Saturday, 23 Mar 2024
Tin Tức

Cách đặt mua hàng Taobao Tmall không cần biết tiếng Trung

Taobao và Tmall là hai trang thương mại nổi tiếng của Trung Quốc, để mua hàng tại đây, việc đầu tiên bạn phải đăng ký tài khoản và phải am hiểu tiếng Trung để có thể hiểu những thông tin sản phẩm và trao đổi mua hàng với chủ cửa hàng. Việc mua hàng sẽ trở nên khó khăn hơn nếu như bạn là người không biết tiếng Trung, để giải quyết vấn đề này, hôm nay nhaphangali.com sẽ giúp bạn tìm hiểu Cách đặt mua hàng Taobao Tmall không cần biết tiếng Trung.

Giới thiệu về Taobao và Tmall

Nhiều người nghĩ rằng, Taobao và Tmall là cùng một trang thương mại điện tử, có tên gọi khác nhau nhưng có cùng địa chỉ mua hàng giống nhau. Tuy nhiên đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm, Taobao và Tmall là hai trang thương mại điện tử khác nhau, khác cả về địa chỉ và cả chất lượng hàng hóa bán. Khách hàng cần phải tìm hiểu và nắm vững được những sự khác biệt và những đặc điểm, đặc trưng riêng của từng trang thương mại điện tử để có thể mua được những sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

Trang thương mại điện tử Taobao.com

Taobao được biết đến như là một trang thương mại điện tử hàng đầu của Châu Á với một lượng khách hàng và cửa hàng buôn bán khổng lồ. Website được hoạt động dựa trên hệ thống kết nối người tiêu dùng với người tiêu dùng và kết nối người tiêu dùng với các cửa hàng lại với nhau. Taobao đóng vai trò trung gian ở giữa, hỗ trợ cho việc trưng bày sản phẩm, hàng hóa của các cửa hàng và giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn cho mình những sản phẩm như ý muốn.

Những giao dịch mua bán trên Taobao đều là mua các sản phẩm trực tuyến, chỉ thấy các sản phẩm thông qua hình ảnh, video chứ không được nhìn thấy tận mắt. Điều này khiến cho nhiều người cảm thấy e ngại và lo lắng về chất lượng của sản phẩm khi mua hàng trên Taobao. Tuy nhiên trên thực tế thì việc mua hàng trên Taobao không có quá nhiều rủi ro như mọi người nghĩ. Hàng hóa trước khi được đăng bán trên Taobao đều phải được kiểm tra và phê duyệt, đồng thời một bộ phân chuyên chịu trách nhiệm theo dõi những giao dịch không mình bạch và sẽ trực tiếp đóng cửa các cửa hàng buôn bán gian lận, giúp cho khách hàng có thể yên tâm hơn khi mua hàng trên website Taobao.com.

Trang thương mại điện tử Tmall.com

Tmall là từ viết tắt của Taobao Mall, đây là một website thương mại điện tử được phát triển dựa trên nền tảng của Taobao và cũng được hoạt động dựa trên hệ thống kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng. Trên cơ sở này, người bán sẽ là một tổ chức, một nhà sản xuất chính hay là những thương hiệu đã được đăng ký và họ là người cung cấp hàng hóa, dịch vụ đến với người tiêu dùng tức là người mua hàng. Người bán hàng phải cung cấp đầy đủ những thông tin, tài liệu cần thiết để có thể xác nhận được độ tin cậy và uy tín về sự tồn tại của tổ chức, công ty, nhà sản xuất hoặc thương hiệu.

Điều này sẽ giúp cho khách hàng có thể tránh được nguy cơ mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và bài trừ những shop bán hàng làm ăn không có uy tín, lừa đảo. Tmall là nơi cung cấp rất nhiều loại hàng hóa, đa dạng và phong phú về thiết kế, mẫu mã, kiểu dáng, chúng loại,… và các sản phẩm đều được đảm bảo về uy tín chất lượn, độ bền và giá cả. Tất cả các mặt hàng trên Tmall đều được xác nhận là hàng chính hãng, bạn có thể xem giấy chứng nhận chất lượng ngay trên cửa hàng đó.

Tmall là trang thương mại điện tử thu hút nhiều cửa hàng trong nước và quốc tế tìm đến như Ray-Ban, Nokia, P & G, Adidas, GAP, Samsung,… Giá cả sản phẩm hàng hóa được bán trên trang thương mại điện tử Tmall cũng được đánh giá là có giá rẻ hơn rất nhiều so với các cửa hàng truyền thống, giúp cho khách hàng có thể mua nhiều mặt hàng với chi phí rẻ nhất. Tmall cũng được đánh giá là một trang mua hàng lý tưởng dành cho những người kinh doanh hàng hóa Trung Quốc.

