Sunday, 21 Apr 2024
Hướng Dẫn

Hướng dẫn A đến Z cách order đặt mua hàng Quảng Châu tiếng Việt

Hiện tại còn khá nhiều bạn vẫn chưa biết cách order đặt mua hàng Quảng Châu mặc dù rất thích hàng hóa của Trung Quốc. Có lẽ bạn cũng là một trong số đó và nghĩ rằng nó khá phức tạp nhưng thực tế quy trình mua rất đơn giản nhé. Sau đây nhaphangali.com sẽ hướng dẫn A đến Z cách order đặt mua hàng Quảng Châu tiếng Việt để nắm bắt rõ hơn.

Giới thiệu về các trang web bán hàng Quảng Châu – Trung Quốc

Taobao.com

Taobao.com là một trong những trang thương mại điện tử hàng đầu tại Trung Quốc. Hàng hóa bày bán trên taobao rất đa dạng nhiều thể loại, mẫu mã, màu sắc, size, số lượng… Trong đó hàng Quảng Châu được đa số khách hàng Việt Nam ưa chuộng mua sắm. Giá các sản phẩm rẻ, chất lượng lại tốt nhờ chi phí sản xuất thấp.
Bạn có thể trao đổi với người bán thông qua taobao để biết thêm thông tin về sản phẩm. Tuy nhiên mua hàng trên taobao có quá trình vận chuyển hơi lâu. Một số shop lại chỉ nhận giao hàng tại nội địa Trung Quốc. Và khi mua hàng trên này bạn cần có thẻ thanh toán nội địa hoặc thẻ quốc tế mới mua được.

Alibaba

Bạn cũng có thể mua hàng Quảng Châu thông qua website alibaba.com. Đây là trang web có quy mô hoạt động trên toàn thế giới dành cho người bán và người mua có điều kiện trao đổi mua bán hàng hóa với nhau. Hàng hóa đa dạng, giá thành rẻ, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc mua hàng. Tuy nhiên thời gian giao hàng khá lâu, đôi khi phải chờ đợi hàng tháng mới nhận được sản phẩm mình đặt mua.

1688

1688 là trang thương mại điện tử chỉ dành riêng cho khách hàng nội địa Trung Quốc. 1688 chỉ hỗ trợ tiếng Trung nên khi order đặt mua hàng Quảng Châu bạn cần phải có thẻ thanh toán nội địa mới có thể mua được. Sản phẩm mua trên 1688 giá rẻ phong phú, đa dạng, hàng chất lượng mà giá thành lại rẻ. Đây là những thuận lợi cho những ai lấy sỉ hàng về bán lẻ đấy.

Tmall

Nhiều ban vẫn thường order đặt hàng Quảng Châu thông qua trang thương mại điện tử tmall. Tương tự như những website khác của Trung Quốc, chất lượng sản phẩm bán tại tmall cực kỳ tốt, mẫu mã đẹp, hợp xu hướng thời đại và giá thành lại rẻ. Tuy nhiên nguồn hàng ở đây không phong phú như các trang khác. Và tmall không hỗ trợ giao hàng quốc tế nên khá bất lợi cho khách hàng Việt Nam.

Aliexpress

Aliexpress là trang web bán hàng có quy mô hoạt động quốc tế, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ tương tự như Alibaba. Sản phẩm hàng hóa ở đây đa dạng, nhiều mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, giá cả lại hợp lý, phù hợp với túi tiền chung của người dân Việt Nam. Nhưng mua hàng ở đâu bạn khó tương tác trao đổi được với người bán hàng và thời gian nhận hàng khá lâu kể từ ngày đặt hàng.

Các trang web Trung Quốc bán mặt hàng gì?

Hàng hóa được bày bán trên các trang web như taobao, tmall, 1688, alibaba, aliexpress đa dạng về chủng loại, màu sắc, size, giá cả tùy thuộc vào chất lượng từng sản phẩm nhưng đều hàng chất lượng tốt. Mặt hàng trên đây gồm quần áo, giày dép, mũ nón, đồ tiêu dùng, đồ điện tử, linh kiện các loại…
Mỗi chủng loại có đa dạng mẫu mã sản phẩm với giá tiền khác nhau. Nhiều mặt hàng thị trường Việt Nam không sản xuất nên nếu nhập hàng Quảng Châu về bán sẽ trở thành hàng độc lạ. Đặc biệt Trung Quốc là cái nôi của ngành may mặc nên hầu hết các mặt hàng thời trang quần áo ở đây có thiết kế mới lạ, đón đầu xu hướng thời trang hiện đại trên thế giới.

