Saturday, 23 Mar 2024
Tin Tức

Ngân hàng nào đổi tiền trung quốc sang tiền Việt Nam

Hiện nay, dịch vụ đổi tiền Việt Nam sang tiền Trung Quốc và tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam hiện đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và đáp ứng được những nhu cầu buôn bán, du lịch giữa cả hai nước. Trong bài viết ngày hôm nay, nhaphangali.com sẽ giới thiệu cho mọi người những phương thức đổi tiền và những ngân hàng đổi tiền Trung Quốc sang Việt Nam.

Thông tin về tiền Trung Quốc

Hiện nay, đồng tiền Trung Quốc đang được sử dụng chính là đồng nhân dân tệ, được viết tắt theo quy ước quốc tế là CNY, tuy nhiên thường được kí hiệu là RMB. Hình ảnh được sử dụng để in lên trên tờ Nhân dân tệ đó chính là chân dung của Chủ tích Mao Trạch Đông.

Đồng Nhân dân tệ được chính thức phát hành vào năm 1948, sau khi trải qua nhiều lần thay đổi thì hiện nay đồng Nhân dân tệ đang được sử dụng chính là đồng tiền đã được thay mới và phát hành lại vào năm 1999.

Tờ tiền Trung Quốc giấy gồm có những mệnh giá như sau: 1 tệ, 2 tệ, 5 tệ, 10 tệ, 20 tệ, 50 tệ, 100 tệ. Đối với những đồng tiền xu thì có các mệnh giá như: 1 hào, 2 hào, 5 hào, 1 tệ xu. Quy đổi tiền tệ được tính như sau: 1 tệ = 10 hào; 1 hào = 10 xu.

Trung Quốc đã xây dựng chiến lược quốc tế hóa đồng Nhân dân tệ và chính thức đưa đồng tiền này vào nhóm các đồng tiền dự trữ quốc tế. Theo đó, đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc đã trở thành đồng tiền chính thức của thế giới từ tháng 9/2016.

Tỷ giá chuyển đổi tiền Trung Quốc sang Việt Nam

Muốn chuyển đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam một cách chính xác nhất thì bạn cần phải nắm bắt đầy đủ và cụ thể về tỷ giá đồng tiền Trung Quốc và Việt Nam để tránh tình trạng chịu thiệt thòi khi chuyển đổi tiền. Tỷ giá sẽ thay đổi theo từng thười điểm cụ thể, cho nên khi cần chuyển đổi tiền Trung Quốc sang Việt Nam ở thời điểm nào thì bạn nên cập nhật tỷ giá tiền ngay tại thời điểm đó để đổi tiền được chính xác nhất.

Tính theo năm 2016 thì tỷ giá đồng Nhân dân tệ được chuyển đổi sang tiền Việt nam tương đương với 3.500 VND từ là 1 nhân dân tệ = 3.500 VND. Cho đến năm 2018 thì đồng nhân dân tệ bị hạn xuống mức thấp nhất đó là 3.300 VND. Hiện tại tỷ giá nhân dân tệ tính theo một số ngân hàng thì được mua vào với giá 3.333 VND và bán ra với giá 3.450 VND.

Chuyển đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều nơi có thể chuyển đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của mọi người. Ngay sau đây, nhaphangali.com sẽ giới thiệu cho mọi người những địa chỉ có thể chuyển đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam.

Chuyển đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam tại ngân hàng

Hình thức chuyển đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam có ưu điểm đó là đảm bảo được sự an toàn, bạn sẽ  không phải lo ngại về các vấn đề rủi ro có thể gặp phải như là tiền giả. Ngoài ra việc đổi tiền tại ngân hàng có thể đáp ứng đầy đủ các mệnh giá tiền theo nhu cầu chuyển đổi của bạn.

Tuy nhiên, bên cạnh đó thì dịch vụ đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam tại ngân hàng có thể khiến cho bạn không chủ động được thời gian, bạn phải phụ thuộc vào thời gian làm việc của ngân hàng. Đồng thời khi chuyển đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam thì bạn cần phải kê khai giấy tờ, thủ tục đúng theo đơn từ của ngân hàng, việc này tốn khá nhiều thời gina và phiền phức cho khách hàng. tham khao ngan hang 24h

Chuyển đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam tại các tiệm vàng, cửa hàng chuyên đổi tiền

Bạn có thể chuyển đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam bằng cách đến các tiệm vàng hoặc những cửa hàng chuyên đổi tiền như tại Hà Nội thì bạn có thể đến phố Hà Trung, còn nếu như ở TPHCM thì bạn có thể đến các tiệm vàng trên đường Lê Văn Sỹ, Lê Thánh Tông,…

Khi đổi tiền tại các tiệm vàng, cửa hàng chuyên đổi tiefn thì bạn sẽ hoàn toàn chủ động được về thời gian, tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức. Những nơi này khi chuyển đổi tiền sẽ không đòi hỏi bất cứ thut tục giấy tờ nào, bạn sẽ dễ dàng chuyển đổi tiền Trung Quốc sang Việt Nam.

