Saturday, 13 Apr 2024
Tin Tức

Hàng nội địa Trung Quốc là gì? Có tốt không? Có nên mua không?

Hẳn một số bạn chưa có dịp tìm hiểu sẽ thắc mắc hàng nội địa Trung Quốc là gì? Có tốt không? Có nên mua không? Và nếu muốn mua hàng thì nên mua như thế nào là tốt nhất. Để giải đáp những thắc mắc trên mời bạn theo dõi bài viết sau đây của nhaphangali.com, chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cho các bạn.

Hàng nội địa Trung Quốc là gì?

Hàng nội địa Trung Quốc là những sản phẩm được sản xuất bởi những thương hiệu thuộc nội địa khu vực Trung Quốc. Những sản phẩm này không dùng xuất khẩu ra nước ngoài mà chỉ được bày bán trong nước. Và người dân Việt Nam hay nước khác muốn dùng sản phẩm nội địa Trung Quốc thì phải mua bằng hình thức xách tay hoặc order qua các bên trung gian.

Đồ nội địa Trung Quốc gồm rất nhiều sản phẩm đa dạng chủng loại. Chẳng hạn như:

Đồ mỹ phẩm gồm: Mask nội địa Trung hay còn gọi là mặt nạ, son nội địa Trung Quốc, kem nội địa Trung, xịt chống nắng, phấn mắt nội địa, phấn nước, đồ make up Trung Quốc…

Thực phẩm nội địa Trung gồm: Các loại bánh nội địa Trung, đồ ăn vặt nội địa Trung, xúc xích ngô, lương khô, bánh kẹo nội địa Trung, ô mai mận nội địa Trung, sữa nội địa, chân gà nội địa Trung Quốc….

Hàng điện tử, gia dụng nội địa Trung Quốc gồm: Điện thoại nội địa Trung, tivi nội địa Trung, máy rửa mặt nội địa Trung, điều hòa, đèn pin đồ nội địa Trung Quốc… Ngoài ra có đồ nội thất và đồ chơi nội địa Trung Quốc cũng rất được ưa chuộng

Thời trang nội địa Trung Quốc gồm: Các hãng giày nội địa Trung Quốc, áo lông vũ, túi xách nội địa Trung, váy đầm, phụ kiện thời trang nội địa Trung…

Hàng nội địa Trung Quốc có tốt không? Có nên mua không?

Theo đánh giá chung của nhiều người đã từng mua đồ nội địa Trung Quốc thì đa số hàng đảm bảo chất lượng, sử dụng tốt. Bởi những sản phẩm này được sản xuất ra nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân trong nước họ nên mọi thứ có chất lượng tốt. Còn những mặt hàng sản xuất để xuất khẩu sang Việt Nam thì mới đáng lo ngại.

Mặc dù là đồ nội địa Trung Quốc nhưng giá thành cũng không hề quá cao mà vừa với túi tiền của người dùng. Được biết chi phí sản xuất hàng hóa bên nước này khá thấp nên mức giá bán ra cũng không quá cao. Vậy nên nếu bạn muốn sử dụng sản phẩm nội địa nào của nước này thì có thể order về dùng. Tuy nhiên còn tùy thuộc vào từng mặt hàng mà cân nhắc có nên mua hay không.

Mua hàng nội địa Trung Quốc ở đâu?

Nếu bạn không có điều kiện đến Trung Quốc để trực tiếp mua đồ nội địa của họ thì hiện nay các website bán hàng của nước này sẽ giúp người dân ngoài nước mua được hàng nhanh và tiện lợi nhất. Bạn có thể tin tưởng chọn mua sản phẩm tại một số trang web sau đây:

Taobao.com

Taobao.com là một trong những trang web bán sản phẩm nội địa Trung Quốc nổi tiếng thuộc tập đoàn Alibaba Group do Jack Ma sáng lập nên. Hàng hóa đa dạng với mẫu mã, màu sắc, size, chất lượng, giá thành khác nhau và nhiều nhà cung cấp để bạn tha hồ lựa chọn nơi tốt nhất để mua. Giá bán ra của các sản phẩm tương đối rẻ, phù hợp với túi tiền đa số người tiêu dùng Việt Nam.

Mua hàng trên taobao.com càng nhiều giá càng rẻ, chi phí dịch vụ cũng được giảm đáng kể. Có những sản phẩm sale hoặc freeship rất có lợi cho những ai nhập sỉ về bán lẻ lại. Tuy nhiên khi mua hàng trên taobao.com thời gian giao hàng hơi lâu, đặc biệt là hàng sale hoặc freeship và phải có thẻ thanh toán quốc tế hoặc thẻ nội địa. Đồng thời một số shop chỉ nhận ship nội địa nên bạn cần liên hệ đơn vị vận chuyển hàng về Việt Nam.

