Wednesday, 13 Mar 2024
Hướng Dẫn

Hướng dẫn A đến Z cách order đặt mua hàng trên Taobao tiếng Việt

Mặc dù cách order đặt mua hàng trên taobao tiếng Việt không quá phức tạp nhưng nhiều bạn vẫn còn khá bối rối trong vấn đề này. Chỉ cần vài bước đơn giản bạn đã có thể sở hữu bất cứ món hàng nào mình thích trên trang thương mại điện tử này. Và sau đây nhaphangali sẽ hướng dẫn A đến Z cách order đặt mua hàng trên Taobao tiếng Việt để bạn nắm rõ hơn.

Trang taobao.com là gì?

Taobao.com là một trong những trang thương mại điện tử hàng đầu tại Trung Quốc hoạt động theo mô hình tương tự như ebay và amazon. Taobao là trung gian kết nối người tiêu dùng với nhau theo hình thức C2C và kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng theo hình thức B2C. Website cho phép người bán hàng có thể đăng tải thông tin bán hàng trực tuyến hoàn toàn miễn phí.

Taobao có công cụ aliwangwang giúp người bán và người mua hàng trên taobao liên hệ với nhau, công cụ alipay hỗ trợ việc thanh toán. Người mua cũng có thể thanh toán bằng thẻ visa quốc tế, thẻ master card tiện lợi và nhanh chóng. Taobao đã cán mốc 500 triệu người dùng và thuộc trong danh sách 20 trang web được truy cập nhiều nhất trên thế giới tính đến năm 2013.

Taobao bán hàng gì?

Hàng hóa được bán trên taobao khá phong phú, đa dạng gồm nhiều mặt hàng, trong đó hàng Quảng Châu được ưa chuộng nhất. Hiện taobao có hai hình thức chính đó là chợ điện tử taobao và tamal. Chợ điện tử taobao hoạt động theo theo mô hình C2C, bán đầy đủ các mặt hàng như trang phục, túi xách, giày dép, mỹ phẩm, phụ kiện thời trang… phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Mọi giao dịch đều được công khai lịch sử đối với từng sản phẩm để bảo đảm quyền lợi cho khách hàng.

Còn tmal ban đầu nằm trong trang taobao nhưng sau đó đã được tách ra riêng với tên website là tmall.com. Trang thương mại điện tử này hoạt động theo mô hình B2C với các gian hàng của những thương hiệu hàng đầu thế giới như adidas, Lenovo, dell, nokia, nine west… Hầu hết các mặt hàng đều đảm bảo chất lượng tốt.

Ưu và nhược điểm khi mua hàng trên taobao

Ưu điểm

Khi mua hàng trên taobao bạn chỉ cần ngồi tại nhà sử dụng điện thoại smart phone tha hồ chọn lựa những mặt hàng mà mình thích mua. Bạn có thể tự do mua những mặt hàng dành cho mọi độ tuổi, giới tính khác nhau như quần áo, giày dép, túi xách, mắt  kính, vòng cổ… Tất cả là hàng nội địa Trung với mẫu mã, kiểu dáng đa dạng, màu sắc bắt mắt, hợp với xu hướng thời trang hiện đại.

Khi thanh toán, hệ thống taobao sẽ giữ số tiền để đảm bảo công bằng cho hai bên. Tức khi nào người mua xác nhận đã nhận và hài lòng với sản phẩm thì taobao mới chuyển tiền cho người bán hàng. Nếu bạn không hài lòng với sản phẩm thì báo với hệ thống, taobao sẽ hoàn trả tiền lại cho bạn.

Ưu điểm nữa là mua hàng với số lượng nhiều bạn sẽ được giảm giá và có nhiều chiết khấu đãi ngộ tốt. Giá bán các mặt hàng trên taobao cũng khá rẻ, phù hợp với túi tiền của đa số người tiêu dùng. Đặc biệt với những khách sỉ, việc lấy hàng trên taobao giúp bạn đỡ tốn thời gian, chi phí đi lại, ăn ở khi phải sang trực tiếp Trung Quốc lấy hàng.

