Friday, 29 Mar 2024
Hướng Dẫn

Mã vạch của Hàn Quốc là bao nhiêu và Hướng dẫn Cách kiểm tra chi tiết

Hiện nay tỷ lệ người quan tâm và sử dụng hàng hóa Hàn Quốc càng ngày càng nhiều và nhất là đối với các loại mỹ phẩm. Tuy nhiên trên thi trường đang có nhiều biến đổi khó lường và các sản phẩm Hàn Quốc nhái vẫn được bán tràn lan khiến nhiều người e ngại và lo lắng. Để giúp mọi người loại bỏ được những lo ngại này thì trong bài viết ngày hôm nay nhaphangali.com sẽ đi tìm hiểu Mã vạch của Hàn Quốc là bao nhiêu và Hướng dẫn Cách kiểm tra chi tiết.

Thị trường tiêu thụ hàng Hàn Quốc

Trong những năm trở lại đây thì hàng hóa Hàn Quốc được người dân nước ta khá ưa chuộng nhất là phong trào sử dụng mỹ phẩm, thời trang Hàn Quốc đang ngày càng được các chị em yêu thích. Các loại mỹ phẩm Hàn Quốc khá dịu nhẹ, lành tính và hoàn toàn phù hợp với làn da của người Châu Á.

Các sản phẩm của Hàn Quốc được chú ý và quan tâm nhiều hơn. Tuy nhiên đây cũng là nguyên nhân khiến thị tường hàng giả, hàng nhái phát triển mạnh mẽ. Thị trường xuất hiện nhiều loại hàng nhái, hàng giả hơn, những mặt hàng này đều là hàng kém chất lượng, trôi nổi trên thị trường, được bán với giá như hàng thật.

Tuy nhiên các sản phẩm hàng nhái, hàng kém chất lượng này lại không mang đến chất lượng như hàng chính hãng, ngoài ra còn có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, gây hại cho người sử dụng nhất là đối với các loại thực phẩm, mỹ phẩm,… Tuy nhiên thị trường hàng Hàn Quốc vẫn rất được ưa chuộng và phát triển tại nước ta hiện nay.

Mã vạch của Hàn Quốc là bao nhiêu?

Nếu như trước đây, để phân biệt được hàng giả, hàng thật thì khá đơn giản, chúng ta có thể dựa vào hình thức bao bì, thô kệch của hàng giả khác hẳn so với hàng thật. Tuy nhiên hiện nay thì công nghệ làm giả khá tinh vi, hiện đại, hàng giả giống với hàng thật gần như là 90 đến 95%. Chúng ra khó mà có thể phân biệt được hàng giả hàng thật bằng mắt thường.

Cho nên đây là vấn đề được khá nhiều người quan tâm và chú trọng, để tránh việc phải mua các loại hàng giả, hàng nhái Hàn Quốc thì bạn cần phải biết được mã vạch của Hàn Quốc là gì, cách kiểm tra mã vạch Hàn Quốc chính hãng để có thể phân biệt hàng thật và hàng nhái một cách chính xác nhất.

Mã vạch của Hàn Quốc thường được sử dụng là dạng mã vạch tuyến tính (mã vạch một chiều). Mã vạch này được tạo ra từ những được thẳng và đặt cách khách nahu bởi các khoảng trắng có độ rộng khác nhau. ở mỗi mã vạch sẽ có thứ tự, khoảng cách các vạch trắng đen khác nhau.

Mã quốc gia của Hàn Quốc chính là 880 và những hàng hóa có mã vạch bắt đầu với 3 con số này thì chứng tỏ đều được sản xuất tại Hàn Quốc (hàng nội Hàn Quốc hoặc hàng Hàn Quốc xuất khẩu). Mã vạch hàn Quốc thuộc loai mã vạch 13 số (EAN-13) trong mã vạch này bao gồm mã quốc gia, mã nhà sản xuất, mã sản phẩm và số cuối cùng là mã kiểm tra.

Hướng dẫn Cách kiểm tra chi tiết mã vạch Hàn Quốc chính hãng

Hàn Quốc là một quốc gia được đánh giá là sản xuất các sản phẩm chất lượng nhất là trong lĩnh vực làm đẹp với nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng lớn. Và hầu như trong tủ đồ, tủ trang điểm nào của bất kì các cô gái cũng đều có ít nhất một đến nhiều món đồ có xuất xứ từ Hàn Quốc từ các loại son môi, phấn, kem dưỡng, mặt nạ,…

Chính vì sức hút và nhu cầu mua hàng Hàn Quốc khá lớn cho nên nhiều người đã cố tình nhập các mặt hàng giả, hàng nhái từ Trung Quốc về để đánh lừa khách hàng. Cho nên để tránh được tình trạng mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng thì bạn nên nắm bắt được những các kiểm tra mã vạch sản phẩm Hàn Quốc chính hãng để có thể mua được những sản phẩm tốt nhất.

