Saturday, 13 Apr 2024
Hướng Dẫn

Hướng dẫn A đến Z cách order đặt mua hàng trên 1688 tiếng Việt

Hẳn nhiều bạn đang rất băn khoăn vì chưa tìm được cách order đặt mua hàng trên 1688 tiếng Việt. Thật ra quy đình đặt mua hàng không quá phức tạp như một số bạn vẫn nghĩ. Trong bài viết này nhaphangali.com sẽ hướng dẫn A đến Z cách order đặt mua hàng trên 1688 tiếng Việt để các bạn tham khảo.

Trang 1688.com là gì?

1688.com là công ty con của tập đoàn lớn Alibaba do Jack Ma sáng lập tại Trung Quốc, là trang thương mai điện tử quen thuộc đối với người dân nội địa Trung Quốc và một số người mua sắm Việt Nam ưa chuộng mua hàng Trung. 1688.com có tên miền khác là Alibaba.cn, trang này dành riêng cho thị trường nội địa có tổng giá trị bán ra cực kỳ cao, cao hơn cả ebay và amazon.

1688.com là nơi tập kết của đông đảo những nhà cung cấp sản phẩm với sự đa dạng về thể loại hàng hóa, mẫu mã, chất lượng… Sản phẩm được bán trên này có giá khá rẻ, chất lượng tốt nên 1688.com chính là nguồn hàng bỏ sỉ được nhiều người kinh doanh, buôn bán ưa chuộng. Khi mua với số lượng lớn, người mua được giảm khá nhiều chi phí đồng thời mua sản phẩm với giá rất ưu đãi.

1688.com bán hàng gì?

Kho hàng của 1688.com rất phong phú, đa dạng bán nhiều mặt hàng từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm, đồ dùng gia đình, thiết bị văn phòng, linh kiện điện tử, đồ dùng điện tử và rất nhiều sản phẩm khác. Nhưng hàng hóa trên 1688.com chủ yếu bỏ sỉ với số lượng lớn để những người đi buôn bán lẻ lại cho khách lẻ.

Có nhiều mặt hàng thị trường Việt Nam không sản xuất nên khi lấy hàng đó về nó sẽ trở thành hàng độc lạ và tha hồ bán đi một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, hiện thị trường bên nước ta rất chuộng hàng Quảng Châu bởi mẫu mã đa dạng, kiểu dáng, màu sắc đẹp, bắt mắt, sành điệu và thời trang khi sử dụng. Đặc biệt là các sản phẩm về quần áo, giày dép, trang sức phụ kiện… rất được yêu thích.

Ưu và nhược điểm khi mua hàng 1688

Ưu điểm

Hàng hóa được bày bán trên trang thương mại điện tử 1688 rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, chất lượng… đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Thường xuyên có các mẫu thiết kế mới, nhất là về thời trang đón đầu xu hướng hiện đại. Chất lượng sản phẩm tốt, độ bền cao, tính ứng dụng rộng rãi.

Mua hàng tại 1688.com bạn sẽ được mua hàng tận gốc tại các xưởng sản xuất tại Trung Quốc với giá rẻ nhất. Có nhiều nhà cung cấp cạnh tranh với nhau nên thuận tiện cho bạn trong việc so sánh chất lượng, giá cả giữa những nhà cung cấp với nhau. Mua hàng nhiều sẽ được giảm chi phí và có nhiều ưu đãi cho khách hàng thường xuyên lấy hàng.

Việc mua hàng trên 1688.com giúp người lấy hàng tiết kiệm được khá nhiều thời gian, chi phí. Nhà buôn không cần sang trực tiếp các xưởng Trung Quốc mà vẫn lấy được hàng giá tốt thông qua 1688.com. Trước khi lấy hàng hóa bạn được nhà cung cấp cho test mẫu thử miễn phí với điều kiện bạn chỉ cần chứng minh được mình đang sở hữu cửa hàng hoặc shop bán mặt hàng nào đó.

Nhược điểm 

Tuy nhiên nhược điểm khi mua hàng tại đây bạn không thể xem trước chất lượng mặt hàng, chỉ có thể xem ảnh nhưng hình ảnh thì đều được xử lý nên rất lung linh. Nếu chưa có kinh nghiệm chọn nhà cung cấp không uy tín nguy cơ bạn lấy phải hàng kém chất lượng là rất cao.