Nhược điểm

Mặc dù mang nhiều lợi ích nhất định nhưng khi mua hàng trên website taobao cũng tồn tại một số nhược điểm như sau. Khách hàng không có cơ hội xem trước chất lượng hàng hóa mà chỉ được xem qua hình ảnh đã được xử lý mà hình ảnh thì luôn đẹp lung linh. Nhiều khi gặp phải shop bán hàng không uy tín nên mua phải hàng không chất lượng nhưng giá thành thì lại cao.

Việc mua hàng trên taobao yêu cầu bạn cần phải biết tiếng Trung hoặc bạn vẫn có thể dùng các công cụ dịch sang ngôn ngữ tiếng Việt nhưng những câu dài không thể dịch đúng nghĩa hoặc đôi khi lệch nghĩa. Bạn sẽ phải ngồi đoán nghĩa theo ngữ cảnh rất tốn thời gian.

Thời gian nhận hàng khi mua trên taobao cũng hơi lâu, chưa kể gặp trục trặc trong quá trình vận chuyển hoặc bị hải quan giữ hàng. Hàng hóa khi đã nhập nếu xảy ra lỗi khó khăn trong việc đổi trả vì khoảng cách địa lý xa xôi.

Hướng dẫn dịch trang taobao sang tiếng Việt

Dịch bằng trình duyệt Google Chrome

Bạn muốn mua hàng trên taobao nhưng không biết tiếng Trung thì có thể dùng Google Chrome dịch sang ngôn ngữ tiếng Việt. Bằng cách mở trình duyệt lên, nhấp chuột vào góc phía trên bên phải của màn hình máy tính. Lúc này máy tính sẽ hỏi có cần dịch trang không bạn chỉ cần kéo xuống chọn ngôn ngữ tiếng Việt. Toàn bộ trang sẽ xuất hiện chữ tiếng Việt giúp bạn dễ dàng hiểu được để đặt hàng trên taobao.

Tuy nhiên, khi chuyển đổi ngôn ngữ bằng hình thức này, vì Googlr Chrome là hệ thống dịch tự động nên không thể dịch sát nghĩa được. Những câu dài hệ thống dịch có thể lộn xộn, sai ngữ pháp khiến câu bị hiểu sai nghĩa. Bạn phải dựa vào đó đoán ý nghĩa câu đang nói gì rất tốn thời gian đôi khi vẫn không thể dịch được.

Dịch bằng trình duyệt Cốc Cốc

Bạn cũng có thể dùng trình duyệt Cốc Cốc để chuyển đổi ngôn ngữ sang tiếng Việt khi mua hàng trên taobao. Thường máy tính đã được cài đặt sẵn chế độ dịch và máy hiển thị bạn có muốn dịch trang này không. Bạn chỉ cần truy cập vào webisite taobao.com và nhấp chuột vào chuyển đổi ngôn ngữ sang tiếng Việt là được. Nếu đọc hiểu được tiếng Anh bạn nên để ngôn ngữ Anh thì kết quả dịch sẽ chính xác hơn so với tiếng Việt đấy.

Dùng Translate của Google

Đây là hệ thống dịch máy đa ngôn ngữ miễn phí của Google, bạn gõ google dịch, máy tính sẽ hiện ra 2 ô, mỗi ô gồm các loại ngôn ngữ hiện nay đang được sử dụng phổ biến trên thế giới. Trong đó ô bên trái là nơi gõ từ khóa cần được chuyển ngữ, ô bên phải là kết quả trả về. Nhược điểm của chuyển đổi ngôn ngữ bằng cách này là mất thời gian, nếu câu dài cũng không thể dịch sát nghĩa được.

