Friday, 29 Mar 2024
Tin Tức

Nho xanh, nho sữa Trung Quốc ăn có sao không? Có độc không 2023

Nho xanh Trung Quốc được bày bán nhiều trên thị trường Việt Nam như siêu thị, chợ, cửa hàng trái cây. Với nhiều tin đồn không hay nhiều bạn lo lắng không biết ăn nho xanh Trung Quốc có sao không. Sau đây sẽ là câu trả lời nhaphangali.com xin gửi đến các bạn.

Công dụng của quả nho 

Bảo vệ tim mạch: Quả nho kể cả nho xanh hoặc nho đỏ đều có công dụng giúp bảo vệ hệ thống tim mạch, làm giảm dược các bệnh liên quan đến tuần hoàn máu. Quả nho có chứa chất flavonoid có khả năng chống oxy hóa mạnh. Ăn nho phòng chống được tắc mạch máu và một số bệnh tuần hoàn khác.

Giảm đau nửa đầu: Bởi chứa nhiều chất oxy hóa nên nho có thể làm giảm cơn đau nửa đầu. Nho còn giúp bảo vệ não bộ, loại bỏ các mảng gây hại và gốc tự do trong não.

Hỗ trợ trị táo bón: Hàm lượng chất xơ trong nho giúp đẩy lùi tình trạng táo bón một cách nhanh chóng. Nho cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình hình thành và bài tiết phân trong cơ thể.

Bổ sung chất sắt cho cơ thể: Ăn nho có màu sáng như nho xanh giúp cơ thể hấp thụ được lượng sắt vào cơ thể, hạn chế cơ thể mệt mỏi, tư duy chậm chạp.

Phòng ngừa sỏi thận: Bổ sung nho đúng hàm lượng, các axit iric trong cơ thể sẽ được giảm một cách đáng kể giúp ngăn ngừa bệnh sỏi thận xuất hiện.

Tăng cường hệ miễn dịch: Ăn nho xanh, nho đỏ giúp bổ sung lượng vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Giúp cơ thể tăng cường sức khỏe, hệ miễn dịch tốt hơn, sức khỏe được tốt hơn.

Chống ung thư: Trong nho có chứa thành phần resveratrol có tác dụng chống viêm. Chất anthocyanin và proanthocyanidin có khả năng ngăn ngừa và ức chế các tác nhân gây ung thư.

Giúp giảm cân hiệu quả: Ăn nho xanh hoặc các loại nho khác có tác dụng làm tan rã các tế bào mỡ giúp giảm cân một cách khá hiệu quả.

Ăn nho xanh Trung Quốc có sao không?

Nhiều bạn thắc mắc việc ăn nho xanh Trung Quốc liệu có sao không. Câu trả lời có thể có hoặc không. Nếu ăn nho xanh hàng nội địa Trung Quốc thì mức độ an toàn cao hơn nhiều so với việc nho xanh được nhập khẩu từ Trung Quốc bán sang thị trường Việt Nam.

Do người Việt tham hàng rẻ nên các thương lái nhập mặt hàng nho xanh của Trung không đảm bảo nguồn gốc với giá thành cực kỳ thấp.

Nhiều bà nôi trợ mua nho xanh về ăn phát hiện bên ngoài lớp vỏ giống như nhựa của cao su mỏng có đặc điểm dai, vỏ khó bị nát. Chúng ta chưa nói đến thành phần trong quả nho chứa những chất độc hại gì.

Dù biết nho xanh Trung Quốc gây hại nhưng vì muốn thu lợi nhuận cao các thương lái vẫn nhập về bán và người tiêu dùng bị đánh lừa bởi hình thức bên ngoài cùng với giá thành rẻ nên mua về ăn và chính họ là người chịu ảnh hưởng.

Tuy nhiên, nếu bạn mua nho xanh là hàng nội địa do người dân Trung Quốc sử dụng thì độ an toàn chất lượng sẽ cao hơn. Nho xanh được trồng, chăm sóc kỹ lưỡng và không phun hóa chất độc hại. Loại nho này có giá thành hơi cao nhưng nếu giá cao mà an toàn sức khỏe thì hoàn toàn xứng đáng. Người mua hàng cần tỉnh táo khi lựa chọn nho xanh Trung Quốc để sử dụng.

Nho sữa trung quốc ăn có sao không?

Việc ăn sữa từ Trung Quốc không nhất thiết là không an toàn, nhưng cần phải chú ý đến nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm. Trung Quốc đã từng gặp nhiều vụ bê bối thực phẩm trong quá khứ, với sự lo ngại về chất lượng và an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, không phải tất cả sản phẩm từ Trung Quốc đều không an toàn, và có nhiều nhãn hiệu và sản phẩm có uy tín và tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm quốc tế.