Ưu và nhược điểm khi order đặt mua hàng Quảng Châu trên trang thương mại điện tử của Trung Quốc

Ưu điểm

Mua hàng trên các trang taobao, 1688, tmall, alibaba, aliexpress bạn sẽ mua được nhiều sản phẩm chất lượng mà giá lại rẻ vì mua được tận gốc hàng Quảng Châu. Có nhiều nhà cung cấp, nhiều sản phẩm nên bạn tha hồ so sánh và có sự lựa chọn tốt nhất.
Mua hàng trên các trang này giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian và chi phí, không cần phải sang tận Quảng Châu để lấy hàng về bán. Nhiều nhà cung cấp cho bạn test thử mẫu thử nếu bạn muốn lấy số lượng nhiều nhưng sợ hàng không đảm bảo chất lượng.
Ưu điểm nữa là trên các website nay thường xuyên có chương trình giảm giá ưu đãi hoặc freeship về Việt Nam. Bạn chỉ cần chịu khó theo dõi và tìm kiếm thì sẽ mua được nhiều mặt hàng với giá sale cực sốc mà hàng vẫn chất lượng tốt đấy nhé.

Nhược điểm
Mua hàng trên các website này bạn cần biết ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Trung. Bạn cũng khôn thể xem được chất lượng mặt hàng mà chỉ xem qua hình ảnh đã chỉnh sửa. Tuy hệ thống của các trang web này kiểm soát chặt chẽ những thành phần bán hàng kém chất lượng nhưng đôi lúc xảy ra sơ xót. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm có thể mua phải hàng giả từ các shop không uy tín.
Order đặt mua hàng Quảng Châu yêu cầu bạn phải có thẻ thanh toán nội địa hoặc thẻ quốc tế. Hầu hết các web bạn phải lấy hàng với số lượng nhiều mới được tính giá tốt, còn mua lẻ phải mua với mức giá khá đắt và một số shop không bán hàng lẻ.
Vì khoảng cách địa lý xa và rào cản ngôn ngữ nên khi vận chuyển hàng hóa gặp rủi ro là điều đôi lúc không thể tránh khỏi. Chưa kể hàng bị hải quan giữ lại, thậm chí không hoàn trả hàng. Ngoài ra, bạn còn gặp khó khăn trong việc đổi trả hàng hóa, chi phí đổi trả khá cao và khá rắc rối.

Hướng dẫn dịch các trang thương mại điện tử bán hàng Quảng Châu sang tiếng Việt

Dịch bằng trình duyệt Google Chrome

Thông qua Google Chrome bạn có thể dịch ngôn ngữ trên các trang thương mại điện tử từ tiếng Trung hoặc tiếng Anh sang tiếng Việt. Chỉ cần dùng chuột nhấp vào góc phía trên cùng bên phải của màn hình máy tính sẽ xuất hiện câu hỏi có cần dịch trang không và bạn kéo xuống chọn ngôn ngữ tiếng Việt.

Nhưng khi sử dụng hình thức chuyển đổi ngôn ngữ bằng trình duyệt google chrome việc chuyển ngữ sát nghĩa với văn bản gốc không hoàn toàn tuyệt đối vì đây là hệ thống dịch tự động. Nếu câu quá dài hoặc chứa quá nhiều thông tin hệ thống khó dịch được đúng nghĩa hoàn toàn và sai cú pháp nhiều. Điều này khiến bạn phải đọc và dựa vào tình huống phán đoán ý nghĩa câu nói đó đang nói gì.

Dịch bằng trình duyệt Cốc Cốc

Thường trong máy tính trình duyệt Cốc Cốc đã được cài đặt sẵn tính năng dịch tự động nên bạn chỉ cần mởi trang web bán hàng Quảng Châu của Trung Quốc ra. Sau đó máy tính sẽ hiển thị bạn có muốn dịch trang này không. Bạn nhấn chọn đồng ý và tìm ngôn ngữ tiếng Việt thì toàn bộ trang sẽ hoàn toàn là tiếng Việt để bạn thuận tiện hơn trong việc mua hàng.

