Saturday, 13 Apr 2024
Tin Tức

Trang web Aliexpress là gì ở đâu và của ai, nước nào? Có uy tín không?

Hẳn chắc nhiều người Việt Nam còn khá xa lạ và chưa biết trang web Aliexpress là gì ở đâu và của ai, nước nào? Có uy tín không? Tuy nhiên với một số người buôn bán thường lấy sỉ hàng hóa online thì không còn quá xa lạ với website này nữa. Để tìm hiểu rõ hơn về Aliexpress mời bạn theo dõi bài viết sau đây của nhaphangali.com nhé.

Trang web Aliexpress là gì ở đâu và của ai, nước nào?

Aliexpress là một trong số những trang thương mại điện tử của Alibaba group – một tập đoàn nổi tiếng tại Trung Quốc do Jack Ma sáng lập. Sở dĩ nhiều người không biết trang web này của Trung Quốc là vì tên gọi của nó khá tây, không giống như những trang web bán hàng khác bên Trung. Ngôn ngữ hiển thị trên đó cũng không phải là tiếng Trung, đồng thời mô hình bán hàng cũng không truyền thống như kiểu quen thuộc chúng ta vẫn thường thấy.

Tuy nhiên, Aliexpress là trang thương mại điện tử chỉ bán hàng cho người nước ngoài, không bán cho nội địa Trung Quốc. Hàng hóa của Aliexpress đa dạng nhiều thể loại, mẫu mã,  kiểu dáng, size và màu sắc khác nhau.

Được biết, Aliexpress hiện đã có hơn 6000 chủng loại sản phẩm thuộc 45 ngành công nghiệp khác nhau của Trung Quốc. Nhiều nhà buôn tại Việt Nam cũng thường lấy sỉ hàng hóa trên Aliexpress về bán lẻ và nguồn hàng này có giá khá hợp lý.

Trang web Aliexpress có uy tín không?

Theo nhiều đánh giá, phản hồi của khách hàng cho rằng Aliexpress bán hàng đúng với mô tả sản phẩm trên website, hàng giao đầy đủ, có cả những sản phẩm không tốn phí ship về Việt Nam. Đa số mọi người đều đánh giá cao dịch vụ bán hàng của Aliexpress rất đàng hoàng.

Những người bán hàng trên Aliexpress rất lo sợ mình sẽ bị phản ánh không tốt vì khi ấy sẽ bị Alibaba dòm ngó và có thể bị xóa tên khỏi trên trang web Aliexpress. Bên cạnh đó, Aliexpress còn có chính sách bảo vệ, giam tiền đến khi nào khách hàng nhận được hàng xác nhận rồi tiền mới vô tài khoản người bán hàng.

Nhưng nếu hết thời gian bảo vệ mà không xác nhận hoặc đưa ra khiếu nại gì thì tiền cũng vô tài khoản của người bán. Mặc dù nhìn chung các shop đều uy tín nhưng khi mua hàng bạn cũng nên cẩn thận lựa chọn những shop đã hoạt động lâu năm và có lượng feedback tích cực với số lượng nhiều. Nên tránh xa những shop mới mở để tránh trường hợp bị lừa mua phải hàng không chất lượng.

Cách chọn sản phẩm chất lượng trên Aliexpress 

Vì là trang thương mại điện tử chuyên bán hàng cho người nước ngoài và có chính sách kiểm soát nghiêm ngặt nên hầu như các mặt hàng bán trên đây đều đảm bảo chất lượng và độ tin cây cao. Tuy nhiên khi mua hàng trên này bạn cũng nên biết cách lựa chọn sản phẩm để mua được hàng chất lượng hơn.

Theo như kinh nghiệm mua hàng của nhiều người đã từng mua hàng trên Aliexpress, một sản phẩm đạt chất lượng tốt cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sau đây: Có lượt đánh giá độ hài lòng cao, có nhiều sao, có lượt khách hàng mua nhiều, có khuyến mãi và có freeship về nước. Những shop bán hàng như vậy thường thu hút đông đảo người mua hàng.

