thì hãy điền mã vào để giảm giá.
Bước 6: Thanh toán đơn hàng
Khi mua hàng hình thức thanh toán phổ biến đó là thẻ tín dụng/ ghi nợ quốc tế. Bạn có thể sử dụng thẻ visa/ master để thanh toán để đơn hàng của mình được xử lý. Lưu ý nếu bạn lo lắng về vấn đề bảo mật thì đừng chọn lưu thông thông tin thẻ khi tiến hành thanh toán. Và sau khi thanh toán xong bạn hãy chuyển sang bước xác nhận thanh toán.

Quy trình order hàng Aliexpress tại Công ty Cổ phần TM & DV Ali Việt Nam

Bước 1: Đăng ký tài khoản
Trước tiên bạn cần truy cập vào nhaphangali.com, vào đăng ký tài khoản rồi nhấn vào ô đăng ký góc trên cùng bên phải. Tiếp theo hãy điền đầy đủ thông tin vào các ô trống như yêu cầu.
Bước 2: Cài đặt ADDON mua hàng
Bạn hãy chọn biểu tượng cài đặt công cụ đặt hàng Chrome, Cốc Cốc.
Chọn nút “Thêm vào Chrome” ở góc trên cùng bên phải để thêm vào trình duyệt.
Chọn thêm 1 lần “Add extension” và đợi vài phút để trình duyệt thêm vào toobar.
Khi toolbar của trình duyệt đã hiển thị bạn có thể đặt hàng bằng công cụ mà nhaphangali.com đã phát triển.
Bước 3: Tìm kiếm sản phẩm
Tìm kiếm sản phẩm bạn muốn mua bằng cách gõ từ khóa vào ô tìm kiếm. Sau đó danh sách những sản phẩm liên quan được liệt kê, bạn chỉ cần nhấn chọn sản phẩm mình cần mua.
Bước 4: Tạo đơn hàng và cọc tiền
Chọn sản phẩm muốn mua và shop ưng ý bạn tiến hành tạo đơn hàng theo số lượng, màu sắc, size mong muốn của mình. Và cần đặt cọc tiền trước cho người cung cấp hàng hóa.
Bước 5: Vận chuyển và nhận hàng
Người cung cấp hàng hóa khi đã nhận được tiền cọc sẽ xử lý đơn hàng, đặt hàng bên Trung Quốc và vận chuyển về Việt Nam. Sau đó đơn hàng sẽ được ship đến tận nơi cho khách hàng.

Cách thức vận chuyển, ship hàng order Aliexpress về Việt Nam

Bước 1: Cung cấp thông tin cá nhân để lấy mã khách hàng
Bạn cần cung cấp thông tin cho nhaphangali.com để lấy mã khách hàng, nhớ ghi rõ nội dung là yêu cầu cung cấp mã khách hàng. Cần có đủ ảnh mặt trước CMND của khách hàng, ảnh thẻ thanh toán quốc tế visa hoặc master card che đi 8 số đầu.

Nếu giấy tờ chứng minh chính xác thông tin, bạn mới có thể nhận được hàng. Nếu hàng hóa đó chưa được cấp mã khách hàng nhưng lại gửi về trụ sở Trung Quốc, bên Ali sẽ không chịu trách nhiệm nếu xảy ra sai xót hoặc bất cứ vấn đề gì.
Bước 2: Nhận mã khách hàng và địa chỉ gửi hàng
Khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin và tất cả đều hợp lệ, nhaphangali.com sẽ gửi mail thông báo và cấp mã khách hàng cho bạn. Trường hợp thông tin cá nhân bị sai hoặc không hợp lệ, Ali cũng sẽ gửi thông báo đến bạn.
Bước 3: Mua hàng
Bạn thực hiện việc mua hàng như đã hướng dẫn, chọn sản phẩm, màu sắc, size và số lượng cần mua.
Bước 4: Theo dõi hàng và cập nhật thông tin hàng hóa đã mua
Bạn theo dõi tình trạng đơn hàng của mình trên hệ thống của nhaphangali.com. Khi hàng hóa về trụ sở Trung Quốc, hệ thống sẽ báo ngày dự kiến bạn sẽ nhận được hàng tại Việt Nam.
Bước 5: Nhận hàng và thanh toắn
Hệ thống sẽ báo mail tự động thông báo đơn hàng của bạn đã về đến Việt Nam, trong đó có cả chi phí vận chuyển. Và hàng sẽ được nhân viên của Ali ship đến tận nơi cho bạn.

Bảng giá order đặt mua hàng hộ và phí ship Aliexpress về Việt Nam

Bảng giá dịch vụ order mua hàng hộ về Việt Nam

Bảng chiết khấu dành cho khách hàng

chiet-khau-cho-khach-hang

Phí vận chuyển hàng hóa Trung Quốc – Việt Nam

Bảng phí vận chuyển dành cho khách lẻ order 

khach-le-order-co-phi-van-chuye-nhu-the-nao

Bảng giá chuyển hỏa tốc 24h từ Trung Quốc về Việt Nam

gia-hoa-toc-ship-tu-trung-quoc-ve-viet-nam

Bảng giá chuyển phát với khách kí gửi, ship hộ

gia-chuyen-phat-khach-gui-ki-ho

Bảng phí chuyển phát với khách khối lượng hàng tháng

bang-cuoc-van-chuyen-dai-ly-order-khoi-luong-lon

Một số câu hỏi thắc mắc khi đặt hàng hộ tại Aliexpress

Muốn tạo đơn hàng trên Nhập hàng Ali phải làm thế nào?
Muốn tạo đơn hàng thành công bạn vui lòng xem hướng dẫn nhaphangali.com đã cung cấp cho bạn ở phần trên của bài viết.
Sau khi đặt cọc trên Nhập hàng Ali thì bao lâu được đặt hàng?
Khi khách hàng đã đặt tiền cọc, bên Ali sẽ tiến hành xử lý đơn hàng cho quý khách trong khoảng 24-36h.
Giá order hàng Trung Quốc được tính như thế nào?
Giá order = (Giá SP + Phí VC TQ) * Tỉ giá + Phí Dịch vụ + Bảo hiểm + Phí VC VN + Phí CPN.
Hàng không vừa ý có được đổi trả hay không?
Mua hàng hóa thông qua dịch vụ mua hàng hộ Nhập hàng Ali, nếu sản phẩm không vừa ý bạn có thể đổi trả. Tuy nhiên phí dịch vụ hơi cao nên bạn nên tìm hiểu và suy nghĩ kỹ trước khi quyết định mua hàng.
Thời gian nhận hàng là bao lâu?
Thông thường thời gian từ ngày đặt cho đến khi  nhận hàng khoảng 10-15 ngày. Tuy nhiên thời gian đó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như shop bên Trung Quốc giao hàng chậm, khó khăn khi gặp hải quan, xe vận chuyển gặp trục trặc…

Với những thông tin chia sẻ như trên chúng tôi đã hướng dẫn A đến Z cách order đặt mua hàng trên Aliexpress tiếng Việt và cung cấp thêm những điều cần thiết để bạn nắm rõ hơn. Chúc các bạn sẽ mua được hàng chất lượng và giá tốt nhất. Và hãy thường xuyên truy cập website nhaphangali.com để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé.

Post Comment