Hướng dẫn cách order đặt hàng trên taobao

Nếu bạn muốn đặt mua hàng trên taobao cần đáp ứng đầy đủ những điều kiện sau đây: Có tài khoản đăng ký trên taobao, có tài khoản thanh toán paypal hoặc alipay, có địa chỉ nhận hàng Trung Quốc. Và sau đó bạn có thể đặt mua hàng bằng cách sau đây:

Bước 1: Truy cập vào website taobao.com

Bước 2: Tìm kiếm sản phẩm

Kích chuột vào ô tìm kiếm, gõ từ khóa cần tìm và nhấn Enter. Hệ thống sẽ xuất hiện danh sách các sản phẩm liên quan đến từ khóa bạn cần tìm.

Bước 3: Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ

Trên taobao có rất nhiều shop bán hàng khác nhau và có mức giá bán ít khi nào giống nhau mà có sự chênh lệch tùy theo trường hợp. Cùng một sản phẩm chất lượng như nhau nhưng giá lại khác nên bạn cần tìm kiếm kỹ càng để lựa chọn shop bán đồ có giá rẻ hơn. Nếu giá chênh lệch quá nhiều có thể chất lượng sản phẩm cũng khác nhau nên bạn cũng lưu ý điều này nhé.

Bước 4: Lựa chọn sản phẩm

Khi chọn vào xem một sản phẩm bạn cần quan tâm đến  những thông tin, thông số sau đây mới nên quyết định mua hàng: Giá sản phẩm bằng  nhân dân tệ nên bạn cần quy đổi ra tiền VNĐ để biết có phù hợp với túi tiền của mình hay không, giá ship nội địa, số lượng, màu sắc…

Bước 5: Lựa chọn shop bán hàng uy tín

Bạn nên quan sát đánh giá của người mua hàng dành cho shop sau mỗi lần giao dịch thành công. Xem mức độ hàng bán ra tốt, trung bình hay kém, xem cấp bậc như thế nào rồi mới nên mua hàng.

Xem độ uy tín của shop từ thấp đến cao: Trái tim – Kim Cương – Vương miện xanh – Vương miện vàng. Xem xét thái độ bán hàng của nhân viên, tốc độ giao hàng… Nếu mọi yếu tố đều được đánh giá ở mức cao thì đấy là shop uy tín bạn nên đặt mua hàng tại đây.

Bước 6: Thanh toán và vận chuyển

Khi mua hàng bạn nên mua ở cùng 1 shop vì hàng sẽ về sớm hơn không bị trễ hàng, cước vận chuyển cũng rẻ hơn so với việc mua nhiều shop khác nhau. Nên tìm hiểu kỹ mặt hàng muốn mua và nên đặt mua các sản phẩm có kèm hình ảnh thật và tham khảo đánh giá của khách hàng đã mua sản phẩm đó.

Quy trình order hàng taobao tại công ty Cổ phần TM & DV Ali Việt Nam

Bước 1: Đăng ký tài khoản

Bạn truy cập vào webisite nhpahangali.com, đăng ký tài khoản và nhấn vào ô bên phải góc trên cùng. Tiếp theo điền đầy đủ thông tin vào các ô trống theo yêu cầu.

Bước 2: Cài đặt ADDON mua hàng

Bạn hãy chọn biểu tượng cài đặt công cụ đặt hàng trên Chrome hoặc Cốc Cốc.

Chọn nút “thêm vào Chrome” ở góc trên bên phải để thêm vào trình duyệt.

Chọn thêm một lần “Add extension” và đợi vài phút để trình duyệt thêm vào toolbar.

Khi toolbar của trình duyệt đã hiển thị bạn có thể đặt hàng hóa thông qua công cụ mà nhahangali đã phát triển.