Kiểm tra dựa vào ba số đầu của mã vạch

Ba số đầu mã hàng của Hàn Quốc chính là 880 GS1, nếu các sản phẩm có mã vạch bắt đầu là ba con số này thì đây chứng tỏ là hàng Hàn Quốc. Còn nếu như bạn nhìn thấy mã vạch các sản phẩm bắt đầu bằng các con số là 690, 691, 692, 693 thì đây chính là hàng Trung Quốc.

Nếu như bạn đi mua hàng trực tiếp, mua hàng tại các của hàng thì có thể sử dụng phương pháp nhận biết, kiểm tra hàng chính hãng dựa vào bao số đầu tiên của mã vạch để có thể nhận biết dễ dàng đâu là hàng của Hàn Quốc chính hãng và đâu là hàng Trung Quốc, hàng nhái.

Kiểm tra mã vạch bằng công thức

Dựa theo quy tắc tạo mã vạch mà chúng ta có thể nhận biết được hàng hóa đó có phải là hàng thật hay không. Chúng ta có thể dựa vào công thức để có thể kiếm tra mã vạch hàng Hàn Quốc chính hãng và công thức đó được tóm gọn như sau: D=A+B*3 + C.

Trong đó:

A: là tổng giá trị các số hàng lẻ (trừ số cuối cùng – số kiểm tra).

B: là tổng giá trị các số hàng chẵn.

C: là số cuối cùng (mã số kiểm tra).

Nếu D có đuôi là số 0, có thể kết luận hàng với mã vạch trên là hàng thật.

Ví dụ:

Mã số vạch của sản phẩm là 8809390598034 khi áp dụng vào công thức D=A+B*3 + C thì ta có:

D= (8+0+3+0+9+0) + (8+9+9+5+8+3)*3 + 4= 20 + 126 +4 = 150.

Kết quả có số đuôi là số 0 cho nên có thể kết luận rằng sản phẩm này chính là hàng Hàn Quốc chính hãng.

Kiểm tra mã vạch bằng phần mềm kiểm tra

Mặc dù bạn có thể kiểm tra mã vạch bằng cách xem ba con số đầu tiên của mã vạch ứng với mã số vạch của quốc gia nào thì có thể biết đó là hàng thật hay hàng giả. Tuy nhiên hiện nay khi công nghệ làm giả càng tinh vi thì dĩ nhiên dãy số mã vạch in trên bao bì vẫn có thể làm giả được.

Bạn không thể quan sát hoặc phân biệt bằng mắt thường cho nên bạn có thể sử dụng các phần mềm, máy kiểm tra mã vạch để có thể biết chính xác nguồn gốc của bất kì loai hàng hóa nào. Hiện nay có rất nhiều phần mềm, ứng dụng để có thể kiểm tra được mã vạch sản phẩm. Bạn chỉ cần tải ứng dụng về điện thoại của mình và sử dụng để kiểm tra.

Bạn chỉ cần vào các phần mềm kiểm tra đã tải, chụp hình lại hoặc tải lên mã vạch rồi đợi máy kiểm tra thì bạn sẽ nhận được những kết quả chính xác và nhanh chóng nhất. Khi kiểm tra mã vạch bằng cách này thì bạn sẽ biết được tất cả những thông tin của sản phẩm từ ngày sản xuất, công ty sản xuất, xuất xứ,… một cách cụ thể.

Tuy nhiên một nhược điểm của phương thức này đó chính là nhiều hãng thường không đăng ký hết các sản phẩm của mình hoặc chưa kịp cập nhật mẫu mới cho nên trong nhiều trường hợp khi bạn kiểm tra mã vạch nhưng vẫn sẽ không tìm ra được thông tin chi tiết và cụ thể của sản phẩm.

Cho nên cách tốt nhất để mua được hàng chính hãng và tránh hàng nhái, hàng kém chất lượng ra thì tốt nhất là bạn nên tìm đến các địa chỉ, cơ sở, cửa hàng uy tín, chất lượng, có giấy tờ về xuất xứ các loại hàng hóa, đảm bảo về độ an toàn cho người mua hàng. Không nên vì ham hàng rẻ mà mua phải các loại hàng nhái, hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Mã vạch sản phẩm là một yếu tố có thể giúp cho khách hàng có thể kiểm tra được những thông tin về sản phẩm cũng như biết được xuất xứ, phân biệt hàng chính hãng và hàng nhái một cách chính xác nhất. Bài viết đã giải đáp thắc mắc Mã vạch của Hàn Quốc là bao nhiêu và Hướng dẫn Cách kiểm tra chi tiết. Hi vọng thông qua bài viết này, bạn đọc đã có thể có cho mình được những kinh nghiệm cũng như các cách kiểm tra mã vạch một cách cụ thể và chính xác nhất.

Post Comment