Monday, 15 Apr 2024
Tin Tức

Mua hàng trên Aliexpress có đảm bảo an toàn không?

Aliexpress là một trong những trang thương mại điện tử của Trung Quốc, tuy nhiên mua hàng trên Aliexpress có đảm bảo an toàn không, hàng có tốt không, cách thức mua hàng và thanh toán như thế nào? Trong bài viết ngày hôm nay, nhaphangali.com sẽ giải đáp những thắc mắc này cho mọi người một cách cụ thể và chính xác nhất.

Aliexpress là gì?

Aliexpress.com thuộc tập đoàn Alibaba của Trung Quốc, đây là một trang website thương mại điện tử nổi tiếng và uy tín nhất tại Trung Quốc. Aliexpress hướng đến các đối tượng khách hàng chính đó là khách nước ngoài chứ không hướng đến việc bán lẻ trong nội địa. Đây cũng chính là lý do mà trang website được sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Anh và có hỗ trợ thêm một số ngôn ngữ khác để thuận thiện cho khách hàng có thể sử dụng và mua hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Aliexpress là một địa chỉ hiện đang nhập hàng và bày bán rất nhiều mặt hàng uy tín trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Vì đây là mặt hàng bán cho nước ngoài cho nên các loại hàng hóa được bán trên website đều là những mặt hàng chất lượng, được kiểm tra và kiểm duyệt kĩ càng trước khi đưa đến tay người tiêu dùng. Hiện nay, trong tất cả các website bán hàng của Trung Quốc thì Aliexpress được cho là một website đảm bảo nhất hiện nay.

Aliexpress có đầy đủ và đa dạng tất cả các loại mặt hàng hóa, với hơn 45 ngành công nghiệp khác nhau, hơn 6000 chủng loại sản phẩm giúp cho khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn mặt hàng nào mình cần thiết hoặc phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình. Hình thức mua hàng và sử dụng trang web có thể nhận thấy khá giống với Lazada của Việt Nam.

Tính đến hiện tại thì đa phần các sản phẩm thuộc các nhà cung cấp hàng hóa trên Aliexpress là từ Trung Quốc, cho nên hàng hóa đều rất rẻ. Điều này hoàn toàn phù hợp cho những khách hàng có nhu cầu mua hàng với số lượng lớn để phục vụ cho mục đích kinh doanh, mức chiết khấu tốt, nhiều chính sách ưu đãi khi bạn mua với số lượng lớn hoặc trở thành khách hàng quen thuộc.

Không chỉ mua hàng số lượng lớn với giá cực rẻ gần như bằng với giá gốc mà khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm cực kì tốt, đảm bảo an toàn và uy tín của các nguồn hàng trên trang thương mại điện tử Aliexpress. Điều này được chứng minh thông qua một thời gian dài hoạt động và mua bán, trang thương mại điện tử Aliexpress vẫn đang từng ngày phát triển và khẳng định được vị trí của mình ở trong nước và cả ngoài nước.

Mua hàng trên Aliexpress có đảm bảo an toàn không?

Để được rao bán lên trên trang website của Aliexpress thì tất cả các loại hàng hóa đều sẽ được chọn lọc khá kĩ càng và nghiêm ngặt về nguồn cung ứng. Chính vì mục tiêu đề ra chính là bán hàng cho người nước ngoài cho nên các sản phẩm đều sẽ được yêu cầu kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt, không bán những sản phẩm kém chất lượng hoặc độc hại, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người sử dụng.

Cho đến thời điểm hiện tại thì chưa nhận được nhiều phản hồi tiêu cực về chất lượng sản phẩm được bán trên trang thương mại điện tử Aliexpress. Đứng trước những nhận định về chất lượng sản phẩm hàng Trung Quốc quá kém thì tại đây, các mặt hàng vẫn được đảm bảo hoàn toàn về chất lượng, độ bền sản phẩm cao và luôn nhận được phản hồi tốt từ phía khách hàng. Nếu mua hàng trên Aliexpress mà bạn thấy có nhiều sai sót hoặc sản phẩm không giống với trên hình ảnh thì bạn có thể trả lại là được hoàn tiền 100%.

Trang thương mại điện tử Aliexpress không chỉ được nhiều người ưa tiên lựa chọn vì chất lượng sản phẩm mà còn vì trang web được thiết kế với nhiều ngôn ngữ thuận tiện cho khách hàng, giá cả sản phẩm rẻ vì không cần phải thuê mặt bằng và chi phí quảng cáo. Ngoài ra hiện nay Aliexpress còn đang triển khai chính sách miễn phí ship cho các khách buôn nước ngoài, mang lại nhiều lợi ích và giá trị cho người mua.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm đó thì Aliexpress vẫn còn tồn tại một số nhược điểm cũng như khó khăn cho khách hàng khi mua hàng. Có thể kể đến như việc có quá nhiều sản phẩm với chất lượng khác nhau trên trang web cho nên khách hàng muốn lựa chọn được một sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình quả thật khá khó khăn.