1688.com

Muốn mua đồ nội địa Trung Quốc thì 1688.com cũng là một gợi ý tốt dành cho bạn. Đây là trang thương mại điện tử chỉ bán hàng riêng cho người dân nội địa Trung Quốc nên bạn cần liên hệ đến các dịch vụ mua hàng hộ hoặc nhờ người thân bên đấy mua giúp thì mới có thể sở hữu được hàng.

Hàng hóa trên 1688.com khá đa dạng gồm nhiều chủng loại, mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, size… khác nhau mà giá thành lại rẻ. Đặc biệt sản phẩm về thời trang được thiết kế đẹp, mẫu độc lạ đón đầu xu hướng thời trang thời thượng. Hầu hết các shop bán hàng trên 1688.com đều đảm bảo chất lượng vì hệ thống của alibaba quản lý rất nghiêm ngặt, hàng giả, hàng nhái ít tồn tại được lâu trên này.

Tmall.com

Tương tự như hai website trên tmall.com cũng địa chỉ bán hàng nội địa Trung Quốc chất lượng giá rẻ bạn nên tham khảo. Hàng hóa trên tmall.com có giá rẻ, hàng hóa thiết kế mẫu độc lạ, mới mẻ, thu hút khách hàng. Nhưng hàng hóa tại trang web này không đa dạng, phong phú bằng các trang khác và khi mua hàng bạn cũng cần nhờ đến dịch vụ mua hàng hộ vận chuyển về đến Việt Nam.

Aliexpress.com 

Hoặc bạn cũng có thể đặt mua đồ nội địa Trung Quốc thông qua trang web Aliexpress.com. Đây là trang thương mại điện tử quy mô toàn cầu nhằm phục vụ cho khách hàng các quốc gia trên thế giới. Hàng hóa Aliexpress.com đa dạng, giá thành hợp lý, website hỗ trợ nhiều ngôn ngữ giúp khách hàng giao dịch thuận tiện hơn. Tuy nhiên khi mua hàng ở đây bạn khó tương tác được với người bán hàng và thời gian nhận hàng cũng tương đối lâu.

Alibaba.com

Quy mô hoạt động bán hàng của Alibaba.com cũng tương đối lớn giúp người bán và người mua dễ dàng trao đổi với nhau. Sản phẩm hàng hóa nhiều thể loại, mẫu mã, size… với mức giá bán ra rẻ. Nhưng Alibaba.com chủ yếu chỉ cung cấp hàng hóa sỉ chứ hiếm khi bán lẻ. Và bạn cần có thẻ thanh toán quốc tế mới mua được hàng hóa trên này.

Hướng dẫn dịch các trang thương mại điện tử bán hàng nội địa Trung Quốc bằng tiếng Việt

Nếu mua hàng trực tiếp trên các trang thương mại điện tử của Trung Quốc bạn không am hiểu tiếng Trung hoặc tiếng Anh thì khó lòng mua được hàng. Vậy nên bạn cần dịch trang sang tiếng Việt để thuận tiện hơn và tránh sai lầm khi lựa chọn hàng hóa. Có thể chọn một trong 3 cách dịch trang sau đây:

Dịch bằng trình duyệt Google Chrome

Dịch trang sang tiếng Việt bằng Google Chrome được khá nhiều người sử dụng. Bạn chỉ cần nhấp chuột vào góc bên phải phía trên cùng của màn hình máy tính. Câu hỏi có cần dịch trang không sẽ xuất hiện và bạn kéo xuống chọn ngôn ngữ tiếng Việt.

Dịch bằng trình duyệt Cốc Cốc

Thông thường máy tính sẽ cài đặt sẵn phần mềm dịch tự động trong trình duyệt Cốc Cốc. Ban mở trang web bán hàng nội địa mình muốn mua hàng, màn hình sẽ xuất hiện dòng chữ có muốn dịch trang không, bạn chỉ cần nhấn chọn đồng ý thì hệ thống sẽ dịch sang tiếng Việt cho bạn.

Dịch bằng Translate của Google

Bạn cũng có thể dịch ngôn ngữ sang tiếng Việt thông qua Translate của Google. Chỉ cần gõ Google dịch màn hình sẽ xuất hiện hai ô trống với mỗi ô chứa những ngôn ngữ được sử dụng thông dụng trên thế giới. Ô bên trái chứa cụm từ, câu cần dịch và ô bên phải là ô chứa kết quả trả về.

Mặc dù bạn dễ dàng sử dụng hệ thống dịch ngôn ngữ sang tiếng Việt như theo các cách trên nhưng chúng tồn tại nhược điểm gây cản trở cho việc mua hàng. Những câu dài các trình duyệt này không thể dịch sát nghĩa, thậm chí bị sai nghĩa. Bạn sẽ phải đoán và sắp xếp ngữ pháp, từ vựng cho hợp lý mới có thể hiểu câu đang nói gì.

