Sunday, 21 Apr 2024
Hướng Dẫn

Hướng dẫn Cách kiểm tra mã vạch sản phẩm online bằng điện thoại

Hiện nay có rất nhiều cách có thể giúp cho bạn kiểm tra được mã vạch sản phẩm hàng hóa và một trong số những phương pháp nhanh gọn và chính xác nhất đó chính là kiểu tra mã vạch sản phẩm online bằng điện thoại. Trong bài viết ngày hôm nay, nhaphangali.com sẽ giới thiệu cho moi người những trang website tra mã vạch và hướng dẫn Cách kiểm tra mã vạch sản phẩm online bằng điện thoại chính xác nhất.

Mã vạch của sản phẩm là gì?

Mã vạch (Barcode) được coi là một phương pháp để lưu trữ và truyền tải thông tin, mã vạch là sự tổ hợp lý hiệu hân xem giữa khoảng trắng và vạch thẳng màu đen. Đối với bất kì một loại hàng hóa nào thì qua các công đoạn sản xuất và đống gói đều sẽ có một phần là mã vạch in hình các sọc dọc và các chữ số kèm theo, được in ở ngoài bao bì.

Mã vạch của từng sản phẩm, từng nhãn hiệu sẽ khác nhau, tuy nhiên nhìn chung thì mã vạch sẽ cho bạn biết được khá nhiều thông tin của sản phẩm hàng hóa đó như:

  • Tên sản phẩm đầy đủ
  • Loại sản phẩm (màu sắc, mã màu, mã số sản phẩm)
  • Tên công ty / thương hiệu
  • Nơi sản xuất, địa chỉ công ty sản xuất, quốc gia
  • Mô tả sản phẩm
  • Các trang thương mại điện tử đang có bán sản phẩm + Link
  • Hình ảnh demo của sản phẩm
  • Thành phần sản phẩm
  • Danh mục các sản phẩm liên quan
  • Review của khách hàng về sản phẩm đó
  • Ngày sản xuất, hạn sử dụng…

Tại sao nên kiểm tra mã vạch sản phẩm?

Mã vạch thể hiện những thông tin của sản phẩm mà máy móc có thể đọc được, ví dụ như các thiết bị quét hình ảnh chuyên dụng hoặc một số phần mềm. Mã vạch chính là phương thức có thể kiểm tra hàng hóa đơn giản và dễ dàng nhất. Mỗi sản phẩm đều sẽ có một mã vạch riêng, nhà sản xuất sẽ dùng máy in nhãn chuyên nghiệp và phần mềm in nhãn nhãn chuyên nghiệp.

Cho nên mã ký tự dưới mã vạch có thể sao in nhưng mà vạch thì sẽ không thể làm giả được. Chính vì vậy mà việc kiểm tra mã vạch sẽ là cách đơn giản và hiệu quả nhất để có thể biết được sản phẩm mà bạn muốn mua là hàng thật hay hàng giả. Hiện nay tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đang được bán khá tràn lan trên thị trường cho nên đây là một trong những giải pháp hữu ích mà người tiêu dùng có thể sử dụng để kiểm tra sản phẩm.

Kiểm tra mã vạch sẽ giúp cho bạn có thể biết được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, đó là hàng thật hay hàng giả, tránh được việc mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng, tiền mất tật mang từ đó làm mất uy tín cho nhà sản xuất. Hiện nay, xu hướng mua đồ trên mạng khá nhiều với đầy đủ các loại mặt hàng thì việc check mã vạch sản phẩm sẽ giúp cho người mua hàng sẽ được an tâm hơn và người bán cũng tạo được uy tín cho khách hàng.

Khi mà công nghệ làm hàng giả ngày càng tinh vi hơn, có thể làm giả mã vạch một cách chính xác nhất thì mã vạch sản phẩm sẽ không có tác dụng phân biệt hàng thật, hàng giả chính xác như trước đây. Tuy nhiên dựa vào việc kiểm tra mã vạch đối với những sản phẩm chất lượng, chính hãng có thể giúp cho bạn biết được các thông tin về nguồn gốc, xuất xứ và hạn sử dụng để bạn có thể hiểu hơn, yên tâm hơn về sản phẩm mà mình đang sử dụng.

Hướng dẫn Cách kiểm tra mã vạch sản phẩm online bằng điện thoại

Việc dùng hàng thật và tẩy chay hàng giả không chỉ giúp bạn có thể sử dụng sản phẩm với những tác dụng tối ưu nhất mà nó còn giúp cho bản thân bạn và gia đình bảo vệ được sức khỏe, xây dựng được thói quen dùng hàng chất lượng và tin cậy. Việc kiểm tra mã vạch sẽ mang lại cho bạn rất nhiều tác dụng, bạn có thể tiêu tốn một khoản chi phí lớn để có thể mua được món đồ mà bạn yêu thích nhưng nếu đó là hàng giả thì sẽ là một điều gì đó đáng tiếc vì bạn không chỉ tiêu tốn một khoản tiền không đáng mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe trong quá trình sử dụng.

Để tránh trường hợp tiền mất tật mang xảy ra thì tốt nhất bạn nên kiểm tra thật kỹ trước khi mua hàng bằng cách kiểm tra mã vạch sản phẩm. Hiện nay có rất nhiều hình thức để kiểm tra mã vạch sản phẩm để biết được xuất xứ của nó là ở đâu, nhiều người kiểm tra bằng cách xem ba số đầu của dãy mã số ngay bên dưới mã vạch. Tuy nhiên bảng số ký hiệu mã vạch của các nước trên thế giới khá nhiều nên bạn hoàn toàn không thể nào nhớ hết được, chưa nói đến việc bạn có thể lầm lẫn chúng với nhau.