Nếu bạn không có người quen tại Trung Quốc để tích hợp thẻ thanh thoán với thẻ ngân hàng thì quá trình thanh toán sẽ trở nên khó khăn hơn, gặp nhiều trở ngại và kém an toàn. Chưa kể nếu như có sự cố phát sinh khi hàng không được như mong muốn hoặc hàng bị hỏng trong quá trình vận chuyện thì cũng sẽ rất khó liên hệ với người bán hàng để thương lượng và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng nhất.

Nếu khách hàng sử dụng dịch vụ free ship của Aliexpress thì sẽ không đảm bảo hàng về đúng thời gian, điều này làm ảnh hưởng chậm và ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh của bạn. Còn nếu như bạn sử dụng hình thức vận chuyển trực tiếp từ Trung Quốc sang thì mức chi phí vận chuyển khá cao, đôi khi còn cao hơn cả tiền mà bạn mua hàng.

Kinh nghiệm mua hàng trên Aliexpress đảm bảo an toàn

Nhiều người đã từng mua hàng trên Aliexpress có lẽ sẽ quá quen thuộc và dễ dàng trong việc mua hàng và thánh toán đơn hàng rồi. Tuy nhiên đối với những người mới mua hàng, mới kinh doanh chưa có nhiều kinh nghiệm mua hàng trên Aliexpress thì sẽ thấy việc mua hàng khá khó khăn và phức tập. Để giúp khách hàng có thể tránh được những rủi ro khi mua hàng trên website Aliexpress.com thì sau đây nhaphangali.com sẽ gợi ý cho mọi người một số kinh nghiệm khi mua hàng trên Aliexpress đảm bảo và an toàn:

Chọn những cửa hàng được đánh giá tốt từ khách hàng đã từng mua, những cửa hàng được nhiều đánh giá kim cương, vương miện,… Những cửa hàng có lượt mua nhiều nhất trong tất cả các cửa hàng.
Nên tham khảo giá ở nhiều cửa hàng khác nhau để có thể tránh được tình trạng mua hàng với giá cao. Tuy nhiên cũng không nên mua hàng với mức giá quá rẻ. Chọn những cửa hàng có chương trình khuyến mãi để mua nhưng không giảm giá quá nhiều.

Khi mua hàng trên Aliexpress thì hàng hóa của bạn sẽ có hai trạng thái đó chính là chờ ship và đã lên tàu. Hàng chờ ship sẽ được thông báo thời gian khi bạn đặt order, nếu trong khoảng thời gian này mà bên bán hàng vẫn chưa ship hàng cho bạn thì bạn có thể hủy đơn hàng và yêu cầu lấy lại tiền.

Bạn có thể thanh toán đơn hàng bằng Visa hoặc thông qua Nhaphangali.com để bảo vệ dòng tiền thanh toán của bạn và độ bảo mật thôn tin nhất là khi bạn đang mua hàng từ Trung Quốc. Các hình thức này đều có thể giúp bạn thanh toán nhanh chóng hóa đơn tiền hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Các bước mua hàng trên Aliexpress

Giao diện trên trang website thương mại điện tử Aliexpress khá đơn giản và dễ sử dụng, bạn chỉ cần truy cập trang web và tiến hàng tìm kiếm loại hàng hóa mà mình muốn mua. Kết quả tìm kiếm sẽ được sắp xếp theo mức độ liên quan đến từ khóa bạn tìm kiếm hoặc cũng có thể sắp xếp thep giá cả sản phẩm. Sau đât là những bước cơ bản để mua hàng trên Aliexpress.

Bước 1: Truy cập trang web Aliexpress.com và tiến hành chọn mặt hàng bạn cần mua. Bạn nên cài đặt phần sắp xếp kết quả tìm kiếm theo mặc định, chọn ra 3 – 5 nhà cung cấp có mức giá tốt nhất để tiến hành lựa chọn ra cửa hàng uy tín nhất.

Bước 2: Sau khi đã chọn ra 3 – 5 nhà cung cấp thì bạn tiến hành kiểm tra đánh giá của người bán. Bạn kiểm tra số năm họ đã kinh doanh, lượt đánh giá và chấm điểm của khách hàng, những tiêu cực và tích cực của từng cửa hàng, sau đó chọn ra một cửa hàng tốt nhất để mua. Sau đó bạn tiến hành kiểm tra về thông tin sản phẩm để tránh mua hàng nhái, hàng kém chất lượng và những chính sách giao hàng, bảo hành và đổi trả hàng.

Bước 3: Sau khi đã chọn được mặt hàng muốn mua như mong muốn của mình thì bạn tiếp tục bước mua Bạn kích vào ô Cho hàng vào giỏ và điền các thông tin cá nhân, địa chỉ nhận hàng vào.

Để mua hàng trên trang website Aliexpress.com thì bạn phải đăng ký một tài khoản Aliexpress, sau đó tiến hành đăng nhập vào tài khoản và chọn “Buy Now” hoặc “Add to Cart” nếu bạn định mua nhiều sản phẩm cùng lúc. Bạn nên điền đầy đủ thông tin như địa chỉ nhận hàng tại Việt Nam để lưu lại lần sử dụng mà không phải điền lại.