Dịch bằng Translate của Google

Bạn chỉ cần truy cập vào Google và tìm kiếm Google dịch màn hình máy tính sẽ xuất hiện hai ô trống. Ô bên trái là nơi chứa cụm từ cần dịch, ô bên phải là kết quả trả về. Mỗi ô chứa tất cả các ngôn ngữ được sử dụng phồ biến trên thế giới, bạn chỉ cần chọn ngôn ngữ mình muốn dịch là có kết quả ngay. Tuy nhiên cách dịch này cũng tốn thời gian và nhiều câu dài dịch không sát nghĩa khiến bạn đôi khi hiểu sai nghĩa.

Hướng dẫn cách order đặt mua hàng Quảng Châu trên các trang thương mại điện tử

Bước 1: Khách hàng truy cập vào trang taobao.com, tmall.com, 1688.com, alibaba.com, aliexpress.com…
Bước 2: Tìm kiếm sản phẩm
Hầu như các trang đều có cách tìm sản phẩm tương tự nhau. Bạn chỉ cần gõ tên sản phẩm mình muốn mua vào ô tìm kiếm và nhấn enter. Sau đó sẽ xuất hiện danh sách những sản phẩm liên quan đến từ khóa bạn tìm kiếm từ các shop và mức giá bán cũng chênh lệch nhau.
Bước 3: Phân loại sản phẩm theo nhu cầu
Tốt nhất bạn nên phân loại cụ thể các sản phẩm hàng Quảng Châu theo nhu cầu tìm kiếm của mình để chọn sản phẩm ứng ý hiệu quả hơn. Cụ thể bạn hãy sắp xếp giá sản phẩm tăng theo mũi tên hướng lên hoặc giảm theo mũi tên hướng xuống. Đồng thời hãy lựa chọn khung giá sản phẩm và nhấp chuột vào chữ bên dưới.
Bước 4: Chọn sản phẩm và shop uy tín
Khi lựa chọn sản phẩm bạn nên quan tâm đến các thông số như size, màu, số lượng, giá bán, phí ship… và chuyển đổi giá bán từ nhân dân tệ sang VNĐ để biết số tiền cần chi trả cho việc order đặt mua hàng Quảng Châu trên các trang thương mại điện tử này.
Bên cạnh đó, bạn cần quan tâm đến các yếu tố để biết được shop bán hàng có uy tín hay không. Độ uy tín của shop dựa vào những đánh giá và nhận xét của người đã từng mua hàng trên mỗi shop. Shop nào được xếp nhiều vương miện bạc và vàng chứng tỏ shop có uy tín, bán hàng chất lượng. Còn shop nào chỉ có trái tim thì bạn nên suy nghĩ lại việc mua hàng của shop đó.
Sau đây sẽ là một số kinh nghiệm nhaphangali.com xin chia sẻ để bạn tham khảo:
Cấp độ đánh giá shop bán hàng lần lượt từ thấp đến cao: Trái tim – Huy hiệu – Kim cương – Vương miện bạc – Vương miện vàng. Càng nhiều vương miện chứng tỏ độ uy tín của shop khá cao và đáng để bạn tin tưởng mua hàng tại đấy.
Nếu đã không biết tiếng Trung mà cũng không hiểu tiếng Anh bạn hãy dùng phần mềm dịch ngôn ngữ theo 3 cách ở trên để việc order đặt mua hàng Quảng Châu của bạn thuận tiện hơn.
Nên tránh mua hàng tại những shop mới mở hoặc có lượt đánh giá ít. Ưu tiên mua hàng tại các shop có hình ảnh thật, đặt sản phẩm tại link đã được kiểm định chắc chắn bảo đảm an toàn. Ngoài ra, bạn nên mua nhiều sản phẩm tại một shop để giảm bớt chi phí vận chuyển và tránh tình trạng hàng bị thất lạc.
Bước 5: Thanh toán tiền sản phẩm mình đã order đặt mua bằng thẻ quốc tế hoặc thẻ nội địa Trung Quốc.