Khi mua sữa hoặc sản phẩm sữa từ Trung Quốc hoặc bất kỳ sản phẩm thực phẩm nào, bạn nên:

  • Kiểm tra nguồn gốc: Xác định xem sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và thông tin về nhà sản xuất không. Các sản phẩm có thông tin chi tiết về nguồn gốc thường đáng tin cậy hơn.
  • Kiểm tra nhãn hiệu: Nếu có thể, chọn các sản phẩm từ các nhãn hiệu có uy tín và được kiểm tra độ an toàn thực phẩm. Đọc các đánh giá và đánh giá của người tiêu dùng để biết thêm thông tin về sản phẩm.
  • Xem xét các báo cáo kiểm tra: Kiểm tra xem sản phẩm đã được kiểm tra chất lượng và an toàn bởi các cơ quan kiểm tra độc lập hoặc có tổ chức quản lý an toàn thực phẩm.
  • Theo dõi tin tức: Theo dõi tin tức về thực phẩm và các cảnh báo liên quan đến sản phẩm từ Trung Quốc hoặc từ bất kỳ nguồn gốc nào khác.

Tóm lại, việc ăn sữa từ Trung Quốc có thể an toàn nếu bạn thực hiện các biện pháp cẩn thận để đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm.

Kinh nghiệm chọn nho chất lượng

Đối với nho tươi

– Khi mua nho xanh, bạn nên chọn những chùm nho quả to, căng mọng  nước hoặc những chùm nho quả thưa. Quan sát ngoài quả nho xem thử có những lớp phấn bám, khi ăn có độ ngọt thanh mát cùng mùi vị thơm đặc trưng thì đó là chùm nho ngon.

– Bên cạnh đó, bạn cần chú ý đến hình dáng bên ngoài của quả nho. Nên chọn những quả nho có vỏ căng mọng, không vết trầy xước, bỏ qua những quả nho bị mềm nhũn và có mùi khó chịu cùng các chấm lốm đốm.

– Mua nho xanh hay bất cứ loại nho nào cũng cần quan sát kỹ phần cuống xem có tươi xanh và mềm mại không thì đó là nho mới hái. Nếu cuống nho bị héo, cuống rời rạc với quả thì nho đó đã để quá lâu. Nho hái lâu thời gian bảo quản rất ngắn, hương vị không ngon và chất lượng không còn đảm bảo nữa.

– Một kinh nghiệm khác khi mua nho ngon hãy dựa vào màu sắc của quả nho có thể chọn quả tươi ngon, vỏ căng bóng, mịn màng, độ chín vừa phải. Nếu là nho xanh thì quả cần có màu xanh mát, vỏ mịn, không sậm màu. Hoặc nho đen khi chín có màu đen bóng, ong chúa thì có màu đen tía hoặc nho sữa bò thì có màu vàng nhạt.

Đối với nho khô

– Khi chọn nho khô bạn nên chọn những loại có hạt tròn, to mềm, không nên chọn những quả nho lép dẹp. Bạn hãy kiểm tra nho khô có đảm bảo chất lượng hay không bằng cách bốc thử 1 nắm nhỏ rồi nắm lại. Khi thả tay ra, nếu nho rời tức đó là nho ngon còn nho bị bết dính thành cụm thì là nho ướt không đảm bảo chất lượng.

– Mặt khác khi chon nho khô nên chọn những quả khi ăn có độ giòn và có màu sắc đẹp mắt. Hương vị nho ngon có vị ngọt, thơm đặc trưng, không có vị chua hoặc có mùi lạ. Nếu chọn nho có màu sậm, quả nhũn, không khô thì đó là nho kém chất lượng bạn không nên mua.

Lưu ý khi chọn nơi mua nho xanh an toàn, chất lượng

– Khi mua nho xanh hay bất cứ loại nho nào bạn cũng nên lựa chọn nơi có nguồn gốc, xuất xứ nho rõ ràng, uy tín. Thông thường nên chọn mua nho trong các cửa hàng trái cây hoặc siêu thị lớn sẽ hạn chế được nguồn hàng giả, hàng kém chất lượng.

– Khi mua cần nên kiểm tra lỹ lưỡng theo nhận những nhận biết nhaphangali.com đã hướng dẫn ở trên để bạn tham khảo. Xem bao bì về xuất xứ của nho xanh mình muốn mua.

– Hạn chế mua nho xanh trong các khu chợ vì đây là nơi dễ xuất hiện hàng kém chất lượng được nhập từ Trung Quốc nhất. Đừng nên tham hàng rẻ mà khiến sức khỏe của mình bị ảnh hưởng.

– Nếu có điều kiện tốt nhất bạn nên ăn nho hàng nhập từ nội địa các nước như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc hàng nội địa Trung Quốc để bảo đảm an toàn hơn.

Post Comment