Monday, 15 Apr 2024
Tin Tức

Hàng made in P.R.C là của nước nào, ở đâu, ý nghĩa gì?

Hẳn nhiều bạn khi mua hàng thường thấy thông tin phía sau sản phẩm có để dòng chữ made in P.R.C. Tuy nhiên bạn không biết hàng made in P.R.C là của nước nào, ở đâu, ý nghĩa gì? Và liệu sản phẩm có nguồn gốc từ nhà sản xuất này liệu có tốt không? Vậy thì hãy để nhaphangali.com giải giải thích cụ thể giúp bạn thông qua bài viết sau đây nhé.

Hàng made in P.R.C là của nước nào, ở đâu, ý nghĩa gì?

Tại Việt Nam, bạn sẽ không khó tìm thấy những sản phẩm có in dòng chữ made in P.R.C trên bao bì, chai lọ sản phẩm. Nhiều người đoán rằng đây là sản phẩm có xuất xứ từ các nước như Pháp, Mỹ hoặc Úc… Nhưng những suy nghĩ đó đều là sai lầm. Thực tế P.R.C được viết tắt của cụm từ tiếng Anh People’s Republic Of China, tức là Cộng hòa Nhân dân Trung hoa. Vậy tại sao người ta không dùng từ Made in China mà lại dùng P.R.C thay thế trên sản phẩm hàng hóa của họ.

Sở dĩ là vì sự xuống cấp, kém chất lượng của hàng hóa Trung Quốc khiến người tiêu dùng không còn tin tưởng và ưa chuộng sử dụng nữa. Nếu để Made in China người tiêu dùng Việt Nam cũng như một số quốc gia khác sẽ không lựa chọn. Vì hàng hóa của Trung Quốc được làm từ những nguyên liệu, hóa chất độc hại gây hại đến sức khỏe con người. Nó là nguyên nhân gây ra những căn bệnh nguy hiểm như ung thư, vô sinh…

Truyền thông đưa tin quá nhiều về tình trạng hàng Trung Quốc tràn lan gây hại cho người sử dụng khiến doanh thu của các cơ sở sản xuất giảm sút nặng nề. Nhiều công ty Trung Quốc đã thực hiện hình thức liên kết với những nhà nhập khẩu Malaysia, Singapore hoặc Việt Nam để gắn mác nhằm tạo danh tiếng để tiêu thụ được hàng hóa. Nhưng sau đó mưu đồ của các công ty này bị lật tẩy và người dân tiếp tục ngừng sử dụng hàng hóa này. Bởi vậy Trung Quốc lại đưa ra chiêu trò mới in trên sản phẩm của họ dòng chữ P.R.C nhằm đánh lừa người dân không biết đây là sản phẩm của nước nào và hiểu lầm nó có nguồn gốc từ phương Tây.

Ngoài ra, hiện nay Trung Quốc thường xuyên đẩy mạnh việc đạo nhái các sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới nhằm đánh lừa người tiêu dùng. Điển hình như thương hiệu Apple, Samsung, HP, Nikia, Toshiba… Chúng sản xuất những sản phẩm có hình thức, mẫu mã bên ngoài giống hệt như bản gốc nhưng chất lượng thì kém xa hoàn toàn. Những mặt hàng này có độ bền sử dụng chỉ trong một thời gian ngắn, thậm chí còn gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Cách nhận biết hàng Made in P.R.C là của Trung Quốc

Nếu trước kia hàng hóa của Trung Quốc thường thông tin dòng chữ Made China phía sau bao bì sản phẩm thì hiện nay được thay thế bằng Made in P.R.C. Tuy nhiên, việc này không thể đánh lừa được người tiêu dùng trong thời gian quá lâu. Nhiều khách hàng thông minh tại Mỹ và Ấn Độ đã phát hiện sớm và tẩy chay những hàng hóa gắn mác P.R.C này. Còn ở Việt Nam nếu ai không theo dõi thường xuyên tin tức vẫn chưa biết được hàng hóa có in chữ made in P.R.C là của Trung Quốc. Họ vẫn lầm tưởng đây là sản phẩm được sản xuất tại Mỹ hoặc Úc và yên tâm mua hàng về sử dụng bình thường.