Quy trình order đặt mua hàng Quảng Châu tại Công ty Cổ phần TM & DV Ali Việt Nam

Bước 1: Đăng ký tài khoản
Truy cập vào nhaphangali.com và đăng ký vào tài khoản để trở thành thành viên của Ali bằng cách nhấn vào ô đăng ký ở góc phải trên cùng. Sau đó điền đầy đủ thông tin cá nhân theo yêu cầu, lưu ý bạn cần nhập chính xác mọi thông tin để sau này không gặp rắc rối.

Bước 2: Cài đặt ADDON mua hàng
Đầu tiên bạn chọn biểu tượng cài đặt công cụ đặt hàng trên Chrome hoặc Cốc Cốc.
Chọn nút “Thêm vào Chrome” ở góc bên phải để thêm vào trình duyệt.
Tiếp theo chọn thêm một lần nữa “Add extension” và đợi vài phút để trình duyệt thêm vào toolbar.
Khi toolbar của trình duyệt hiển thị bạn có thể đặt bằng công cụ mà nhaphangali.com đã phát triển.
Bước 3: Tìm kiếm sản phẩm
Kích chuột vào ô tìm kiếm và gõ từ khóa sản phẩm hàng Quảng Châu mà bạn muốn order đặt mua hàng. Sau đó danh sách những sản phẩm liên quan sẽ hiển thị ra hết và bạn hãy chọn sản phẩm đúng theo nhu cầu.
Bước 4: Tạo đơn hàng và tiền cọc
Tìm được sản phẩm và shop uy tín bạn tiến hành tạo đơn hàng theo mẫu mã, số lượng, màu sắc, size mong muốn. Sau đó đặt tiền cọc trước cho nhà cung cấp, sau khi nhận được hàng mới thanh toán đầy đủ phần tiền còn lại.
Bước 5: Vận chuyển và nhận hàng
Nhà cung cấp khi đã nhận được tiền cọc sẽ xử lý đơn hàng, đặt hàng và vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam thời gian nhanh chậm tùy thuộc vào từng đơn hàng. Sau đó nhà cung cấp sẽ thông báo và ship đơn hàng đến địa chỉ mà khách hàng đã cung cấp trước đó.

Cách thức vận chuyển, ship hàng Quảng Châu về Việt Nam

Bước 1: Cung cấp thông tin cá nhân để lấy mã khách hàng
Muốn lấy được mã khách hàng bạn cần cung cấp thông tin cá nhân chính xác cho nhaphangali.com. Yêu cầu cần có ảnh mặt trước CMND, ảnh thẻ thanh toán quốc tế visa hoặc master card che 8 số đầu và nhớ ghi rõ nội dung là yêu cầu cung cấp mã khách hàng.
Thông tin khách hàng khi được chứng minh là chính xác thì bạn mới có thể nhận được sản phẩm hàng Quảng Châu mà mình đã order đặt mua hàng.Trường hợp hàng hóa chưa được cấp mã khách hàng nhưng lại gửi về trụ sở Trung Quốc thì bên Ali sẽ không chịu trách nhiệm với bất cứ vấn đề gì cả.
Bước 2: Nhận mã khách hàng và địa chỉ gửi hàng
Khi đã có đầy đủ thông tin cá nhân của khách hàng và mọi thông tin đều chính xác thì nhaphangali.com sẽ thông báo và cấp mã khách hàng cho bạn bằng email. Nếu thông tin cá nhân của bạn không hợp lệ bên Ali cũng sẽ gửi thông báo để bạn điều chỉnh lại.
Bước 3: Mua hàng
Bước này bạn đã có thể order đặt mua hàng Quảng Châu dựa theo hướng dẫn trên bằng cách kích chọn sản phẩm, màu sắc, size, số lượng. Sau khi kiểm tra đầy đủ những gì mình cần thì nhấn chọn mua là đơn hàng của bạn đã được tạo và gửi đến nhà cung cấp.
Bước 4: Theo dõi hàng và cập nhật thông tin hàng hóa đã mua
Tạo đơn hàng thành công bạn nên theo dõi tình trạng đơn hàng của mình như thế nào trên website của nhaphangali.com. Hàng hóa khi được cập nhật về trụ sở Trung Quốc, hệ thống sẽ tự động báo ngày dự kiến nhận hàng tại Việt Nam để khách hàng chuẩn bị tinh thần nhận hàng.
Bước 5: Nhận hàng và thanh toán
Hàng hóa về đến Việt Nam, nhà cung cấp sẽ gửi email thông báo đến khách hàng có cả chi phí vận chuyển. Sau đó nhân viên ship hàng sẽ ship đến địa chỉ cụ thể mà bạn đã cung cấp trước đó. Bạn chỉ cần thanh toán và xác nhận đã nhận hàng là hoàn tất đơn hàng của mình.