Có nhiều loại sản phẩm lại không có dãy số in phía dưới mã vạch, đây không có nghĩa là sản phẩm này là hàng giả mà nhà sản xuất cố ý không tạo mã hóa để người đọc có thể nhận dạng được bằng mắt thường mà phải sử dụng các thiết bị chuyên dụng thì mới có thể đọc được. Vậy nếu như không có các thiết bị chuyên dụng thì bạn có thể kiểm tra mã vạch sản phẩm bằng cách nào?

Không cần phải lo lắng vì bạn hoàn toàn có theerr sử dụng chiếc điện thoại smartphone của mình để có thể kiểm tra mã vạch sản phẩm online một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Với chiếc di động thông minh thì bạn có thể tải một số phần mềm chuyên dụng tương thích với điện thoại để có thể sử dụng kiểm tra mã vạch sản phẩm một cách chính xác nhất.

Có khá nhiều phần mềm có thể giúp bạn kiểm tra mã vạch bằng điện thoại, hãy luôn đảm bảo khi kiểm tra mã vạch thì điện thoại của bạn đang trong chế độ kết nối mạng. Bạn cho điện thoại di động quét mã vạch và ngay sau đó thì các thông tin về sản phẩm như tên sản phẩm, loại, mã số sản phẩm, tên công ty, nơi sản xuất, mô tả sản phẩm, ngày sản xuất và hạn sử dụng… sẽ hiện lên.

Một số website kiểm tra mã vạch sản phẩm online bằng điện thoại

Online Barcode Reader

Nếu như bạn sử dụng phần mềm Online Barcode Reader để kiểm tra mã vạch sản phẩm bằng điện thoại thì bạn chỉ cần tải bức ảnh bạn chụp phần mã vạch của sản phẩm cần kiểm tra và xác nhận mà thôi. Sau một thời gian kiểm tra và xử lý kết quả thì thông tin của sản phẩm sẽ được hiện lên trên màn hình điện thoại của bạn. Tuy nhiên bạn phải đảm bảo về chất lượng hình ảnh vì nếu như độ phân giải hình quá thấp thì hệ thống sẽ không nhận kết quả hoặc không xử lý được.

UPC Index

UPC Index là một loại phần mềm kiểm tra mã vạch sản phẩm nào cũng được, cũng giống như Online Barcode Reader, kiểm tra mã vạch qua phần mềm UPC Index cũng được thực hiện bằng cách gõ trực tiếp mã vạch lên hệ thống và sau đó thì kết quả sau khi được xử lý sẽ hiện lên trên màn hình. Bạn sẽ nhận được kết quả chi tiết về sản phẩm cần kiểm tra và còn có cả phần so sánh giá cả sản phẩm.

ScanIT

ScanIT là một trong những phần mềm website kiểm tra mã vạch sản phẩm online được nhiều người sử dụng. ScanIT được thiết kế với giao diện khá đơn giản, gần gũi và giúp cho người sử dụng cảm thấy dễ dàng hơn khi sử dụng. Bạn chỉ cần vào website và tiến hành chọn thanh “barcode search”,  sau đó gõ mã vạch của sản phẩm là sẽ ra kết quả.

Sử dụng App iCheck

Hiện nay có khá nhiều các App tải sẵn về máy để kiểm tra mã vạch sản phẩm online. Với những phần mềm đã tải sẵn này thì bạn có thể kiểm tra được mã vạch sản phẩm mình cần kiểm tra mà điện thoại không cần phải được kết nối internet. Nếu muốn sử dụng những phần mềm này thì việc đầu tiên bạn cần làm đó là tải chúng về máy điện thoại của mình.

Tiếp theo là khi check mã vạch thì bạn mở ứng dụng lên, chọn biểu tượng quét mã vạch. Nếu như điện thoại của bạn không có đang kết nối internet thì phần mềm sẽ hỏi bạn có muốn dùng tin nhắn để kiểm tra hay không. Nếu bạn xác nhận động ý thì tiến hành chờ tin nhắn gởi về máy. ứng hỗ hỗ trợ cho điện thoại của bạn khi có hoặc không có kết nối mạng internet.

Nếu như kết quả thông tin sau khi kiểm tra mã vạch hiện lên trên màn hình điện thoại là không có thông tin thì tốt nhất bạn nên xem lại nguồn gốc sản phẩm của mình. Bởi những sản phẩm thật thì đều sẽ có hạn sử dụng, ngày sản xuất, giá cả, mẫu mã, loại, đánh giá của người tiêu dùng, thông tin người sản xuất,…. Những thông tin về sản phẩm sẽ giúp cho khách hàng có thể yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm, tránh và hạn chế việc mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Việc kiểm tra mã vạch sản phẩm online bằng điện thoại khá nhanh chóng, tiện lợi và chính xác cho nên mọi người hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng. Bài viết đã hướng dẫn Cách kiểm tra mã vạch sản phẩm online bằng điện thoại và giới thiệu một số trang website kiểm tra mã vạch chất lượng nhất. Hi vọng bài viết sẽ là nguồn thông tin tham khảo hữu ích dành cho tất cả mọi người.

Post Comment