Saturday, 13 Apr 2024
Tin Tức

Mua hàng trên Ebay có bị tính, đánh thuế hay không?

Hẳn nhiều bạn có thắc mắc rằng liệu mua hàng trên Ebay có bị tính, đánh thuế hay không? Nếu có thì thuế được tính như thế nào và làm thế nào để mua hàng trên Ebay đảm bảo an toàn, chất lượng nhất. Trong bài viết này Nhập Hàng Ali xin giải đáp và cung cấp những thông tin cần thiết cho các bạn. 

Ebay là gì?

Ebay.com là một sản phẩm của tập đoàn Ebay ở Mỹ, là một trang web chuyên bán hàng trực tuyến được rất nhiều người mua sắm trên thế giới ưa chuộng. Ebay quy tụ và bán rất nhiều mặt hàng, bạn có thể mua sản phẩm dưới dạng đấu giá Ebay giống như đấu giá ở bên ngoài. Tức khách hàng trả giá cao hơn sẽ được sở hữu món hàng đó. 

Khi mua hàng trên Ebay yêu cầu bạn phải có thẻ thanh toán quốc tế như Visa Card, Master Card, Amex – JCB – Discover Card hoặc dùng Paypal để thanh toán cho đơn hàng muốn mua. Ebay bán nhiều loại hàng hóa như trang phục thời trang, phụ kiện thời trang, hàng tiêu dùng, đồ điện tử, phụ kiện điện tử…

Mua hàng trên Ebay có đảm bảo an toàn, chất lượng không?

Mặc dù Ebay đã hoạt động lâu dài nhưng vì có quá nhiều mặt hàng được bày bán trên này nên hệ thống không thể kiểm soát được hết tất cả. Nhiều người bán hàng lợi dụng nhược điểm này nên bày bán hàng giả, hàng kém chất lượng trên Ebay. Vậy nên tương tự như trang web khi mua hàng trên Ebay bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng về shop bán hàng, mặt hàng có đảm bảo không rồi mới nên mua.

Hiện nay có nhiều mặt hàng được bày bán trên Ebay gồm hai loại cơ bản đó là hàng mới và hàng đã qua sử dụng. Và hai hình thức gồm giá bán cố định và đấu giá trên ebay. Trong đó có người bán hàng uy tín, chất lượng tốt nhưng có người bán hàng nhái, hàng giả nhưng giá lại cao nhằm đánh lừa người mua sắm và bạn khó có thể đổi được hàng. 

Mua hàng trên Ebay có bị tính, đánh thuế hay không?

Khách hàng mua hàng trên Ebay luôn yêu cầu bạn phải có địa chỉ nhận hàng tại Mỹ và nó là bước quan trọng trong quá trình thanh toán tiền. Mục đích để đơn vị tính thuế giá trị gia tăng cho món hàng khách hàng muốn mua. Mức thuế có sự biến thiên theo công thức X% tổng giá trị đơn hàng tùy vào địa chỉ giao hàng. Và bạn sẽ được miễn thuế nếu nằm trong khu vực Oregon, Alaska, Motana, New Hampshire, Delaware. 

Khi mua hàng Mỹ và ship hàng về Việt Nam bạn sẽ bị đánh thuế và có những quy định về mức thuế sau đây:

– Đối với hàng hóa có giá trị đươi 1 triệu đồng khách hàng được miễn phí thuế. 

– Với đơn hàng trên 1 triệu đồng khách hàng phải chịu 2 khoản thuế chính gồm thuế nhập khẩu được quy định cho từng ngành hàng khác nhau từ 10-30% và thuế giá trị gia tăng được tính theo công thức 10% của giá trị tiền hàng cộng với thuế nhập khẩu.

Mặt khác, khách hàng còn bị đánh thuế nếu như mua một số mặt hàng như:

  • Mặt hàng điện tử gồm laptop, điện thoại, máy tính, máy tính bảng chịu thuế VAT 10%.
  • Các sản phẩm quần áo chịu mức thuế nhập khẩu 20% cộng với thuế VAT 10%.
  • Sản phẩm giày dép chịu mức thuế nhập khẩu 30% và thuế VAT 10%.
  • Các mặt hàn như nước hoa, mỹ phẩm chịu thuế nhập khẩu 18-20% và thuế VAT 10$.
  • Những sản phẩm khác như giày dép hàng hiệu, đồng hồ hàng hiệu, quần áo hàng hiệu có mức tính thuế và thuế VAT riêng tùy theo từng loại.

