Sunday, 21 Apr 2024
Hướng Dẫn

Hướng dẫn a-z cách order mua hàng trên Alibaba về Việt Nam

Hiện vẫn còn nhiều bạn chưa biết cách order đặt mua hàng trên Alibaba tại Việt Nam. Quy trình đặt hàng này không có gì quá phức tạp như một số bạn vẫn thường nghĩ đâu nhé. Sau đây Nhập Hàng ALI sẽ hướng dẫn A đến Z cách order đặt mua hàng trên Alibaba tại Việt Nam để bạn nắm rõ hơn về vấn đề này.

Trang Alibaba là gì?

Alibaba là một trong những trang thương mại điện tử lớn thuộc tập đoàn Alibaba Group tại Trung Quốc do Jack Ma sáng lập. Đây là đối thủ nặng ký của hai trang web lớn hàng đầu như eBay, Amazon. Alibaba hoạt động theo mô hình B2B, mô hình giúp kết nối các doanh nghiệp lại với nhau và rất hạn chế kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng.
Các doanh nghiệp có thể chào hàng, tìm kiếm bạn hàng, đặt hàng, ký kết hợp đồng và thanh toán qua hệ thống của Alibaba. Hiện đã có khoảng 4.830.000 doanh nghiệp thành viên đăng ký tài khoản trên Alibaba. Alibaba chính là cầu nối để các công ty lớn toàn cầu có cơ hội tiếp cận với nguồn hàng hóa phong phú tại Trung Quốc thông qua trang thương mại điện tử này.

Alibaba bán hàng gì?

Sản phẩm trên Alibaba phong phú và đa dạng, kể cả những mặt hàng hiếm thấy bạn cũng có thể tìm thấy trên trang web này. Công ty, doanh nghiệp sẽ tìm thấy sản phẩm mình cần và nhà cung cấp thông qua Alibaba. Kho hàng hóa ở đây phong phú với hơn 400.000 mặt hàng được phân loại trong 27 danh mục. Điển hình như các sản phẩm về thời trang, giày dép, đồ tiêu dùng, đồ dùng điện tử, linh kiện các loại…
Alibaba cũng có thể cung cấp nguyên liệu, trang thiết bị… để nhà sản xuất ở quốc gia khác nhập về phục vụ công việc của mình. Điều khiến mọi người tin tưởng Alibaba, đó là trang web có sự chọn lọc kỹ về nhà cung cấp, đưa ra các chức năng đánh giá shop, đánh giá sản phẩm đáng tin cậy. Ngoài hoạt động mạnh ở hai thị trường Trung Quốc và Nhật Bản, Alibaba còn mở rộng thị trường thêm ở các nước như Hàn Quốc, Singapore…

Ưu và nhược điểm khi mua hàng trên Alibaba 

Ưu điểm
Nhiều doanh nghiệp thuộc các quốc gia trên thế giới ưa chuộng nhập hàng của Trung Quốc, cụ thể là trên trang thương mại điện tử Alibaba vì đây là nguồn hàng mang nhiều ưu điểm nổi bật. Chi phí sản xuất tại Trung Quốc khá thấp nên sản phẩm bán ra cũng tương đối rẻ hơn so với khu vực khác. Nhà cung cấp ở Alibaba giao thương cởi mở, đơn hàng lớn hay nhỏ họ đều vui vẻ hợp tác.
Trên Alibaba có rất nhiều nhà cung cấp hàng hóa nên tha hồ để chúng ta so sánh và lựa chọn. Sản phẩm lại đa dạng, nhiều chủng loại, mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc khác nhau và hợp với xu hướng thời hiện đại. Nguồn hàng ổn định, đảm bảo cung cấp đều đặn và đầy đủ khi khách hàng cần. Ngoài ra, dịch vụ nền tảng chuẩn TMĐT Alibaba.com giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm và mua hàng từ các nhà cung cấp.

Nhược điểm
Mặc dù Alibaba có nhiều ưu điểm mang đến lợi ích cho người mua hàng nhưng website cũng tồn tại một số nhược điểm rất đáng quan tâm. Alibaba hầu như không có chứng nhận sở hữu trí tuệ và khách hàng thường gặp phải rào cản về ngôn ngữ khi mua hàng trên trang này. Bạn cũng gặp khó khăn trong việc xác minh nhà sản xuất và trung gian.
Khi mua hàng hóa trên Alibaba thời gian vận chuyển cũng lâu hơn, văn hóa kinh doanh của Trung Quốc cũng có sự khác biệt nên đôi lúc không có sự đồng điệu trong hợp tác đôi bên. Nhược điểm nữa là thủ tục nhập khẩu và hải quan cần làm đầy đủ quy trình và có rủi ro trong vấn đề thanh toán nếu chưa có kinh nghiệm mua hàng tại đây.