Lấy hàng tại 1688.com bạn phải biết tiếng Trung, đồng thời cần có thẻ thanh toán nội địa mới có thể lấy được. Rủi ro về quá trình vận chuyển, hàng đi bị lỗi hoặc xảy ra vấn đề gì khó khăn trong việc giải quyết. Thời gian chờ nhận hàng lâu, có nhà xưởng tận 60 ngày hàng mới về đến tay khách hàng kể từ ngày đặt hàng.

Nhược điểm nữa là bạn phải lấy với số lượng lớn trên 1688.com, nếu bạn chỉ kinh doanh nhỏ lẻ thì có phần hơi khó khăn trong việc vận chuyển cũng như chờ lấy hàng. Còn nhập số lượng lớn nếu xảy ra lỗi hoặc hàng bị tồn thì khó đổi lại với nhà xưởng và hiếm có nhà xưởng nào chấp nhận đổi trả khi khoảng cách địa lý xa như vậy.

Hướng dẫn dịch trang 1688.com sang tiếng Việt

Dịch bằng trình duyệt Google Chrome

Việc chuyển đổi tiếng Trung sang tiếng Việt trên website 1688.com giờ đây đã không còn khó khăn nhờ sự trợ giúp của Google Chrome. Bạn chỉ cần dùng chuột nhấp vào góc phía trên cùng bên phải của màn hình máy tính. Máy tính sẽ hỏi có cần dịch trang không và bạn kéo xuống chọn ngôn ngữ tiếng Việt. Sau đó màn hình sẽ xuất hiện toàn bộ là chữ tiếng Việt để bạn thuận tiện hơn trong việc lựa chọn và đặt hàng trên 1688.

Tuy nhiên, sử dụng hình thức chuyển đổi ngôn ngữ bằng trình duyệt google chrome là hệ thống tự động nên việc chuyển ngữ sát nghĩa với văn bản gốc không hoàn toàn tuyệt đối. Nếu cầu quá dài, phức tạp, chứa quá nhiều thông tin thì việc dịch nghĩa không thể thực hiện được hoặc dịch sai nghĩa. Nên bạn phải đọc và dựa vào tình huống phán đoán ý nghĩa câu nói đó đang nói gì.

Dịch bằng trình duyệt Cốc Cốc

Cốc Cốc cũng có khả năng chuyển ngôn ngữ tự động tương tự như trình duyệt google chrome. Thông thường trong máy tính đã được cài đặt sẵn tính năng dịch tự động, bạn chỉ cần mởi trang web 1688.com ra, lúc này máy hiển thị bạn có muốn dịch trang này không.

Bạn nhấp chuột vào là có thể chuyển đổi từ ngôn ngữ tiếng Trung sang tiếng Việt hoặc sang tiếng Anh. Tuy nhiên, vì đây là ngôn ngữ được phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới nên nếu có thể hiểu tiếng Anh thì bạn nên chọn chế độ dịch sang ngôn ngữ tiếng Anh sẽ cho ra kết quả dịch chính xác hơn.

Dùng Translate của Google

Đây là dịch vụ dịch máy đa ngôn ngữ miễn phí của Google. Bạn gõ google dịch, máy tính sẽ hiện ra 2 ô, mỗi ô gồm hầu hết các loại ngôn ngữ đang được sử dụng phổ biến trên thế giới. Trong đó ô bên trái là nơi cần gõ từ khóa cần được chuyển ngữ, ô bên phải chính là kết quả trả về. Chuyển đổi ngôn ngữ bằng cách này nhược điểm là mất thời gian, nếu câu dài cũng không thể dịch sát nghĩa được.

Hướng dẫn cách order đặt mua hàng trên 1688

Bước 1: Khách hàng truy cập vào trang 1688.com

Bước 2: Tìm kiếm sản phẩm
Khi đã truy cập vào trang 1688.com bạn hãy gõ tên sản phẩm mình muốn tìm đã được dịch ra tiếng Trung vào thanh công cụ tìm kiếm. Nhấn chọn ENTER sẽ xuất hiện một danh sách các sản phẩm liên quan đến từ khóa bạn cần tìm.