Sự khác biệt giữa Taobao và Tmall

Taobao và Tmall tuy là hai trang thương mại điện tử khác nhau nhưng chúng không phải là đối thủ cạnh tranh của nhau bởi vì mỗi bên chuyên phục vụ những nhu cầu, hình thức mua sắm khác nhau. Nếu như bạn muốn mua những sản phẩm giá rẻ với số lượng lớn thì có thể tìm đến Taobao, tuy nhiên nếu như bạn muốn mua hàng hóa thuộc các thương hiệu cần và sự đảm bảo chắc chắn từ người bán về chất lượng sản phẩm thì tốt nhất là bạn nên mua trên Tmall. Tuy nhiên giá cả sản phẩm hàng hóa tại Tmall sẽ có giá cao hơn Taobao.

Bạn có thể thấy những chương trình khuyến mãi, ưu đãi trên trang nhập hàng Taobao nhưng lại trái lại ở Tmall thì thường không có những đợt khuyến mãi hay ưu đãi, tuy nhiên mức giá mua hàng vẫn thấp hơn nhiều so với bạn mua hàng từ những cửa hàng thông thường. Nếu như bạn là người có kinh nghiệm hoặc cẩn thận khi lựa chọn shop bán hàng, sản phẩm cần mua, tham khảo những ý kiến đánh giá của khách hàng từng mua ở shop đố thì bạn có thể dễ dàng chọn được cửa hàng uy tín để mua sản phẩm đảm bảo chất lượng với giá rẻ.

Các mua hàng trên Taobao và Tmall hoàn toàn giống nhau và cũng tương tự như những trang thương mại điện tử khác của Trung Quốc. Taobao và Tmall đều là những trang thương amij điện tử hàng đầu và chiếm ưu thế tại Trung Quốc, được nhiều người nhiều cửa hàng lựa chọn và là đơn vị cạnh tranh đáng gờm đối với eBay và Amazon. Việc nên chọn Taobao hay Tmall để mua hàng là phụ thuộc vào những yếu tố mà bạn muốn có là gì, loại hàng hóa bạn muốn mua là gì, bạn mua hàng với mục đích gì, bạn đã nắm đầy đủ các bước mua hàng trên các trang website bán hàng đó hay chưa,… Từ đó bạn có thể dễ dàng chọn mua hàng hóa trên Taobao hay là Tmall một cách dễ dàng.

Cách đặt mua hàng Taobao, Tmall không cần biết tiếng Trung

Nếu bạn là người đã từng mua hàng trên các trang thương mại điện tử Trung Quốc thì có lẽ bạn đã quá quen thuộc với cách mua hàng tại các website này rồi. Tuy nhiên đối với những người mới mua, người mới kinh doanh hàng Trung Quốc thì việc mua hàng hóa trên Taobao hay Tmall đều thật sự khá khó khăn và phức tạp. Những rào cản đặc biệt có thể kể đến như là rào cản về khoảng cách địa lý, rào cản về ngôn ngữ và rào cản về cách thức thanh toán.

Nhiều người thắc mắc khi mà các trang website Taobao, Tmall đều có giao diện mặc định là tiếng Trung thì những người Việt không biết gì về tiếng Trung thì sẽ phải mua hàng như thế nào. Việc hiểu biết tiếng Trung sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho người mua hàng, bạn có thể trực tiếp liên lạc với chủ shop, trao đổi về thông tin sản phẩm và có thể mặc cả sản phẩm để có thể mua được với giá tốt nhất. Để giải quyết những vấn đề về ngôn ngữ dành cho những người không biết tiếng Trung thì ngay sau đây nhaphangali.com sẽ chia sẻ cho mọi người những giải pháp giải quyết tình trạng này một cách dễ dàng nhất.

Sử dụng công cụ Google dịch

Nếu bạn không biết tiếng Trung thì việc sử dụng công cụ dịch văn bản là một việc làm lý tưởng nhất có thể. Bạn tiến hàng truy cập google dịch tại địa chỉ https://translate.google.com và sau đó chọn dịch từ Tiếng Việt sang Tiếng Trung (giản thể). Sau đó bạn nhập từ khóa sản phẩm cần tìm để biết được tiếng Trung của sản phẩm đó là gì. Sau khi đã biết từ khóa cần tìm là gì thì bạn tiến hành copy từ khóa này và dán về thanh công cụ tìm kiếm của Taobao hoặc Tmall.

Sau khi ấn tìm kiếm thì màn hình sẽ hiện lên những sản phẩm có liên quan đến từ khóa mà bạn muốn tìm kiếm ra cho bạn. Mỗi sản phẩm đều có thông tin cụ thể từ tên sản phẩm, giá bán, giá ship nội địa Trung Quốc và cả cơ sở bán hàng,… Người mua tốt nhất nên lựa chọn khoảng giá sản phẩm, sau đó khoang vùng các shop bán hàng uy tín nhất rồi lựa chọn sản phẩm mà mình muốn tìn để đặt hàng order. Để tìm được một shop bán hàng uy tín thì bạn có thể dựa vào các đánh giá của những người mua hàng trước từ chất lượng sản phẩm cho đến chất lượng dịch vụ.

