Sunday, 14 Apr 2024
Tin Tức Trung Quốc

Taobao là trang web gì và hàng taobao là hàng gì? Order Taobao có dễ không?

Mua hàng trên Taobao hiện nay đang được rất nhiều người lựa chọn và ưa chuộng, tuy nhiên không phải ai cũng biết cụ thể về trang web này, những mặt hàng hóa nào mà Taobao bán và cách thức order như thế nào, có dễ không? Ngay sau đây hãy cùng nhaphangali.com đi giải đáp những thắc mắc Taobao là trang web là gì và hàng taobao là hàng gì? Order Taobao có dễ không?

Taobao là trang web gì?

Taobao theo tiếng Trung Quốc có nghĩa là “để tìm kiếm kho báu”, đây là một trong những hệ thống trang website bán hàng thương mại điện tử nổi tiếng tại Trung Quốc. Taobao là một trang website có địa chỉ chính thức là taobao.com, dưới sự thành lập và quảng lý của tập đoàn Alibaba. Giống như các trang web thương mại điện tử khác, Taobao là địa chỉ mua bán của người mua và người bán dưới hình thức kết nối người tiêu dùng với nhau và kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Mặt dù xuất hiện sau eBay và Amazon nhưng Taobao vẫn chứng minh được tiềm năng và vị trí của mình trong lòng khách hàng và cả thị trường Trung Quốc. Tuy việc cạnh tranh giữa các trang thương mại điện tử tại Trung Quốc khá khắc nghiệt nhưng Taobao vẫn luôn phát triển không ngừng, cho đến năm 2015 thì Taobao chiếm đến 80% thị phần thương mại điện tử Trung Quốc. Từ khi mới ra đời, Taobao cho phép người bán hàng có thể đăng tải thông tin  bán hàng trực tuyến hoàn toàn miễn phí cho nên nó được rất nhiều lượng người dùng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

Taobao cung cấp đầy đủ và đa dạng các mặt hàng cho người tiêu dùng Trung Quốc, HongKong, Ma Cao, Đài Loan,… Đây là sân chơi của tất cả doanh nghiệp, công ty, cá nhân nhằm cung cấp, phục vụ mọi mặt hàng cho người tiêu dùng. Cả người bán và người mua hàng đều sẽ được tận hưởng những tiện ích mà trang web mang lại, có thể kể đến những tiện ích như công cụ Alipay hỗ trợ việc thanh toán, giúp nười mua có thể chi trả một cách đơn giản và dễ dàng hay công cụ Aliwangwang giúp người bán và người mua có thể liên hệ với nhau một cách dễ dàng nhất.

Chỉ trong vòng 2 năm thì Taobao đã chiếm lĩnh vị trí hàng đầu đại lục với 59% thị trường thương mại điện tử và khiến eBay phải đóng cửa vào năm 2006. Sau này, Jack Ma CEO và chủ tịch HĐQT của Alibaba quyết định chia Taobao thành 3 công ty nhỏ đó chính là eTao là trang chuyên tìm kiếm, Tmall là trang kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng và Taobao.com là trang kết nối người tiêu dùng lại với nhau. Càng về sau thì việc buôn bán càng được mở rộng và ngày càng thuận lợi hơn.

Khách hàng quốc tế nếu mua hàng trên Taobao tì có thể thanh toán bằng thẻ Visa quốc tế hoặc thẻ MaterCard thay vì chỉ có thể thanh toán thông qua các ngân hàng trong nước được hỗ trợ bởi Alipay như trước đây. Vào năm 2013, Taobao đã cán mốc 500 triệu người dùng và được đưa vào dánh sách 20 trang web được truy cập nhiều nhất thế giới.

Hàng Taobao là hàng gì?

Màu sắc của trang web Taobao.com có tông màu chủ đạo là đỏ và cam, đây là những màu sắc tượng trưng cho màu sắc lễ hội và sự thịnh vượng của văn hóa, lịch sử đất nước Trung Quốc. Con kiến được chọn là linh vật của trang website, nó mang hàm ý về sự nhỏ nhoi, đông đúc nhưng lại đoàn kết và sự đoàn kết này sẽ có thể tạo nên sức mạnh to lớn bất ngờ.

Taobao là một trang thương mại điện tử nổi tiếng của Trung Quốc, tuy nhiên nó cũng không quá xa lạ gì đối với người Việt Nam nữa. Hiện nay có rất nhiều người bắt đầu nghĩ đến việc mua hàng trên Taobao và ưa chuộng hình thức mua hàng tại đây. Bạn có thể tìm thấy bất kì đồ dùng, dụng cụ nào với nhiểu kiểu dáng, mẫu mã khác nhau và đầy đủ mặt hàng từ hàng điện tử gia dụng, đồ nội thất, hàng thời trang, phụ kiện,… Đây được xem là nơi lý tưởng để mua hàng cho các cá nhân, chủ shop, doanh nghiệp có nhu cầu mua sỉ hàng Trung Quốc để kinh doanh.

Chỉ cần truy cập vào trang web Taobao.com là bạn đã cảm thấy choáng ngợp với kho hàng hóa khổng lồ và đa dạng mà bạn có thể tha hồ mua sắm nhiều sản phẩm khác nhau. Tất cả các loại mặt hàng hóa đều được bán với giá rất rẻ và hầu như gần bằng với giá gốc của sản phẩm cho nên cũng có nhiều ngừơi ưa chuộng và cũng có nhiều gười e ngại vì với giá rẻ như thế thì chúng có đảm bảo chất lượng, độ bền hay không? Đây không chỉ là lo lắng của một mà còn là của rất nhiều người.