Vậy để phân biệt hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ từ Trung Quốc thì bạn nên quan tâm, đặc biệt chú ý đến mã vạch của sản phẩm. Bạn để ý đến 3 mã số đầu tiên trong mã vạch sản phẩm là biết được mã quốc gia nơi hàng đó được sản xuất. Lưu ý những mã vạch gồm 690, 691, 693, 695 là hàng hóa được sản xuất từ Trung Quốc và những mã này không thể làm giả. Còn sản phẩm nào có mã vạch 3 số đầu là 471 thì là hàng hóa xuất xứ từ Đài Loan.

Có nên từ chối sử dụng tất cả hàng hóa của Trung Quốc?

Hàng hóa Trung Quốc chưa hẳn tất cả đều là hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Có nhiều công ty Trung Quốc kinh doanh sản xuất các mặt hàng từ ăn uống, may mặc đến thuốc trị bệnh… đảm bảo chất lượng nhưng giá thành hơi cao. Chúng ta không thể phủ nhận tất cả hàng Trung đều gây hại và cần biết cách sử dụng chọn lọc thì mới đảm bảo an toàn.

Muốn vậy bạn cần tìm hiểu rõ nguồn gốc sản xuất mặt hàng bạn muốn mua thuộc sở hữu của công ty nào bên Trung Quốc, xem thử công ty đó có uy tín hay không. Hoặc nếu bạn có người thân bên nước này có thể nhờ họ mua giúp sản phẩm nội địa chính hãng thì vẫn có thể sử dụng bình thường. Ngoài ra, bạn nên tránh xa những mặt hàng Trung Quốc được bán tràn lan với giá thành rẻ như cho vì chắc chắn đấy là những sản phẩm kém chất lượng, cực kỳ gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

Nhập hàng Ali – đơn vị nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam uy tín, chất lượng

Nhập hàng Ali là dịch vụ trung gian chịu trách nhiệm về việc mua hàng, thanh toán và vận chuyển hàng hóa giữa khách hàng Việt Nam và công ty, cửa hàng tại Trung Quốc. Khách hàng chỉ cần truy cập vào website nhaphangali.com là có thể đặt bất cứ hàng hóa gì mình có nhu cầu và mong muốn được mua.

 

Nhập hàng Ali có thể nhập các đơn hàng từ website lớn của Trung Quốc như tmall, taobao, 1688… Giúp khách hàng vượt qua rào cả về ngôn ngữ, khoảng cách địa lý, phương thức thanh toán để mua được hàng nội địa Trung Quốc. Đối với các shop muốn lấy sỉ hàng hóa từ Trung Quốc, nhập hàng Ali giúp tiết kiệm được khá nhiều chi phí so với việc qua tận nơi lấy hàng hoặc tốn nhiều chi phí vận chuyển khi tự đặt mua hàng.

Hiện nhập hàng Ali có các dịch vụ vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam bằng hình thức như ship hàng chính ngạch, ship hàng tiểu ngạch, ship hàng đường biển, ship hàng đường bộ. Quy trình đặt hàng chỉ cần bạn có tài khoản, đặt đơn hàng, đặt cọc tiền nhập hàng Ali sẽ xác nhận đơn hàng và lấy hàng từ Trung Quốc sau đó giao tận nơi cho bạn trong thời gian sớm nhất có thể. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết của dịch vụ nhập hàng Ali tại Website chính.

Vậy với những chia sẻ như trên chúng tôi đã giải đáp cho các bạn biết được hàng made in P.R.C là của nước nào, ở đâu, ý nghĩa gì? Đồng thời cũng bổ sung thêm một số thông tin cần thiết khác để bạn tham khảo. Hy vọng bạn cảm thấy hữu ích và tiếp tục đồng hành cùng nhaphangali.com để cập nhật thêm nhiều thông tin, kiến thức bổ ích khác. Xin chân thành cảm ơn!

Post Comment