Sunday, 21 Apr 2024
Tin Tức

Đàn cổ tranh Trung Quốc giá bao nhiêu, mua ở đâu giá gốc?

Bạn là một người đam mê các loại nhạc cụ Trung Quốc. Bạn muốn học gảy đàn cổ tranh nhưng không biết mua đàn ở đâu? Các cửa hàng bán nhạc cụ ở Việt Nam bán đàn này với những mức giá chênh lệch rất nhiều. Vậy đàn cổ tranh Trung Quốc giá bao nhiêu, mua giá gốc ở đâu? Hãy đễ nhaphangali.com giúp bạn tìm kiếm nhé. 

Đàn cổ tranh Trung Quốc là đàn gì?

Đàn cổ tranh Trung Quốc, người Việt Nam thường gọi là đàn tranh. Là một loại nhạc cụ truyền thống của người phương Đông, có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đàn cổ tranh là một trong những loại nhạc cụ có dây quan trọng nhất của Trung Quốc. Đàn cổ tranh đã xuất hiện từ rất lâu trong lịch sử, mẫu vật lâu đời nhất được phát hiện có thể trong thời Chiến Quốc, tức khoảng 475 năm trước công nguyên. 

Đàn cổ tranh Trung Quốc

Đàn cổ tranh Trung Quốc có dạng hình hộp dài, khung đàn có chiều dài tiêu chuẩn 1,63m và được thiết kế theo hình thang. Mặt đàn thường được làm bằng ván gỗ ngô đồng, uốn hình vòm, dày khoảng 0,05 cm. Ngựa đàn nằm ngay khoảng giữa để gác dây và được thiết kế có thể di chuyển để điều chỉnh âm thanh. Dây đàn thường được làm bằng kim loại, khi biểu diễn đàn cổ tranh các nghệ nhân Trung Quốc thường đeo 8 móng gảy vào các ngón tay: ngón cái, ngón trỏ, ngón áp út, ngón út và móng của ngón cái thường cong hơn so với 3 móng còn lại.

Đàn thuộc họ dây, chi gảy, đàn tranh ở Việt Nam hiện nay có 16 dây, nhưng đàn cổ tranh của Trung Quốc hiện nay đã được tân tiến lên 21 hoặc 25 dây. Các họa tiết trên đàn cổ tranh bao gồm những chi tiết nghệ thuật chạm khắc, rơm, khảm xà cừ, sơn mài chạm khắc, tranh, thơ, thư pháp, cloisonné và chạm khắc vỏ.

Đàn cổ tranh có âm sắc trong trẻo, tầm âm rộng thể hiện rất tốt các điệu nhạc nên thường được sử dụng để độc tấu, hòa tấu và đệm hát. Loại đàn này không thích hợp cho những bản nhạc mang phong cách hào hùng, khỏe khắn.

Đàn cổ tranh Trung Quốc giá bao nhiêu?

Đàn cổ tranh Trung Quốc hiện nay rất được ưa chuộng bởi vẻ đẹp sang trọng và âm thanh trong trẻo. Đàn cổ tranh có rất nhiều phân khúc từ từ trung bình đến cao cấp nên giá cả cũng theo đó mà thay đổi. Nhưng thông thường, mức giá của những cây đàn này sẽ nằm trong khoảng từ 5 đến 25 triệu tùy thuộc vào kiểu dáng, mẫu mã và chất liệu mà bạn chọn lựa.

Việc bỏ một số tiền lớn từ 5 đến 25 triệu để mua một chiếc đàn thật sự không dễ dàng gì. Nhưng hầu như tất cả những chiếc đàn cổ tranh có giá thấp từ 2 đến 3 triệu thường có chất lượng âm thanh không ổn định nên đa phần mọi người đều cố gắng để chọn mua chiếc đàn có giá cao và chất lượng tốt hơn.

Nhưng khi lựa chọn mua đàn bạn phải cân nhắc lựa chọn và kiểm tra chất lượng cho thật kỹ, tránh việc ban đầu thích rồi vội vàng mua mà không để ý kiểm tra. Vì đàn hiện nay có rất nhiều loại, bạn nên tham khảo giá ở nhiều nơi để không phải mua hàng chất lượng kém mà giá lại cao.

Mua đàn cổ tranh Trung Quốc ở đâu giá gốc?

Đàn cổ tranh là một loại đàn rất phổ biến ở Trung Quốc và bạn có thể tìm thấy nó ở nhiều nơi như:

Các cửa hàng bán đàn cổ tranh Trung Quốc ở Việt Nam

Tuy là một chiếc đàn có xuất xứ từ Trung Quốc, nhưng bạn có thể hoàn toàn tìm thấy nó ở ngay tại các cửa hàng bán nhạc cụ tại Việt Nam. Tuy nhiên, không phải của hàng nào cũng có bán loại đàn cổ tranh này. Và bạn cũng phải chuẩn bị tinh thần vì giá những chiếc đàn này sẽ bị “đội” lên cao hơn rất nhiều so với giá bạn tham khảo.

Các cửa hàng bán nhạc cụ Trung Quốc

Nếu có dịp sang Trung Quốc, bạn có thể ghé đến những cửa hàng bán nhạc cụ nổi tiếng để chọn mua những chiếc đàn cổ tranh này. Tại những cửa hàng này bạn có thể lựa chọn những chiếc đàn mình thích, được tư vấn và hướng dẫn bởi người bán hàng về cách thức sử dụng… Tuy nhiên, với cách này bạn phải sang tận Trung Quốc mời có thể mua được đàn, chưa kể tìm không được cửa hàng uy tín sẽ làm mất rất nhiều thời gian và công sức của bạn.

Mua đàn trên các trang website bán hàng nội địa Trung Quốc

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay thì việc bạn chọn mua cho mình một chiếc đàn cổ tranh trên các trang website bán hàng Trung Quốc như: taobao.com, 1688.com, Tmall.com… rất đơn giản và nhanh chóng. Có thể giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức hơn. Tuy nhiên, khi mua hàng trên những trang website này bạn phải có kinh nghiệm mua hàng trực tuyến và, có địa chỉ nhận hàng ở Trung Quốc và phải có thẻ thanh toán quốc tế thì mới có thể mua được hàng.

Cách mua hàng nào cũng có những khó khăn riêng, vậy làm sao để bạn có thể mua được một cây đàn cổ tranh Trung Quốc? Điều này sẽ thật đơn giản khi bạn tìm đến Nhập hàng Ali – công ty vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam rất uy tín và được nhiều người tin dùng chọn lựa.

Bài viết trên đây có lẽ đã giúp bạn giải quyết được câu hỏi đàn cổ tranh Trung Quốc giá bao nhiêu, mua ở đâu giá gốc rồi phải không nào. Hy vọng những hướng dẫn trên đây sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu một chiếc đàn cổ tranh chất lượng với giá gốc nhé.

Post Comment