Bước 3: Phân loại sản phẩm theo nhu cầu
Bạn nên phân loại cụ thể các dòng sản phẩm theo nhu cầu tìm kiếm của mình dể dễ chọn được sản phẩm ưng ý nhất bằng cách như sau:
+Sắp xếp giá sản phẩm tăng theo mũi tên hướng lên hoặc giảm theo mũi tên hướng xuống.
+Lựa chọn khung giá sản phẩm và nhấp chuột vào chữ bên dưới.

Bước 4: Chọn sản phẩm và shop uy tín
Khi lựa chọn sản phẩm bạn nên chọn những sản phẩm có thông số quan trọng như giá, phí ship, size, màu, số lượng… Giá bán của sản phẩm tính bằng đơn vị nhân dân tệ  bạn cần phải trả khi mua bất kì sản phẩm nào.

Tùy vào từng màu, size, kích thước mỗi sản phẩm sẽ có một hoặc nhiều giá khác nhau. Bạn nên chọn đầy đủ các yếu tố về màu, size để biết được chính xác giá của sản phẩm mình muốn mua. Trường hợp sản phẩm bạn chọn mua không có số lượng thì sản phẩm đó đã hết hàng.

Mặt khác, khi chọn sản phẩm của shop nào bạn cần tìm hiểu độ uy tín của shop đó như thế nào. Độ uy tín đó được xếp hạng theo thứ tự từ thấp đến cao. Thông thường phía dưới tên shop sẽ có đáng giá về mức độ tin cậy của shop đó. Càng nhiều huy hiệu tỷ lệ phần cao càng cao và độ tin cậy càng đảm bảo hơn. Đồng thời bạn nên quan sát thêm những lời bình luận, đánh giá về shop của các khách hàng đã mua trước đó.
 

Nhaphangali.com xin đưa ra một số kinh nghiệm chọn hàng trên 1688 để bạn tham khảo:

– Các nhà cung cấp hàng hóa trên 1688 có cấp độ đánh giá từ thấp đến cao sẽ có mức độ lần lượt là Huy hiệu – Kim cương – Vương miện, càng có nhiều vương miện chứng tỏ độ uy tín càng cao, vậy nên bạn hãy chọn những shop có cấp độ đánh giá cao để mua hàng.
– Bạn có thể sử dụng phần mềm dịch để nắm bắt thông sood và thông tin chi tiết về sản phẩm như đã hướng dẫn ở trên nếu không biết tiếng Trung.
– Trường hợp thấy sản phẩm nào chưa được ai đặt mua thì nên tránh xa vì nguy cơ rủi ro là khá cao. Nên đặt các sản phẩm có hình thật, đặt các sản phẩm tại link đã được kiểm định. Đồng thời không nên đặt ở nhiều shop để tránh tình trạng hết hàng và sót hàng.

Bước 5: Thanh toán tiền cho sản phẩm mình đã đặt mua

Quy trình order hàng 1688 tại Công ty Cổ phần TM & DV Ali Việt Nam

Bước 1: Đăng ký tài khoản

Đầu tiên bạn cần truy cập vào nhaphangali.com, đăng ký tài khoản để trở thành thành viên của Ali. Nhấn vào ô đăng ký góc trên cùng bên phải và điền đầy đủ thông tin vào các ô trống theo yêu cầu.

Bước 2: Cài đặt ADDON mua hàng

Khách hàng chọn biểu tượng cài đặt công cụ đặt hàng Chrome, Coc Coc.
Chọn nút “Thêm vào Chrome” ở góc trên bên phải để thêm vào trình duyệt.
Bạn chọn thêm 1 lần “Add extension” chờ khoảng vài phút để trình duyệt thêm vào toolbar.
Khi toolbar của trình duyệt hiển thị thì bạn có thể đặt hàng bằng công cụ mà nhaphangali đã phát triển.

Bước 3: Tìm kiếm sản phẩm

Thực hiện tìm kiếm sản phẩm bạn muốn mua bằng cách gõ từ khóa vào ô tìm kiếm. Danh sách những sản phẩm liên quan sẽ được liệt kê ra và bạn chỉ cần nhấn chọn sản phẩm đúng với nhu cầu của mình.