Bước 3: Tìm kiếm sản phẩm

Bạn muốn mua mặt hàng nào thì gõ từ khóa cần tìm vào ô tìm kiếm sản phẩm. Sau đó danh sách những sản phẩm liên quan đến từ khóa sẽ được liệt kê, bạn chỉ cần nhấn chọn sản phẩm mìn mong muốn và tìm hiểu  những thông tin chi tiết về nó trước khi chọn mua.

Bước 4: Tạo đơn hàng và cọc tiền cọc

Khi đã chọn được sản phẩm ưng ý và shop bạn cảm thấy uy tín thì tạo đơn hàng theo mẫu mã, màu sắc, size, số lượng. Sau đó bạn cọc tiền cọc trước cho người bán hàng trên taobao.

Bước 5: Vận chuyển và nhận hàng

Khi người bán đã nhận được tiền cọc, bên đấy sẽ tiến hành xử lý đơn hàng, vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam và giao đơn cho khách hàng. Bạn xem hàng có đúng như yêu cầu không và xác nhận đã nhận hàng.

Cách thức vận chuyển, ship hàng order taobao về Việt Nam

Bước 1:  Cung cấp thông tin cá nhân để lấy mã khách hàng

Đầu tiên yêu cầu khách hàng cần cung cấp thông tin cho nhaphangali.com để lấy mã khách hàng. Bạn cần ghi rõ nội dung là yêu cầu cung cấp mã khách hàng. Lưu ý cần có đủ ảnh mặt trước  CMND của khách hàng, ảnh thẻ thanh toán quốc tế visa hoặc master che đi 8 số đầu.

Nếu giấy tờ chứng minh đã chính xác thông tin, khách hàng mới có thể nhận được hàng. Trường hợp sản phẩm hàng hóa chưa được cấp mã khách hàng nhưng lại gửi về trụ sở của Trung Quốc thì bên nhaphangali sẽ không chịu trách nhiệm về bất cứ vấn đề nào cho khách hàng nên bạn nên lưu ý điều này nhé.

Bước 2: Nhận mã khách hàng và địa chỉ gửi hàng

Khách hàng khi đã cung cấp đầy đủ thông tin và hợp lệ thì nhaphangali.com sẽ gửi email thông báo và cấp mã khách hàng cho bạn. Trường hợp thông tin cá nhân bị gửi sai hoặc không hợp lệ, bên Ali cũng sẽ gửi thông báo để bạn nắm rõ tình trạng.

Bước 3: Mua hàng
Bước này bạn đã có thể mua hàng theo như hướng dẫn ở phần trên của bài viết. Bạn kích chọn sản phẩm, màu sắc, size, số lượng theo mong muốn và đáp ứng nhu cầu mua hàng của mình.

Bước 4: Theo dõi hàng và cập nhật thông tin hàng hóa đã mua
Khi đã đặt hàng thành công, bạn có thể theo dõi tình trạng đơn hàng và tiến trình vận chuyển đơn hàng của mình trên website nhaphangali.com. Hàng hóa khi đã được cập nhật về trụ sở tại Trung Quốc, hệ thống sẽ tự động báo ngày dự kiến khách hàng được nhận đơn hàng tại Việt Nam để bạn nắm rõ và chuẩn bị tinh thần nhận hàng.

Bước 5: Nhận hàng và thanh toán
Khi hàng hóa đã về đến Việt Nam, bên Ali sẽ gửi email tự động thông báo hàng đã về có cả chi phí vận chuyển trong mail để khách hàng nắm bắt rõ hơn. Hàng sẽ được Ali giao về địa chỉ như khách hàng đã cung cấp.

Trong bài viết chúng tôi đã hướng dẫn A đến Z cách order đặt mua hàng trên Taobao tiếng Việt và cung cấp các thông tin liên quan khác để bạn tham khảo. Hy vọng bạn cảm thấy hữu ích và thực hiện mua hàng thành công với chất lượng và giá tốt nhất. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của nhaphangali.com nhé. Xin chân thành cảm ơn!

Post Comment