Hướng dẫn dịch trang Alibaba sang tiếng Việt

Nhiều bạn không biết ngoại ngữ khi mua hàng trên Alibaba chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn. Nếu không hiểu sát nghĩa có thể gây hiểu lầm khiến bạn gặp nhiều rủi ro hơn trong việc mua hàng. Vậy nên nhaphangali.cpom xin cung cấp một số cách dịch trang Alibaba sang tiếng Việt để bạn thuận tiện hơn trong quá trình mua hàng của mình.

Dịch bằng trình duyệt Google Chrome
Với Google Chrome bạn có thể chuyển đổi ngôn ngữ trên Alibaba sang tiếng Việt bằng cách nhấp chuột vào góc bên phải trên cùng màn hình máy tính. Lúc này sẽ xuất hiện trên màn hình dòng chữ có cần dịch trang không và bạn hãy kéo xuống chọn ngôn ngữ tiếng Việt. Toàn bộ trang sẽ xuất hiện ngôn ngữ tiếng Việt giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình đặt mua hàng.

Dịch bằng trình duyệt Cốc Cốc
Bạn cũng có thể thực hiện chuyển đổi ngôn ngữ sang tiếng Việt trên trang web Alibaba bằng trình duyệt Cốc Cốc. Thường máy tính sẽ cài đặt sẵn tính năng dịch tự động, khi mở website Alibaba lên máy sẽ hiển thị bạn có muốn dịch trang này không. Bạn chỉ cần nhấn chuột đồng ý và chuyển đổi thành tiếng Việt.

Dịch bằng Translate của Google
Cách này bạn hãy truy cập vào Google, gõ google dịch màn hình máy tính sẽ xuất hiện hai ô với mỗi ô gồm các loại ngôn ngữ được sử dụng phổ biến trên thế giới. Ô bên trái là nơi bạn cần gõ từ khóa để chuyển ngôn ngữ và ô bên phải là kết quả trả về. Bạn sẽ phải tốn nhiều thời gian cho hình thức chuyển ngôn ngữ này sang tiếng Việt.

Tuy nhiên cả ba hình thức chuyển ngôn ngữ sang tiếng Việt trên có nhược điểm là không thể dịch sát nghĩa được các câu dài. Câu cú dịch bị sắp xếp lộn xộn, sai ngữ pháp nên dẫn đến lệch nghĩa. Điều này yêu cầu bạn phải ngồi đoán nghĩa để hiểu câu đó đang nói gì nhưng không phải lúc nào cũng đoán được hết. Vậy nên nếu có thể bạn hãy trang bị cho mình một số từ vựng tiếng Anh thông dụng trong mua bán hàng hóa hoặc nhờ các dịch vụ mua hàng hộ Trung Quốc – Việt Nam để thuận tiện hơn.

Hướng dẫn cách order đặt mua hàng trên Alibaba

Bước 1: Truy cập vào website alibaba.com và lập tài khoản để mua hàng

Bước 2: Tìm kiếm sản phẩm

Hàng hóa trên Alibaba rất đa dạng, phong phú nên bạn hãy gõ sản phẩm mình muốn mua vào ô tìm kiếm. Hệ thống sẽ lọc ra những sản phẩm liên quan đến cụm từ bạn tìm kiếm. Bạn cũng có thể nhập giá tiền sản phẩm khoảng bao nhiêu để Alibaba khoanh vùng luôn giúp bạn. Việc tìm kiếm như thế này giúp bạn tìm được sản phẩm nhanh hơn so với việc vào danh mục tìm từng loại.

 Bước 3: Chọn sản phẩm và nhà cung cấp uy tín

Muốn biết sản phẩm có chất lượng tốt hay không bạn cần dựa vào bảng sao đánh giá và những comment của người đã từng mua mặt hàng đó. Độ uy tín của shop được xếp hạng theo thứ tự từ thấp đến cao phía dưới tên của shop: Trái tim – Kim cương – Vương miện bạc – Vương miện vàng.