Tuy nhiên, với hình thức chuyển đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam tại các tiệm vàng, cửa hàng chuyển đổi tiền bạn sẽ rất dễ gặp rủi ro cao khi không thể phân biệt được đâu là tiền thật và đâu là tiền giả. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến nhiều người e ngại trong việc chuyển đổi tiền tại những nơi này.

Chuyển đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam tại sân bay, cửa khẩu

Nhiều người còn lựa chọn hình thức chuyển đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam tại các cửa khẩu, sân bay. Đây là hình thức được áp dụng khi bạn vừa sang Trung Quốc, đổi tiền nhân dân tệ để sửu dụng nhưng lại không dùng hết. Khi về đến sân bay hoặc cửa khẩu đường bộ, bạn có thể đến các bộ phận phụ trách để có thể đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam.

Với hình thức đổi tiền Trugn Quốc sang tiền Việt Nam qua cửa khẩu, sân bay sẽ có thể giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức đi lại. Tuy nhiên khi đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam, nhất là tỏng trường hợp bạn đổi lại tiền thừa thì bạn sẽ bị thua thiệt khá nhiều, tiền đổi bị hao hụt đáng kể nếu số tiền còn lại khá lớn.

Ngân hàng nào đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam?

Chuyển đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam tại các ngân hàng được xem là hình thức đổi tiền an toàn nhất. Bạn có thể đến trực tiếp các ngân hàng ở gần khu vực mà mình sinh sống để có thể thực hiện các giao dịch chuyển tiền Trung Quốc sang Việt Nam một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.

Hiện nay, hầu như các ngân hàng tại Việt Nam đều có dịch vụ chuyển đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam như Ngân hàng Vietinbank, Ngân hàng Vietcombank, Ngân hàng BIDV, Ngân hàng VDB, Ngân hàng VBSP, Ngân hàng Oceanbank, Ngân hàng CB, Ngân hàng GP Bank, Ngân hàng Agribank, Ngân hàng Đông Á, Ngân hàng OCB,….

Bạn có thể đến bất kì ngân hàng nào để chuyển đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam. Khi đến các ngân hàng này, bạn đến tại các quầy chuyển đổi tiền và ghi hồ sơ, thủ tục giấy tờ theo yêu cầu của ngân hàng và tiến hành đổi tiền theo số tiền chuyển đổi của bạn.

Nhiều người sau khi đã trải nghiệm việc trực tiếp đi đánh hàng tại Trung Quốc và nhận thấy rằng hình thức này khá tốn kém chi phí và vất vả cho nên đã lựa chọn hình thức mua hàng thông qua các trang thương mại điện tử Trung Quốc mà không nhất thiết phải sang tận nơi để nhập hàng.

Tuy nhiên khi mua hàng tại các trang thương mại điện tử này thì đồi hỏi bạn phải có tài khoản ngân hàng quốc tế thì mới có thể thanh toán chi phí nguồn hàng mà bạn muốn mua. Đây cũng chính là vấn đề đau đầu của nhiều người. Tuy nhiên hiện nay, Nhập hàng Ali đã cho ra đời dịch vụ hỗ trợ và thanh toán hộ đơn hàng từ Trung Quốc, chuyển tiền sang Trung Quốc để thanh toán nhanh chóng đơn hàng.

Quý khách chỉ cần liên hệ đến hotline của Nhập hàng Ali sau đó nêu rõ hàng hóa và số tiền cần thanh toán, thông tin số tài khoản và địa chỉ ngân hàng chính xác. Nhân viên sẽ kiểm tra và thông báo cước phí cho bạn, khách hàng có thể yên tâm vì cước phí tại Nhập hàng Ali khá rẻ và hỗ trợ rất nhiều cho khách hàng.

Bài viết Ngân hàng nào đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam đã gợi ý những hình thức chuyển đổi tiền và những ngân hàng sử dụng dịch vụ chuyển đổi tiền Trung Quốc sang Việt Nam. Thông qua bài viết này, hi vọng mọi người có thể dễ dạng lựa chọn cho mình một hình thức phù hợp nhất có thể.

Post Comment