Cách mua được món hàng tốt và an toàn trên Ebay

Nếu bạn đặt mua các sản phẩm hàng hóa như thuốc, thực phẩm chức năng hãy quan tâm đến ngày sản xuất và hạn sử dụng. Lời khuyên tốt nhất bạn không nên mua những mặt hàng này trên Ebay vì không đảm bảo thời hạn sử dụng do quá trình vận chuyển xa xôi, mất nhiều thời gian.

Dành thời gian tìm kiếm, tham khảo càng nhiều thông tin sản phẩm đang được bán hoặc đấu giá trên Ebay để mua được hàng với giá tốt nhất và đảm bảo chất lượng.

Nên chọn mua hàng của những người bán hàng tại Mỹ và những nước uy tín để hạn chế tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái. Tuy nhiên hiện có nhiều người bán hàng Mỹ không ship hàng hóa về Việt Nam, thì bạn có thể sử dụng dịch vụ mua hàng hộ để việc mua hàng tiện lợi hơn.

Khi mua hàng của bất kỳ shop nào bạn cũng nên quan sát, đọc phản hồi của người mua hàng và xem lượng sao đánh giá có tốt hay không. Nên chọn những nhà cung cấp có mức đánh giá hàng hóa từ 90% trở lên sẽ đảm bảo an toàn hơn.

Không nên mua hàng đã qua sử dụng vì có nhiều mặt hàng không còn được phép sử dụng nữa khi đến hải quan có thể bị trả lại, tiêu hủy hoặc bị phạt nặng. Ngoài ra khi mua hàng nên nhấn nút mua ngay nếu thích chứ không nên đấu giá vì chưa chắc giá bán đấu giá đã rẻ hơn so với giá ban đầu.

Một số thông tin cần lưu ý khi mua hàng trên Ebay

  • Về giá bán của sản phẩm: Giá bán sản phẩm bằng USD được quy đổi theo giá mua đồng USD tại thời điểm khi mua sản phẩm đó.
  • Phí vận chuyển: Phí vận chuyển trong lãnh thổ nước Mỹ sẽ do người bán quy định tùy từng người. Phí được cộng chung vào giá bán của sản phẩm để thanh toán.
  • Thời gian nhận được hàng: Thường trên sản phẩm sẽ có chi tiết về ngày hàng đến nơi trong khoảng thời gian người bán thường đưa ra. Nhưng thường hàng vận chuyển rất nhanh.
  • Về khâu thanh toán: Mua hàng trên Ebay thì cách thanh toán nhanh và an toàn nhất thường là paypal.
  • Đổi trả hàng hóa: Ebay quy định trong vòng 30 ngày kể từ ngày mua hàng và nhận được hàng nếu hàng không giống như mô tả trên hình ảnh, hàng bị vỡ, hư hỏng thì khách hàng có quyền đề nghị người bán hàng hoàn trả lại tiền.
  • Thông tin người bán: Nên chọn những sản phẩm đã được bán trên 200 sản phẩm, phần trăm đánh giá về độ uy tín cao.
  • Chi tiết mô tả sản phẩm: Bạn cần đọc kỹ những nội dung mà người bán mô tả sản phẩm bằng cách kéo xuống dưới khung hình ảnh sản phẩm.

Ngoài mua hàng trên Ebay, bạn cũng có thể mua hàng nội địa Trung Quốc trên các trang thương mai điện tử nổi tiếng như mua hàng ở aliexpress, taobao, tmall, 1688 với chất lượng tốt, giá rẻ thông qua các dịch vụ mua hộ hàng. Nhập hàng Ali là dịch vụ mua hàng hộ uy tín, chất lượng sẽ giúp bạn có được những sản phẩm chất lượng không kém gì hàng hóa trên Ebay.

Giá cả hợp lý, hàng hóa mang giá trị cao, quy trình mua hàng đơn giản, nhanh chóng. Lưu ý đến bạn là không phải hàng hóa nào của Trung Quốc cũng kém chất lượng đâu nhé mà bạn cần biết cách chọn lọc nguồn hàng thì việc mua được hàng Trung vừa rẻ, đẹp, chất lượng là điều rất bình thường.

Với những chia sẻ như trên chúng tôi đã giải đáp cho các bạn biết được mua hàng trên Ebay có bị tính, đánh thuế hay không? Đồng thời cung cấp các thông tin cần thiết liên quan đến vấn đề này. Chúc bạn sẽ mua được sản phẩm ưng ý trên Ebay và tiếp tục ủng hộ website nhaphangali.com của chúng tôi.

Post Comment