Một số câu hỏi thắc mắc khi order đặt mua hàng Quảng Châu

Hàng Quảng Châu có chất lượng hay không?
Như đã cung cấp thông tin trong bài viết, hàng Quảng Châu đa số là hàng tốt, chất lượng cao nhưng cũng không thể có những trường hợp ngoại lệ. Chính vì thế khi mua hàng bạn nên theo dõi những đánh giá, nhận xét của khách hàng mua trước đó để biết chất lượng sản phẩm cũng như độ uy tín của shop như thế nào.
Dịch vụ order đặt mau hàng Quảng Châu trên Ali có tốn nhiều phí không?
Nhập hàng Ali đã hoạt động nhiều năm trong dịch vụ mua hàng hộ Quảng Châu trên các trang thương mại điện tử của Trung Quốc. Phí dịch vụ tùy thuộc vào sản phẩm, nếu bạn mua nhiều sẽ tiết kiệm phí hơn mua lẻ. Và nhiều khách hàng đã đánh giá phí dịch vụ bên Ali rẻ hơn so với các nơi khác, thời gian chuyển hàng cũng nhanh hơn khá nhiều.
Đặt cọc tiền thì bao lâu đơn hàng được order đặt mua?
Sau khi nhận được tiền đặt cọc, nhân viên bên Ali sẽ xử lý đơn hàng và đặt mua trong khoảng 24-36h.
Bao lâu nhận được hàng kể từ ngày đặt hàng?
Thời gian khách hàng nhận được hàng khoảng từ 10-15 ngày, tuy nhiên còn phụ thuộc vào xưởng bên Trung, quá trình vận chuyển, thủ tục hải quan có thể hàng đến sớm hơn dự kiến hoặc muộn hơn. Nếu bạn mua hàng freeship thì thời gian giao hàng sẽ chậm hơn, đôi khi phải chờ đến 1 tháng đến 45 ngày là chuyện bình thường. Nhưng cũng có khi chỉ 2 ngày là có hàng nếu bạn dùng dịch vụ vận chuyển hỏa tốc.
Khi nhận hàng nếu không vừa ý có được đổi trả hay không?
Bên Ali sẽ cho bạn đổi trả hàng hóa nếu không vừa ý nhưng bạn phải chịu hoàn toàn phí dịch vụ và vận chuyển. Nên tốt nhất bạn hãy tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm cũng như shop nào uy tín trên taobao, tmall, 1688, alibaba, aliexpress rồi mới nên đặt mua để khỏi gặp rắc rối về vấn đề này.
Dịch vụ order đặt mua hộ hàng Quảng Châu có những ưu đãi gì không?
Khi sử dụng dịch vụ mua hàng hàng tại Ali bạn sẽ được giảm chi phí và có chiết khấu cho những đơn hàng số lượng lớn, càng mua nhiều chi phí càng rẻ. Ali cũng dành những đãi ngộ tốt nhất cho khách hàng lâu năm nên bạn hoàn toàn yên tâm về vấn đề này.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn A đến Z cách order đặt mua hàng Quảng Châu tiếng Việt và cung cấp những thông tin cần thiết để bạn tham khảo. Hy vọng bạn cảm thấy hữu ích và đặt mua hàng thành công với giá thành rẻ nhất. Hãy liên hệ ngay với nhaphangali.com để được tư vấn chi tiết hơn về cách mua hàng cũng như thanh toán nhé. Xin chân thành cảm ơn và hẹn gặp lại.

Post Comment