Bước 4: Tạo đơn hàng và cọc tiền cọc

Khi đã chọn được sản phẩm và shop ưng ý bạn tạo đơn hàng theo số lượng, màu sắc, size mong muốn. Rồi cọc tiền cọc trước cho nhà cung cấp.

Bước 5: Vận chuyển và nhận hàng

Khi đã nhận được tiền cọc, bên nhà cung cấp sẽ tiến hành xử lý đơn hàng, vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam và giao đơn hàng cho khách hàng.

Cách thức vận chuyển, ship hàng order 1688 về Việt Nam

Bước 1: Cung cấp thông tin cá nhân để lấy mã khách hàng

Khách hàng cần cung cấp thông tin cho nhaphangali.com để lấy mã khách hàng, lưu ý khi rõ nội dung là yêu cầu cung cấp mã khách hàng. Cần có đủ ảnh mặt trước CMND của khách hàng, ảnh thẻ thanh toán quốc tế visa hoặc master che 8 số đầu.

Khi giấy tờ chứng minh chính xác thông tin, khách hàng mới có thể nhận được hàng. Nếu hàng hóa đó chưa được cấp mã khách hàng nhưng lại gửi về trụ sở Trung Quốc, bên Ali hoàn toàn không chịu trách nhiệm về bất cứ vấn đề gì.

Bước 2: Nhận mã khách hàng và địa chỉ gửi hàng

Khi khách hàng cung cấp thông tin đã đầy đủ và hợp lệ, nhaphangali.com sẽ gửi email thông báo và cấp mã khách hàng cho bạn. Nếu thông tin cá nhân gửi bị sai hoặc không hợp lệ, Ali cũng sẽ gửi thông báo cho khách hàng.

Bước 3: Mua hàng

Khách hành tiến hành mua hàng theo như hướng dẫn trên, kích chọn sản phẩm, màu sắc, size, số lượng đúng với nhu cầu mình muốn mua.

Bước 4: Theo dõi hàng và cập nhật thông tin hàng hóa đã mua

Khi đã đặt hàng thành công bạn nên theo dõi tình trạng đơn hàng và tiến trình vận chuyển đơn hàng của mình trên website nhaphangali.com. Khi đã cập nhật được hàng hóa về trụ sở tại Trung Quốc, hệ thống sẽ tự động báo ngày dự kiến khách hàng được nhận đơn hàng tại Việt Nam.

Bước 5: Nhận hàng và thanh toán

Khi hàng hóa đã về Việt Nam khách hàng sẽ được nhận mail tự động thông báo hàng về có cả chi phí vận chuyển trong mail. Hàng sẽ được nhaphangali.com giao về tận nơi cho bạn thông qua các hình thức khác nhau.

Một số câu hỏi thắc mắc khi đặt mua hàng hộ 1688

Muốn tạo đơn hàng phải làm thế nào?
Cách tạo đơn hàng đã được nhaphangali.com hướng dẫn cụ thể ở mục 2 của bài viết.
Khi đặt đơn hàng tôi phải đặt cọc trước bao nhiêu?
Đặt cọc bao nhiêu tùy vào trị giá, số lượng của từng đơn hàng. Khách hàng liên hệ đến Ali để nhân viên tư vấn trực tiếp cho bạn.

Sau khi đặt cọc thì bao lâu đơn hàng sẽ được đặt mua?
Đơn hàng của khách hàng sẽ được đặt mua từ khoảng 24-36h sau khi đã được đặt cọc.
Khi hàng về đến kho Trung Quốc thì bao lâu hàng sẽ về đến kho của Việt Nam?
Khi hàng về đến kho Trung Quốc thì khoảng từ 7-10 ngày hàng sẽ về đến kho của Việt Nam.

Thông qua bài viết chúng tôi đã hướng dẫn A đến Z cách order đặt mua hàng trên 1688 tiếng Việt để các bạn tham khảo. Đồng thời cung cấp thông tin và giải đáp các thắc mắc cho khách hàng. Chúc các bạn sẽ đặt hàng thành công và lấy được hàng với giá tốt nhất. Xin cảm ơn và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo của nhaphangali.com.

Post Comment