Sau khi bạn đã chọn được cửa hàng ưng ý thì bạn tiến hàng đặt hàng và thanh toán hóa đơn. Hiện nay tao bao và Tmall đều nhận các hình thức thanh toán từ Alipay, thanh toán qua ngân hàng liên kết trực tiếp, trả tiền mặt khi giao hàng hoặc sử dụng thẻ tín dụng,… Việc sử dụng công cụ Google dịch cũng giúp ích người mua hàng rất nhiều trong việc mua hàng trên các website Trung Quốc tuy nhiên vẫn còn rất nhiều hạn chế nếu như mất thời gian, người mua hàng muốn trao đổi với chủ cửa hàng mà không biết tiếng Trung.

Tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh

Ngoaid cách tìm kiếm sản phẩm bằng nhập từ khóa vào ô tìm kiếm trên taobao và Tmall thì bạn còn có thể tìm kiếm sản phẩm bằng cách kích vào biểu tượng tìm kiếm bằng hình ảnh ở phía cuối cùng trên thanh công cụ tìm kiếm. Nhập hình ảnh sản phẩm mà bạn muốn tìm kiếm để có thể mua hàng sau đó bấm OK. Lúc này, hệ thống trang chủ sẽ bắt đầu phân  tích hình ảnh và đưa ra những sản phẩm giống với sản phẩm trong hình hoặc những sản phẩm tương đồng gần giống nhất có thể cho người mua hàng có thể chọn lựa.

Người mua hàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm mà mình ưng ý nhất để mua. Những bước mua hàng tiếp theo cũng tương tự như ở phần trên, bạn tiến hành thanh toán đơn hàng và sản phẩm hàng hóa sẽ được vận chuyển về đến tay bạn. Tuy nhiên với hình thức này thì vẫn tồn tại một số điểm hạn chế như bạn không thể tìm đến nhiều sản phẩm tương tự với mẫu mã, thiết kế khác nhau, chưa tính đến việc có thể hệ thống không tìm được sản phẩm mà bạn mong muốn có được,…

Mua hàng Taobao, Tmall uy tín, nhanh chóng, giá rẻ mà không cần biết tiếng Trung

Hiểu được những nhu cầu mua hàng của người Việt trên các trang thương mại điện tử của Trung Quốc như Taobao, Tmall, Aliexpress,… và những khó khăn cũng như rắc rối khi mua hàng, thanh toán và vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam, hiện nay có rất nhiều đơn vị trung gian cung cấp các dịch vụ mua hàng trọn gói cho cá nhân, tổ chức muốn mua hàng Trung Quốc nhưng không nhất thiết phải qua tận nơi để lấy hàng hoặc làm những thủ tục rườm rà và không biết tiếng Trung Quốc.

Một trong số những đơn vị được cho là chất lượng, uy tín và được nhiều người tin tưởng lựa chọn nhất đó chính là dịch vụ mua hàng Taobao Tmall của Nhập hàng Ali. Từ khi hình thành cho đến bây giờ, Nhập hàng Ali luôn mang lại cho khách hàng nhiều giá trị thiết thực, xóa tan mọi khoảng cách về địa lý, ngôn ngữ để có thể dễ dàng mua hàng Trung Quốc mà không phải lo ngại những vấn đề rắc rối nảy sinh.

Nhập hàng Ali sẽ mua hàng, nhập hàng cho bạn từ những sản phẩm, shop bán hàng trên Taobao, Tmall mà bạn đã chọn. Sau đó thanh toán hoác đơn và vận chuyển hàng hóa về Việt Nam với thời gian nhanh chóng nhất có thể. Với hình thức này, nếu bạn là người không biết tiếng Trung cũng không sao, bạn chỉ cần ngồi một chỗ và lựa chọn những sản phẩm mình muốn mua, Nhập hàng Ali sẽ mang về tận tay cho bạn mà không tốn quá nhiều chi phí, thời gian và công sức.

Mua hàng Taobao, Tmall thông qua nhập hàng Ali sẽ giúp bạn giải quyết được rất nhiều vấn đề rắc rối và khó khăn trong việc mua hàng Trung Quốc. Tuy là một đơn vị trung gian nhưng Nhập hàng Ali cam kết rằng giá cả sản phẩm và giá cả dịch vụ đều được đảm bảo với giá cả rẻ nhất, phù hợp nhất cho tất cả người kinh doanh từ những người kinh doanh nhỏ lẻ cho đến những người kinh doanh hàng hóa với số lượng lớn. Đến với Nhập hàng Ali, bạn sẽ nhận được những lời khuyên lời tư vấn nhiệt tình của các nhân viên đã có nhiều kinh nghiệm trong việc mua hàng Trung Quốc thông qua các trang thương mại điện tử.

Nếu mua hàng trực tiếp thông qua các trang thương mại điện từ như Taobao, Tmall hay các trang khác thì bạn cũng sẽ gặp những rắc rối xoay quanh vấn đề ngôn ngữ và hình thức thanh toán, vận chuyển. Để giải quyết những khó khăn này thì bạn đọc có thể tham khảo bài viết Cách đặt mua hàng Taobao, Tmall không cần biết tiếng Trung để tìm kiếm cho mình một phương pháp mua hàng một cách nhanh chóng, chất lượng và giá rẻ nhất.

Post Comment