Sunday, 21 Apr 2024
Tin Tức Trung Quốc

Đi Quảng Châu có cần visa không, hết bao nhiêu tiền?

Một số bạn kinh doanh muốn sang Trung Quốc lấy hàng chính hãng giá gốc nhưng chưa biết đi Quảng Châu có cần visa không, hết bao nhiêu tiền để chuẩn bị trước. Thủ tục làm visa đơn giản hay không và mất thời gian bao lâu cũng là thắc mắc chung của nhiều bạn. Vậy hãy để nhaphangali.com giải đáp thắc mắc ngày cho các bạn thông qua bài viết sau đây nhé.

Đi Quảng Châu có cần visa không, hết bao nhiêu tiền?

Dù bạn đi Quảng Châu lấy hàng về bán hay đi du lịch, đi công tác hoặc làm bất cứ việc gì với thời hạn bao lâu cũng đều cần có visa mới được phép lưu hành. Công dân Việt Nam không nằm trong nhóm các nước được miễn visa khi nhập cảnh vào Quảng Châu nói riêng và Trung Quốc nói chung. Chỉ có người nước ngoài, kể cả Việt Nam đã nhập cảnh vào Trùng Quốc và hoàn tất giấy tờ lưu trú dành cho người nước ngoài tại cơ quan công an, đồng thời giấy tờ còn hiệu lực thì mới được phép xuất nhập cảnh Trung Quốc nhiều lần mà không cần đến visa.

Nếu bạn có thẻ doanh nhân APEC cũng được miễn visa đi Quảng Châu Trung Quốc nhiều lần trong 3 năm. Và bạn được mang thẻ này nhập cảnh vào Trung Quốc không cần visa nhiều lần với thời gian lưu trú tại đây không quá 2 tháng. Hoặc nếu bạn có vé máy bay/ tàu/ xe liên chặng khi quá cảnh ở Trung Quốc không quá 24h, đồng thời không ra khỏi cửa khẩu thì sẽ được miễn visa. Ngoài ra nếu bạn có thẻ cư trú vĩnh viễn dành cho người nước ngoài do nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa cấp còn hiệu lực thì sẽ được miễn visa.

Còn lại khi đi Quảng Châu – Trung Quốc dù không quá 1 ngày bạn vẫn phải làm visa thì mới được thông hành. Giá tiền làm visa tùy theo thời gian và mức độ lưu hành như sau:

– Giá visa 1 lần tốn phí $45 có giá trị trong vòng 3 tháng.
– Giá làm visa 2 lần tốn phí $90 có giá trị trong khoảng 6 tháng.
– Giá làm visa trong 1 năm đi nhiều lần tốn phí $180.

Thủ tục và địa chỉ cấp visa đi Quảng Châu – Trung Quốc

Thủ tục xin visa gồm:

– Hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng.
– Tờ khai xin thị thực Trung Quốc theo mẫu có sẵn của Đại sứ quán.
– 2 ảnh 4×6 chụp nềm trắng, mắt nhìn thẳng, không đội mỹ, không scan, không in màu.
– 1 bản chứng minh nhân dân photo.
– Các thông tin cá nhân liên quan gồm số điện thoại, nghề nghiệp, tên công ty, địa chỉ, số điện thoại công ty, các thông tin khác của vợ, chồng, con…
– Đối với trẻ em dưới 18 tuổi thì cần có bản sao giấy khai sinh.
– Giấy xác nhận việc làm tại công ty hoặc bất cứ nơi nào đang làm việc đối với trường hợp đi Quảng Châu – Trung Quốc lần đầu sinh năm 1990 trở lại đây.

Địa chỉ cấp visa Trung Quốc: 

Hiện tại có 2 cơ quan có thẩm quyền cấp visa đi Trung Quốc đó là:

– Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội dành cho những người có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở ra. Địa chỉ: 46 Hoàng Diệu, Ba Đình, SĐT: 04-38453736, Fax: 04-38232826.

– Lãnh sự quán Trung Quốc tại TPHCM dành cho những người có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở vào. Địa chỉ: 175 Hai Bà Trưng, quận 3. SĐT: 08-38292457, Fax: 08-38295009.
Lưu ý: Trong thời gian 6 ngày làm việc không tính ngày nhận hồ sơ và Thứ 7 và chủ nhật bạn sẽ được cấp visa sang Quảng Châu hoặc bất cứ nơi đây Trung Quốc.

Một số lưu ý khi đi Quảng Châu – Trung Quốc

– Khi giấy tờ, thủ tục đã hoàn tất thì bạn cần đổi tiền trước khi đi Quảng Châu tại Việt Nam để an toàn và giá rẻ hơn. Bạn có thể đổi tiền tại các ngân hàng trong nước. Dự tính trước lượng tiền cần dùng trong đợt sang Trung Quốc này để đỡ tốn thời gian phải qua đó đổi tiếp.

– Đặt khách sạn gần nơi mình cần đến để thuận tiện hơn trong việc di chuyển, đi lại hoặc tìm mua những thứ mình cần nhanh chóng nhất. Bạn cũng có thể lựa chọn khách sạn gần bến xe hoặc trung tâm để thuận tiện hơn khi di chuyển. Nếu muốn đặt phòng trước thì có thể chọn 2 website Agoda.com và Booking.com để đặt hoặc nhờ người phiên dịch đặt phòng trước.

– Bạn nên mua sim 3G để thuận tiện liên lạc về Việt Nam khi đã đến Quảng Châu. Hãy tắt chế độ tự chuyển đổi trên điện thoại để tiết kiệm chi phí. Nếu kỹ lưỡng hơn nên cài một số ứng dụng trên điện thoại như iTranslate, VPN, Wechat… để dùng khi cần thiết.

– Nếu bạn đi Quảng Châu để du lịch thì có thể áp dụng những kinh nghiệm như đã chia sẻ trên đây. Nhưng nếu muốn nhập hàng hóa đi Quảng Châu về bán thì không cần phải trực tiếp đi như vậy vừa tốn thời gian, tiền bạc lại phải làm thủ tục rườm rà. Thay vào đó bạn chỉ cần sử dụng dịch vụ mua hàng hộ Ali là có thể mua bất cứ sản phẩm nào mình muốn trên các trang thương mai điện tử như taobao, tmall, 1688…

– Ali giúp bạn xóa bỏ rào cản về khoảng cách địa lý, ngôn ngữ, cách thức thanh toán… Chỉ cần bạn vào website của Ali xác nhận mặt hàng muốn mua lẻ hoặc lấy sỉ, Ali sẽ nhanh chóng xử lý đơn hàng và ship về cho bạn trong thời gian nhanh nhất có thể. Chi phí cho dịch vụ này không quá cao, đôi khi còn rẻ hơn nhiều so với việc bạn cất công qua tận nơi mà chất lượng sản phẩm lại như nhau.

Vậy với những chia sẻ trên đây chúng tôi đã giải đáp cho các bạn biết được đi Quảng Châu có cần visa không, hết bao nhiêu tiền và cung cấp thêm một số thông tin cần thiết khác. Hy vọng những thông tin này đã giúp ích được cho bạn. Xin cảm ơn sự quan tâm theo dõi của mọi người đã dành cho nhaphangali.com và hẹn gặp lại trong những chủ đề tiếp theo.

Post Comment