Sunday, 21 Apr 2024
Tin Tức

1 kg(cân) Trung Quốc bằng bao nhiêu kg Việt Nam và đơn vị đo cân nặng của trung quốc

1 cân Trung Quốc bằng bao nhiêu kg có lẽ là một câu hỏi hết sức quen thuộc đối với những người nhập hàng hóa từ Trung Quốc về để kinh doanh. Khối lượng hàng hóa sẽ quyết định đến giá cả vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam. Trong bài viết ngày hôm nay, nhaphangali.com sẽ giải đáp thắc mắc 1 cân Trung Quốc bằng bao nhiêu Kg cho mọi người cùng tìm hiểu.

Đơn vị đo khối lượng của Trung Quốc và Việt Nam

Trung Quốc được đánh giá là một đất nước có bề dày về chính trị và văn hóa lâu đời, bên cạnh đó hệ thống đo lường của đất nước này cũng khá phức tạp. Các đơn vị sử dụng đo lường trong hệ thống cổ truyền Trung Quốc được tiêu chuẩn hóa vào thế kỷ 20 để chuyển đổi sang hệ quốc tế theo đơn vị SI. Có rất nhiều đơn vị đo của Trung Quốc phải dựa trên cơ sở 16 như trước đây.

Cân là đơn vị đo khối lượng cổ quen thuộc của cả người Trung Quốc và cũng là đơn vị đo khối lượng quen thuộc của moi người dân Việt Nam. Đối với người Việt, cân thương đương với một kg và đơn vị này được sử dụng thường xuyên trong cách hình thức mua bán, trao đổi hàng hóa. Tùy thuộc vào số cân mà người ta có thể tính toán và quy đổi ra tiền phù hợp với sản phẩm đó.

Tuy nhiên tại Việt Nam thì mọi người vẫn chủ yếu sử dụng đơn vị đo lường chính là kg, rất ít khi dùng cân. Cho nên nhiều người vẫn thắc mắc rằng đơn vị đo lường cân và kg có giống nhau hay không, 1 cân bằng bao nhiêu Kg,… Cho nên để dễ dàng hơn trong việc tính toán và chuyển đổi khối lượng chính xác thì bạn cần phải tìm hiểu kĩ lưỡng vấn đề này.

 

1 cân Trung Quốc bằng bao nhiêu Kg

Mặc dù kg là đơn vị đo khối lượng phổ biến của Việt Nam nhưng cũng vẫn sẽ có rất nhiều người lùng túng và hoang mang trong việc chuyển đổi từ cân sang kg. Để chuyển đổi chính xác thì bạn cần phải nắm được quy tắc đã có sẵn về đơn vị đo lường và bạn có thể chuyển đổi từ cân sang kg, từ kg sang cân mà không còn phải lo ngại về vấn đề gì nữa.

Từ trước đến nay thì các đơn vị đo lường của Trung Quốc được phân chia là Phân, Ly, Tiền, Cân, Lạng, Thạch, Quân. Sau đây là bảng tính toán, chuyển đổi giữa các đơn vị khối lượng với nhau cụ thể như sau:

1 Lạng = 24 Thù.

1 Cân = 16 Lạng

1 Quân = 30 Cân

1 Thạch = 4 Quân

Vào thời Chu thì: 1 Thù = 0.62g

Vào các thời nhà Hán và Tần thì: 1 Thù = 0.67g

Vào thời nhà Hậu Hán thì: 1 Thù = 0.58g

Đối với thời nhà Tùy thì: 1 Thù = 1.74g

Trong thời Ngũ Đại, Đường thì: 1 Thù = 1.55g

Khi đến đời nhà Tống thì được dùng thêm các đơn vị như Phân, Ly, Tiền cùng các đơn vị đo lường trước đó là Cân, Lạng, Thạch, Quân.

1 Ly = 0.0373g

1 Tiền = 10 Phân.

1 Phân = 10 Ly.

1 Cân = 16 Lạng.

1 Lạng = 10 Tiền.

1 Thạch = 4 Quân.

1 Quân = 30 Cân.

Sau khi đã giới thiệu và phân tích từng đơn vị khối lượng của Trung Quốc thì chúng ta có thể nhận thấy rằng 1 cân = 596.8g. Khi đã nắm được thông tin này, mọi người có thể dễ dàng thực hiện chuyển đổi cần sang đơn vị Kg và ngược lại một cách chính xác nhất, không mất quá nhiều thời gian, nhanh chóng để có thể phục vụ công việc một cách tốt nhất, không ảnh hưởng đến công việc của mình.

Đơn vị chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam đơn giản, tiết kiệm nhất

Hiện nay, Trung Quốc là nơi trung tâm mua sắm, địa chỉ chuyên cung cấp đầy đủ tất cả các loại hàng hóa cần thiết cho con người. Chính vì đây là nguồn cung cấp hàng hóa với số lượng lớn cho nên thu hút khá nhiều người kinh doanh đến đây để nhập hàng về bán. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm được những nguồn hàng có giá rẻ, đảm bảo chất lượng, mẫu mã đa dạng và độc đáo.