Trong đó, cấp độ trái tim là mức độ uy tín thấp nhất, kim cương là uy tín trung bình, vương miện bạc là độ uy tín tốt và vương miện vàng là độ uy tín tốt nhất. Shop nào có nhiều vương miện tức độ uy tín cũng đảm bảo tốt và bạn nên tránh xa những shop mới mở chưa có lượng đánh giá gì nhiều.
Mặt khác, dưới mỗi sản phẩm thường có đánh giá,  nhận xét của những khách hàng đã mua trước đó. Bạn nên đọc nhiều lời bình luận để xem sản phẩm như thế nào. Đồng thời, bạn nên chọn shop bán hàng càng lâu năm càng tốt vì họ đã có nhiều kinh nghiệm nên việc xử lý đơn hàng cũng hiệu quả hơn nhiều so với những shop mới.

Bước 4: Tìm hiểu thông tin chi tiết về sản phẩm

Khi đã theo dõi những đánh giá, nhận xét về sản phẩm và nhà cung cấp bạn nên tìm hiểu kỹ hơn về thông số sản phẩm mình muốn mua. Bạn quan tâm đến các yếu tố như giá cả, màu sắc, size, số lượng, phí ship, thời gian nhận hàng… Nếu cần thiết có thể chát trực tuyến với nhà cung cấp để họ giải đáp các thắc mắc của mình.

Bước 5: Thanh toán cho cửa hàng Alibaba

Bạn có thể thanh toán khi mua hàng trên Alibaba bằng Alipay hoặc Paypal. Nếu không có hai loại thẻ này bạn khó có thể mua hàng được trên này. Tuy nhiên việc thanh toán theo thẻ quốc tế gặp nhiều rủi ro nên tốt nhất hãy sử dụng các dịch vụ mua hàng hộ uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn hơn.

Quy trình order hàng Alibaba tại Công ty Cổ phần TM & DV Ali Việt Nam

Bước 1: Đăng ký tài khoản

Bạn truy cập vào website nhaphangali.com, đăng ký tài khoản để trở thành thành viên của Ali. Bằng cách bạn nhấn vào ô đăng ký ở góc trên cùng bên phải và điền đầy đủ thông tin theo như yêu cầu.

Bước 2: Cài đặt ADDON mua hàng

Bạn hãy chọn biểu tượng cài đặt công cụ đặt hàng trên Chrome hoặc Cốc Cốc.
Chọn nút “Thêm vào Chrome” ở góc trên bên phải để thêm vào trình duyệt.

Chọn thêm 1 lần nữa “ Add extension” và đợi vài phút để trình duyệt thêm vào toolbar.

Khi toolbar của trình duyệt hiển thị, bạn có thể đặt hàng bằng công cụ nhaphangali.com đã phát triển.

Bước 3: Tìm kiếm sản phẩm

Gõ từ khóa sản phẩm bạn muốn mua vào ô tìm kiếm và danh sách những sản phẩm liên quan sẽ lần lượt xuất hiện trên màn hình. Bạn theo dõi và  nhấn chọn sản phẩm đúng với mong muốn của mình để tìm hiểu kỹ hơn về thông tin của sản phẩm.

Bước 4: Tạo đơn hàng và đặt cọc tiền

Chọn được sản phẩm và shop ưng ý bạn tiến hành tạo đơn hàng và cọc tiền cọc trước để bên Ali nhập hàng giúp bạn. Bạn có thể liên hệ đến Ali để được tư vấn kỹ hơn về công đoạn này.

Bước 5: Vận chuyển và nhận hàng

Khi nhận được tiền cọc, Ali sẽ xử lý đơn hàng, nhập hàng và vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam. Sau đó thông báo và giao đơn hàng cho quý khách.

