Friday, 22 Mar 2024
Hướng Dẫn Trung Quốc

Tài khoản Alipay là gì? Dùng để làm gì? Hướng dẫn cách sử dụng như thế nào?

Hẳn khá nhiều bạn không biết tài khoản Alipay là gì? Dùng để làm gì? Hướng dẫn cách sử dụng như thế nào mà lại được nhắc nhiều trong thời gian gần đây đến như vậy. Để giải đáp thắc mắc này, nhaphangali.com xin cung cấp những thông tin cần thiết thông qua bài viết sau đây. Mời mọi người cùng theo dõi nhé.

Tài khoản Alipay là gì?

Alipay.com được biết đến là một nền tảng thanh toán trực tuyến của bên thứ ba không tốn phí giao dịch. Alipay được tập đoàn Alibaba sáng lập tại Trung Quốc vào năm 2004. Nó là kênh trung gian dùng để thanh toán tương tự như một tài khoản của ngân lượng hoặc Paypal. Alipay được sử dụng với khoảng 300 triệu người sử dụng chiếm gần một nửa thị trường thanh toán trực tiếp của Trung Quốc tính đến năm 2014.

Cho đến hiện tại Alipay vẫn được đánh giá là 1 trong những ví điện tử phù sóng rộng khắp thế giới. Hình thức thanh toán này mang đến khá nhiều lợi ích, tiện lợi hơn với các hình thức thanh toán khác nên được đặc biệt được ưa chuộng. Bởi vậy nên giá trị giao dịch qua Alipay tăng lên đáng kể qua các năm.

Alipay dùng để làm gì?

Alipay không còn là cái tên quá xa lạ với những người thường xuyên nhập sỉ hàng hóa Quảng Châu hoặc thành phố khác thuộc Trung Quốc. Alipay có tính năng cung cấp dịch vụ bảo lãnh, người tiêu dùng có thể kiểm tra xem họ có hài lòng với hàng hóa mình đã mua hay không rồi mới quyết định trả tiền cho người bán. Nhờ vậy việc mua hàng tại các website tại Trung Quốc đảm bảo an toàn hơn, nhất là những người đánh đơn hàng với số lượng nhiều.

Bạn có thể thanh toán tất cả các đơn hàng mua trên hệ thống website bán hàng của tập đoàn alibaba như order 1688, taobao, tmall, aliexpress bằng tài khoản Alipay. Bạn cũng có thể chuyển tiền từ tài khoản Alipay sang thẻ ngân hàng trong thời gian nhanh chóng. Ngoài ra, Alipay còn mang nhiều tính năng hữu ích khác như thanh toán tiền điện thoại, nạp tiền thanh toán thẻ game, nạp thanh toán hóa đơn tiền điện nước, thanh toán vé xem phim, đặt vé máy bay…

Cách sử dụng Alipay

Bạn có thể mua bất cứ sản phẩm nào của các shop bán hàn tại Trung Quốc và thanh toán qua tài khoản Alipay hoặc sử dụng Alipay vào các mục đích khác. Nhưng muốn thanh toán được bạn cần biết cách thực hiện như thế nào, nhaphangali.com sẽ hướng dẫn bạn ngay sau đây:

Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào trang web của Alipay:  https://memberprod.alipay.com/account/reg/email.htm, cần sử dụng email để đăng ký. Chọn quốc gia là Việt Nam hoặc quốc gia bạn đang sinh sống và làm việc.

Bước 2: Hệ thống sẽ xác thực tài khoản email của bạn, xác minh số điện thoại. Bạn vẫn có thể sử dụng số điện thoại của Trung Quốc hoặc nước ngoài đều được.

Bước 3: Điền vào mẫu đơn đăng ký gồm mật khẩu đăng nhập, mật khẩu thanh toán, câu hỏi an toàn, thông tin ID, chọn loại hộ chiếu và nhập số hộ chiếu của bạn.

Bước 4: Đăng nhập vào tài khoản Alipay của bạn thông qua link http://www.alipay.com/ Trường hợp lần đầu tiên bạn vào trang web thì cần cài đặt applet Alipay để nhập mật khẩu.

Bước 5: Đặt cọc: Gửi một khoản tiền vào tài khoản Alipay của bạn, vào trang chủ và chọn Chongzhi. Lưu ý khi chọn ngân hàng, bạn không chọn từ menu chính vì tùy chọn này yêu cầu ID của Trung Quốc. Bạn hãy chọn Other Selections.

Bước 6: Thực hiện thanh toán theo ngân hàng và hoàn tất quá trình gửi tiền.

Bước 7: Vào trang thương mại điện tử cần mua hàng như taobao, tạo tên người dùng taobao và thực hiện thanh toán bằng app Alipay của mình.

Một số thông tin lưu ý về Alipay

Không giống như paypal, Alipay không sử dụng thẻ tín dụng nên khả năng phát triển của Alipay sẽ còn phát triển mạnh và tiến xa hơn nữa. Alipay dễ dàng và thuận tiện khi sử dụng đối với khách hàng Trung Quốc và cả quốc tế nhưng chủ yếu là khách hàng thuộc khu vực châu Á.

Khi thanh toán Alipay, có thể bạn sẽ gặp phải một số vấn đề như kết nối internet thất thường, băng thông kém, độ tin cậy của shop hoặc những trục trặc khi thanh toán bằng điện thoại thông minh.
Hiện nay ứng dụng Alipay Wallet hoàn toàn là tiếng Trung, tuy nhiên Alibaba cũng đã khắc phục nhược điểm này bằng cách áp dụng ngôn ngữ tiếng Anh lên taobao và tmall.

Dịch vụ mua hàng hộ trên các trang thương mại điện tử của Trung Quốc

Bạn có thể mua bất kỳ hàng hóa nào trên các trang thương mại điện tử của Trung Quốc và thanh toán qua Alipay. Tuy nhiên nếu bạn chưa thành thạo về ngôn ngữ Trung hoặc tiếng Anh thì tốt nhất nên nhờ dịch vụ mua hộ hàng hóa để đảm bảo an toàn hơn. Vì nếu mua hàng trực tiếp từ các shop bên Trung Quốc đôi khi bạn mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, đặc biệt khi lấy sỉ số lượng nhiều là khá nguy hiểm.

Vậy tại sao bạn không sử dụng dịch vụ nhập hàng hộ – Nhập hàng Ali. Ali giúp bạn sở hữu các món hàng trên trang web như taobao, tmall, 1688, aliexpress… Đảm bảo nhập hàng chất lượng tốt, vận chuyển nhanh chóng và hạn chế tối đa tình trạng hàng bị đổ vỡ hoặc bị hỏng. Chi phí dịch vụ bên Ali khá hợp lý, đối với đơn hàng có số lượng nhiều được chiết khấu rất cao mang đến nhiều lợi ích cho người mua hàng.

Với  những chia sẻ trong bài viết chúng tôi đã giải đáp cho các bạn biết được tài khoản Alipay là gì? Dùng để làm gì? Hướng dẫn cách sử dụng như thế nào? Hy vọng những thông tin trên hữu ích và giúp bạn giao dịch thành công thông qua Alipay. Hãy thường xuyên theo dõi website nhaphangali.com của chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin khác nữa nhé.

Post Comment