Vậy nên để không gặp trở ngại về rào cản ngôn ngữ, cách thức thanh toán hàng hóa bạn nên sử dụng dịch vụ mua hàng hộ Trung Quốc – Việt Nam uy tín. Hiện Nhập hàng Ali là đơn vị nhập hàng hộ đảm bảo chất lượng, chi phí dịch vụ thấp được nhiều người ưa chuộng. Bạn sẽ mua được bất cứ mặt hàng nào mình muốn, sản phẩm sẽ được giao nhanh chóng và tiện lợi không để khách hàng phải đợi lâu.

Quy trình order đặt mua đồ nội địa Trung Quốc tại Công ty Cổ phần TM & DV Ali Việt Nam

Bước 1: Đăng ký tài khoản
Bạn truy cập vào website nhaphangali.com, nhấn vào ô đăng ký tài khoản ngay góc trên cùng bên phải màn hình máy tính. Điền đầy đủ và chính xác những thông tin cá nhân theo yêu cầu trở thành thành viên của Nhập hàng Ali.

Bước 2: Cài đặt ADDON mua hàng
Tiếp theo chọn biểu tượng cài đặt công cụ đặt hàng trên Chrome hoặc Cốc Cốc.
Chọn nút “Thêm vào Chrome” ở góc bên phải để thêm vào trình duyệt.
Chọn thêm một lần nữa “Add extension” và đợi vài phút để trình duyệt thêm vào toolbar.
Sau khi toolbar của trình duyệt hiển thị thì bạn có thể đặt hàng bằng công cụ mà nhaphangali.com đã phát triển.

Bước 3: Tìm kiếm sản phẩm
Nhập từ khóa sản phẩm hàng nội địa Trung Quốc muốn mua vào ô tìm kiếm trên giao diện chính của website. Danh sách những sản phẩm liên quan đến từ khóa lần lượt hiển thị, bạn quan sát và kích chọn mặt hàng mình muốn mua để vào xem chi tiết về sản phẩm.

Bước 4: Tạo đơn hàng và cọc tiền cọc
Chọn được sản phẩm với số lượng, kích thước, mẫu mã, giá tiền phù hợp với nhu cầu của mình thì đặt tiền cọc trước cho dịch vụ mua hàng hộ Ali để họ order đặt mua hàng Trung Quốc cho bạn. Và sau khi nhận hàng bạn sẽ thanh toán đầy đủ số tiền còn lại cho nhà cung cấp hàng hóa.

Bước 5: Vận chuyển và nhận hàng
Bên Ali khi đã nhận được tiền cọc sẽ tiến hành xử lý đơn hàng và order đặt mua đồ nội địa Trung Quốc theo yêu cầu của khác hàng. Mọi thủ tục đều được thực hiện nhanh chóng nhất có thể nhưng còn tùy thuộc vào yếu tố vận chuyển, thủ tục bên hải quan… Đơn hàng khi về đến Việt Nam bên Ali sẽ liên hệ và ship nhanh nhất đến bạn.

Một số câu hỏi thắc mắc khi đặt mua hàng nội địa Trung Quốc qua Ali

Có được mua hàng với số lượng lẻ hay không?
Bạn có thể đặt mua hàng sỉ hoặc lẻ tùy thích thông qua dịch vụ mua hàng hộ Ali. Tuy nhiên nếu mua lẻ giá thành sản phẩm hơi cao, còn mua sỉ thì được giảm giá sản phẩm và cả chi phí dịch vụ. Khuyên bạn nên mua sỉ để được ưu đãi về giá cả hơn.

Bao lâu thì nhận được hàng kể từ ngày cọc tiền cọc?
Khi bên Ali nhận được tiền cọc, nhân viên lập tức order sản phẩm bạn muốn mua. Khoảng 10-15 ngày đồ nội địa Trung Quốc sẽ về đến Việt Nam. Tuy nhiên thời gian nhanh chậm còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng hàng hóa tại shop bên Trung, vận chuyển, thủ tục hải quan. Nếu mọi thứ đều thuận lợi thì hàng có khi về trước 10 ngày để bạn sở hữu chúng.

Được đổi trả hàng hóa không?
Bên Ali chấp nhận cho bạn đổi trả hàng hóa nếu không đảm bảo yêu cầu nhưng khách hàng phải chịu mọi chi phí vận chuyển và dịch vụ. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng, lựa chọn nơi bán uy tín để tránh trường hợp đổi trả vừa tốn nhiều thời gian vừa tốn chi phí.

Thông qua bài viết chúng tôi đã giải đáp cho bạn biết được hàng nội địa Trung Quốc là gì? Có tốt không? Có nên mua không? Đồng thời cung cấp thêm những thông tin cần thiết để bạn tham khảo. Hy vọng bạn cảm thấy hài lòng và hãy thường xuyên truy cập  nhaphangali.com để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác nhé. Xin chân thành cảm ơn!

Post Comment