Nhiều người lựa chọn hình thức trực tiếp đến Trung Quốc để săn nguồn hàng và nhập hàng về Việt Nam, tuy nhiên hình thức này khá tốn kém vì nó khiến người kinh doanh phải tiêu tốn khá nhiều chi phí từ chi phí đi lại cho đến chi phí ăn ở và những chi phí có thể phát sinh thêm như thuê người phiên dịch, mua sắm thêm nhiều loại mặt hàng khác mà không phải mặt hàng mình kinh doanh.

Một hình thức đang được ưa chuộng nhất đó chính là mua hàng, đặt hàng order hàng Quảng Châu, hàng Trung Quốc trên các trang thương mại điện tử Trung Quốc. Khi mua hàng ở đây, bạn rất có thể mua được hàng với giá rẻ gần như bằng với giá gốc. Đồng thời bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ.

Với hình thức mua hàng này tuy bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian, chi phí cũng như công sức của mình nhưng lại gặp một số rắc rối, khó khăn điển hình như là nếu bạn không phải là một người biết tiếng Trung thì sẽ rất khó khăn trong việc giao tiếp và trao đổi với chủ nguồn hàng.

Ngoài ra thời gian vận chuyển hàng hóa cũng sẽ không được đảm bảo về thời gian, việc giao hàng trễ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cơ hội kinh doanh của bạn, bạn còn phải có một tài khoản ngân hàng quốc tế để có thể thanh toán hóa đơn hàng hóa. Điều này khiến cho nhiều người cảm thấy hoang mang và lo ngại trong việc mua hàng Trung Quốc về Việt Nam thông qua các trang thương mại điển tử Trung Quốc.

Hiểu được những trăn trở này, Nhập hàng Ali đã ra đời với mục đích mang lại cho khách hàng nhiều giá trị kinh doanh khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng mua hàng trên các trang thương mại điện tử mà không phải lo lắng về những rắc rối, nhược điểm đã nêu trên.

Nhập hàng Ali sẽ là đơn vị trung gian gắn kết khách hàng với các trang thương mại điện tử, người hỗ trợ khách hàng có thể mua hàng và nhập hàng về một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất. Bạn cũng sẽ không phải tìm hiểu quá nhiều về các vấn đề trong vận chuyển hàng hóa hoăc các vấn đề xoay quanh việc chuẩn bị cho chuyến đi sang tận Trung Quốc để lấy hàng.

Vì sao nên chọn Nhập hàng Ali?

Nhập hàng Ali tuy là đơn vị mua và vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam cho khách hàng tuy nhiên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về giá cả dịch vụ cũng như giá cả sản phẩm. Mục tiêu mà Nhập hàng Ali hướng đến chính là mang đến nhiều sự tiện lợi và hỗ trợ cho khách hàng có thể kinh doanh thành công và bền vững, cho nên giá thành dịch vụ sẽ hợp lý và phù hợp với tất cả mọi người, điều kiện kinh doanh dù lớn hay nhỏ.

Với đội ngũ tư vấn và nhân viên luôn nhiệt tình, giàu kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc sang Việt Nam sẽ mang lại cho bạn sự yên tâm và hài lòng tuyệt đối. Hàng hóa được đảm bảo giao đúng hạn, không làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của khách hàng. Chất lượng dịch vụ đã được chứng minh thông qua việc rất nhiều khách hàng đã lựa chọn và quyết định gắn bó lâu dài với Nhập hàng Ali.

Để sử dụng dịch vụ của Nhập hàng Ali, khách hàng có thể cài đặt công cụ hỗ trợ mua hàng cho trình duyệt thông qua trang website nhaphangali.com. Sau đó tiến hành tìm kiems sản phẩm trên Taobao, Tmall, 1688. Sau khi đã chọn được sản phẩm thì bạn tiến hàng tạo đơn hàng, kiểm tra báo giá và đặt cọc tiền. Hàng hóa sẽ được chuyển về kho Việt Nam và bạn có thể đến kho để lấy hàng hoặc công ty sẽ chuyển trực tiếp đến tận tay cho bạn. Ngoài ra giới thiệu Công ty vận chuyển hàng hóa từ Mỹ về Việt Nam: Pakago.com

Bài viết 1 cân Trung Quốc bằng bao nhiêu Kg đã giải đáp những thắc mắc xoay quanh các đơn vị khối lượng của Trung Quốc và giá trị tương đương khi đổi 1 cân Trung Quốc sang kg của Việt Nam. Hi vọng thông qua bài viết, bạn đọc đã có thêm những thông tin cần thiết để có thể lựa chọn cho mình những dịch vụ tốt nhất.

Post Comment