Nhược điểm khi mua hàng trên Aliexpress

Mặc dù mang nhiều ưu điểm về sự đa dạng sản phẩm, chất lượng cao, giá thành rẻ, nhiều chương trình khuyến mãi… nhưng mua hàng trên Aliexpress cũng khiến người tiêu dùng gặp không ít khó khăn. Cụ thể, nếu người mua bị hạn chế về ngôn ngữ không biết tiếng Anh thì hơi khó khăn trong việc hiểu họ đang nói gì trên đó để mua, nhiều khi mua nhầm hàng vì hiểu sai nghĩa.

Bạn cũng có thể sử dụng tính năng dịch ngôn ngữ trên google chrome hoặc cốc cốc hoặc google dịch nhưng những câu dài thường không dịch sát nghĩa hoặc dịch sai nghĩa khiến bạn cũng phải đoán mò. Về vấn đề thanh toán, bạn cần có thẻ thanh toán quốc tế mới mua hàng được. Đôi lúc việc vận chuyển hàng gặp trục trặc, hàng bị thất lạc bạn khó liên hệ đến người bán vì khoảng cách quá xa và rào cản về ngôn ngữ.

Dịch vụ mua hàng hộ trên trang web Aliexpress

Như đã nói việc mua hàng trực tiếp trên Aliexpress khiến nhiều người gặp khó khăn và xảy ra rủi ro nếu chưa có kinh nghiệm nhiều. Vậy tại sao bạn không sử dụng dịch vụ mua hàng hộ vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam. Nhập hàng Ali là dịch vụ uy tín, chất lượng được nhiều người Việt ưa chuộng dùng để đặt mua hộ những mặt hàng sỉ và lẻ các loại.

Ali có thể nhập hàng của các trang thương mại điện tử như taobao, tmall, 1688, Aliexpress… Khách hàng chỉ cần chọn sản phẩm muốn mua, Ali sẽ xử lý đơn hàng, liên hệ người bán bên Trung và ship hàng về tận nơi cho bạn. Hình thức mua hộ này rất có lợi cho cả những người lấy hàng sỉ về bán lại và người mua lẻ. Bạn sẽ hạn chế được rủi ro mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng bị thất lạc do vận chuyển.

Đối với đơn hàng sỉ, lấy với số lượng càng nhiều giá bán càng rẻ và chi phí dịch vụ cũng giảm đi khá nhiều. Trong quá trình vận chuyển đơn hàng, bạn có thể theo dõi, kiểm tra tình trạng đơn hàng của mình như thế nào thông qua hệ thống website của nhaphangali.com. Vì làm ăn uy tín nên Ali luôn đảm bảo nhập hàng chính hãng, chất lượng cao để không khách hàng nào phải thất vọng về chúng tôi cả.

Quy trình đặt hàng qua Ali

Bước 1: Khách hàng tạo đơn hàng trên hệ thống của nhaphangali.com, chọn sản phẩm bạn muốn mua, màu sắc, size, số lượng…
Bước 2: Nhân viên Ali xử lý giao dịch và thanh toán đơn hàng cho khách hàng trong thời gian khoảng 24-36h.
Bước 3: Shop Trung Quốc phát hàng: Shop bán hàng đóng gói kỹ lưỡng và phát hàng tới kho của Ali tại Trung Quốc. Thời gian cho bước này khoảng từ 24-72h và phụ thuộc vào shop còn hàng hay hết hàng.
Bước 4: Kho Ali tại Trung Quốc nhận hàng, kiểm tra và đóng gói sau đó gửi về Việt Nam, khoảng 2-6 ngày để thực hiện công đoạn này.
Bước 5: Kho Ali tại Việt Nam nhận hàng, xử lý, phân loại và thông báo đến khách hàng tại Việt Nam để khách chuẩn bị tinh thần nhận hàng của mình. Đối với khu vực Hà Nội thời gian hàng về khoảng 4-7 ngày, TPHCM khoảng 7-10 ngày.
Bước 6: Tiến hành giao hàng cho khách trong khoảng 12-24h. Khách hàng nhận được hàng và xác nhận đơn hàng.

Vậy thông qua bài viết chúng tôi đã cung cấp thông tin để bạn biết được trang web Aliexpress là gì ở đâu và của ai, nước nào? Có uy tín không? Đồng thời hướng dẫn bạn cách mua hàng trên Aliexpress nhanh và đảm bảo an toàn nhất. Cảm ơn sự quan tâm theo dõi của mọi người và hẹn gặp lại trong những chủ đề tiếp theo của nhaphangali.com.

Post Comment