Aliexpress có một trang tập hợp toàn bộ các Coupon của người bán phát hành theo từng ngành hàng. Nếu bạn có Coupon tức là Phiếu mua hàng thì bạn điền vào mục Coupon ngay trong trang chi tiết sản phẩm để có thể được mua hàng giá rẻ với số lượng lớn  vừa lại được giảm giá thì con gì bằng.

Bước 4: Tiến hành điền thông tin thẻ và thanh toán đơn hàng, nếu lo lắng về vấn đề bảo mật thì tốt nhất không chọn lưu thông tin khi tiến hành thanh toán. Hiện nay, hình thức thanh toán đơn hàng phổ biến nhất khi mua hàng trên Aliexpress vẫn là thẻ tín dụng/ghi nợ quốc tế. Nếu như bạn không có thẻ Visa hoặc thẻ Master thì sẽ rất khó khăn trong việc mua hàng và thanh toán trên Aliexpress.

Sau khi đã thanh toán xong thì bạn sẽ được chuyển hướng đến trang xác nhận thanh toán. Aliexpress sẽ có thể tặng cho bạn một Coupon mua hàng cho lần tiếp theo cho nên hãy lấy Coupon này để mua hàng cho lần sau nhé. Tùy trường hợp, có thể Aliexpress sẽ xác nhận thanh toán rồi mới trừ tiền tài khoản. Bạn chỉ có thể hủy đơn hàng khi mà hàng chưa được ship đi, còn nếu như hàng đã được chuyển đi rồi thì Aliexpress sẽ gởi email thông báo cho bạn về trạng thái đơn hàng.

Thuế nhập khẩu, VAT và thủ tục hải quan, phí hải quan

Nếu đơn hàng của bạn trị giá dưới 1 triệu thì bạn có thể được miễn phí các loại thuế còn nếu như hàng có giá trị hơn 1 triệu thì bạn phải chịu thuế nhập khẩu và thuế VAT. Thuế nhập khẩu tùy thuộc vào từng quy định của ngành hàng sẽ có một mức thuể phù hợp. Thuế VAT thì hầu hết các mặt hàng nhập khẩu đều sẽ chịu 10% được tính bằng công thức: (Giá hàng + Phí vận chuyển quốc tế + Thuế NK) x 10%).

Muốn nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam thì phải làm đầy đủ các thủ tục hải quan, kiểm tra hàng hóa một cách nghiêm ngặt thì mới cho vận chuyển về Việt Nam. Phí kê khai hải quan thì thường không đáng kể với các đơn hàng mua cá nhân, các đơn vị vận chuyển có thể kết hợp đơn hàng của bạn cùng với những đơn hàng khách để kê khai trên một tờ khai báo hải quan cho tiết kiệm cho nên khoản phí hải quan thường không phát sinh thêm.

Vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam thông qua Nhập hàng Ali

Việc mua trực tiếp hàng trên Aliexpress.com sẽ giúp bạn chủ động, nhanh chóng và dễ dàng tìm được hàng hóa mà bạn muốn mua. Tuy nhiên việc vận chuyển hàng hóa sẽ gặp nhiều khó khăn hơn vì khi hàng hóa đến tay hải quan sẽ bị kiểm tra rất chặt chẽ, nhiều trường hợp còn bị giữ lại vì một số vấn đề, trục trặc. Điều này làm ảnh hưởng rất nhiều đến việc kinh doanh của khách hàng cho nên có khá nhiều người bắt đầu quan tâm và chú ý hơn đến vấn đề này để tìm được cho mình một giải pháp tốt nhất.

Một trong những giải pháp được lựa chọn nhiều nhất hiện nay đó chính là vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam thông qua Nhập hàng Ali. Đây là một trong những địa chỉ chuyên cung cấp những dịch vụ mua hàng trên các trang thương mại điện tử Trung Quốc và nhập hàng, vận chuyển đơn hàng từ Trung Quốc về Việt Nam một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Nhập hàng Ali sẽ đảm bảo hàng hóa được vận chuyển một cách nhanh chóng, an toàn với chi phí rẻ nhất có thể. Với mong muốn có thể hỗ trợ khách hàng trong việc kinh doanh, Nhập hàng Ali luôn tạo ra những dịch vụ mua hàng và vận chuyển hàng hóa một cách nhanh chóng nhất. Tuy là một đơn vị trung gian gắn kết người tiêu dùng và các trang thương mại điện tử Trung Quốc nhưng giá thành dịch vụ là khá rẻ và phù hợp với tất cứ đối tượng kinh doanh nào dù lớn hay nhỏ.

Việc mua hàng trên trang web Aliexpress.com mang lại nhiều giá trị lợi ích cho người tiêu dùng, tuy nhiên bên cạnh những giá trị đó thì vẫn tồn tại những nhược điểm khiến nhiều người lo lắng. Bài viết Mua hàng trên Aliexpress có đảm bảo an toàn không? đã giải đáp những thắc mắc xung quanh việc mua hàng trên Aliexpress là những giải pháp giải quyết những vấn đề hạn chế trong khi mua hàng. Hi vọng bài viết sẽ là nguồn thông tin tham khảo hữu ích dành cho tất cả mọi người.

Post Comment