Cách thức vận chuyển, ship hàng order Alibaba về Việt Nam

Bước 1: Cung cấp thông tin cá nhân để lấy mã khách hàng
Muốn lấy mã khách hàng, bạn cần phải cung cấp thông tin cá nhân cho nhaphangali.com. Yêu cầu cần có đầy đủ ảnh mặt trước của CMND, ảnh thẻ thanh toán quốc tế visa hoặc master che đi 8 số đầu.
Bước 2: Nhận mã khách hàng và địa chỉ gửi hàng
Cung cấp đủ thông tin cá nhân và hợp lệ, nhaphangali.com sẽ gửi thông báo và cấp mã đến khách hàng thông qua email. Hoặc nếu thông tin cá nhân không đúng Ali cũng sẽ gửi thông báo để bạn kiểm tra lại và điều chỉnh.
Bước 3: Mua hàng
Tiến hành mua hàng như nhaphangali.com đã hướng dẫn ở phần trên. Lưu ý kiểm tra kỹ những tiêu chí về sản phẩm và shop khi mua hàng để tránh trường hợp mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.
Bước 4: Theo dõi hàng và cập nhật thông tin hàng hóa đã mua
Bạn có thể thao dõi tình trạng đơn hàng của mình như thế nào khi đã đặt hàng xong. Hàng hóa khi nhập được về trụ sở Trung Quốc, hệ thống sẽ tự động báo ngày dự kiến bạn sẽ được nhận kiện hàng tại Việt Nam.
Bước 5: Nhận hàng và thanh toán
Hàng hóa khi đã về đến Việt Nam, khách hàng sẽ được nhận mail tự động thông báo hàng đã về và có cả thông báo về phí vận chuyển. Hàng sẽ được ship đến địa chỉ cụ thể khách hàng đã cung cấp.

Một số câu hỏi thắc mắc khi đặt mua hàng hộ Alibaba

Không biết ngoại ngữ có thể mua hàng trên website nhaphangali.com được không?
Việc bạn không biết ngoại ngữ đương nhiên khó khăn trong việc mua hàng tại Alibaba nhưng với nhaphangali.com thì bạn hoàn hoàn order được hàng vì trang web sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt dành cho người Việt Nam. Nhập hàng Ali xóa bỏ mọi rào cản về ngôn ngữ, cách thức thanh toán giúp bạn mua hàng được hàng trên các trang thương mại điện tử lớn của Alibaba Group.
Alibaba có bán lẻ hay không?
Hàng hóa trên Alibaba chủ yếu bán sỉ là chính, nhập đơn với số lượng càng lớn giá càng rẻ và Alibaba hạn chế tối đa việc bán hàng hóa lẻ. Nếu bán lẻ giá bán và chi phí khá cao.
Mua hàng trên Alibaba có an toàn không?
Hàng trên Alibaba hầu hết là các shop bán hàng uy tín, chất lượng được Alibaba kiểm soát nghiêm ngặt nên hiếm khi có hàng giả, hàng nhái.
Phí dịch vụ mua hộ tại Nhập hàng Ali có cao không?
Phí mua hộ tại Ali không quá đắt, thậm chí rẻ hơn các dịch vụ khác. Bạn sẽ được giảm phí và chiết khấu với giá tốt nếu lấy hàng với số lượng lớn.
Sau khi đặt cọc thì bao lâu đơn hàng mới được đặt mua?
Sau khi nhận được tiền đặt cọc, nhân viên của Ali lập tức xử lý và đặt đơn hàng giúp bạn với shop bên Trung Quốc. Thường thì thời gian đặt mua khoảng 24-36h.
Bao lâu thì hàng mới về đến kho của Việt Nam?
Việc hàng về đến kho của Việt Nam trong thời gian bao lâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như shop bên Trung gửi hàng nhanh hay chậm, quá trình vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam có gặp trục trặc gì không hoặc có gặp vấn đề về hải quan hay không. Thông thường đơn hàng sẽ được giao cho khách hàng dao động từ 10-15 ngày. Nếu bạn mua hàng free ship thì phải đợi lâu hơn.
Hợp tác lâu dài với Nhập hàng Ali có nhận được chế độ đãi ngộ gì không?
Đương nhiên nếu là khách hàng thân thiết lâu năm đặt hàng với số lượng lớn bên Ali sẽ cân nhắc dành những ưu đãi tốt nhất cho bạn. Cụ thể bên Ali sẽ liên hệ tư vấn nếu bạn có nhu cầu.
Hàng mua không vừa ý có được đổi trả không?
Nếu bạn không hài lòng với sản phẩm vẫn có thể yêu cầu Ali đổi trả lại nhưng bạn phải chịu mọi chi phí. Nên tốt nhất bạn hãy tìm hiểu kỹ sản phẩm rồi mới nên đặt hàng để khỏi phiền phức vì khoảng cách địa lý khá xa.

Trong bài viết nhaphangali.com đã hướng dẫn A đến Z cách order đặt mua hàng trên Alibaba tại Việt Nam và cung cấp các thông tin cần thiết để bạn đặt mua được hàng tốt nhất. Chúc các bạn mua được nhiều sản phẩm ưng ý và hãy tiếp tục đồng hành cùng Ali nhé. Xin chân thành cảm ơn và hẹn gặp lại!

Post Comment