Hàng hóa Trung Quốc từ trước đến nay đã nổi tiếng với việc có giá cả khá rẻ, đây là một thị trường sản xuất hàng hóa khổng lồ, có nguồn nguyên liệu sẵn có, nguồn nhân công dồi dào cho nên chi phí sản xuất bỏ ra khá rẻ. Điều này kéo theo sản phẩm hàng hóa của Trung Quốc cũng rất rẻ. Cộng vào đó, người bán hàng không hề bị thu phí trên Taobao cho nên các sản phẩm hàng hóa ngày càng được bán với giá thấp, lại đa dạng về mẫu mã nguồn hàng cho nên Taobao được xem như là một nơi mua hàng lý tưởng cho người kinh doanh.

Trang thương mại điện tử Taobao cung cấp đầy đủ và cụ thể thông tin của người bán, điều này cho phép người bán và người mua hàng có thể trực tiếp giao dịch với nhau, liên hệ để trao đổi về sản phẩm hoặc mặc cả giá thành. Taobao cũng công khai lịch sử giao dịch của từng shop đối với từng sản phẩm để có thể đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng cho nên thông qua những thông tin này, khách hàng có thể tìm hiểu xem shoip đó có uy tín không, sản phẩm ở đó như thế nào, có chất lượng hay không,…

Các mặt hàng được bán trên Taobao là những hàng mới và đã được niêm yết giá cả. Việc mua hàng trên trang thương mại điện tử Taobao sẽ trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn nếu như bạn nắm bắt được những mẹo mua hàng thì rất có thể bạn sẽ mua được hàng đẹp, chất lượng với giá rất rẻ và hoàn toàn đảm bảo việc kinh doanh của bạn được thuận lợi hơn. Tmall.com được tách riêng từ Taobao.com, đây là trang thương mại điện tử chuyên cung cấp những thương hiệu hàng đầu thế giới như Adidas, Nine West, Lenovo, Dell, Nokia… Những mặt hàng này thường đảm bảo chất lượng cao hơn trên Taobao.

Order Taobao có dễ không?

Chỉ cần truy cập vào trang website thương mại điện tử Taobao.com là bạn đã có thể xem được rất nhiều sản phẩm hiện được đang bày bán trên trang web. Việc mua hàng trên Taobao cũng tương tự như các trang web thương mại điện tử nổi tiếng khác của Trung Quốc. Sau đây nhaphangali.com sẽ hướng dẫn cho mọi người cách đặt hàng order trên trang web Taobao.com một cách dễ dàng và thuận lợi nhất.

Bước 1: Đầu tiên là bạn truy cập vào trang website với địa chỉ Taobao.com, nếu bạn là người biết tiếng Trung thì sẽ mua hàng dễ dàng và thuận lợi hơn còn nếu như bạn không biết tiếng Trung thì có thể sử dụng trình duyệt Chrome để có thể tiến hành dịch toàn bộ trang sang Tiếng Việt.

Bước 2: Bắt đầu tìm kiếm sản phẩm mà bạn muốn mua, bạn sử dụng công cụ dịch của google để có thể tìm được từ khóa sản phẩm mà bạn muốn tìm. Sau khi đã gõ vào thang công cụ tìm kiếm thì một loạt các sản phẩm liên quan đến từ khóa sẽ hiển thị ra. Bạn nên phân loại sản phẩm theo nhu cầu tìm kiếm dừa vào bộ lọc phía dưới của thanh tìm kiếm. Sau đó tham khảo giá cả và khu vực địa lý, địa chỉ của shop và những đánh giá của khách hàng về cửa hàng và sản phẩm hàng hóa mà bạn muốn mua có đảm bảo chất lượng, độ bền hay không.

Bước 3: Sau khi đã chọn được một cửa hàng uy tín mà bạn muốn mua thì bắt đầu chọn sản phẩm cần mua. Khách hàng tiến hành đăng ký, đăng nhập tài khoản trên trang website và tiến hành thanh toán. Công đoạn thanh toán là công đoạn tốn khá nhiều thời gian và đòi hỏi nhiều thủ tục rườm rà. Để thanh toán hóa đơn hàng hóa thì bạn có thể thanh toán bằng ngân hàng nội địa Trung Quốc hoặc thanh toán qua Visa, Mastercard.

Bước 4: Nếu như việc thanh toán đã thành công thì bạn chỉ cần chờ đợi hàng hóa được chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam. Tuy nhiên có một số trường hợp là cửa hàng mua bán chỉ vận chuyển trong nội địa Trung Quốc cho nên trước khi đặt hàng order thì tốt nhất bạn nên hỏi kỹ người bán hàng. Nếu như bạn có người quen tại đây thì có thể nhờ bạn bè, người quen để nhận giùm sau đó chuyển về Việt Nam.

Việc đặt hàng order trên Taobao cũng khá đơn giản và tiện lợi cho người mua hàng, tuy nhiên việc thanh toán sẽ phức tạp hơn. Nếu như khách hàng không rành về những bước thanh toán thì có thể xảy ra những nguy cơ rủi ro khá cao dẫn đến nhiều hiện trạng xấu ảnh hưởng đến việc kinh doanh của khách hàng. Chính vì thể bạn có thể tham khảo ý kiến của những người đã từng mua hàng trên Taobao hoặc trên các trang mạng để có thể dễ dàng tìm kiếm được cho mình cách thức mua hàng và thnah toán hóa đơn một cách nhanh chóng nhất.

Ưu điểm và nhược điểm khi mua hàng trực tiếp trên website Taobao.com

Việc muan hàng trực tiếp trên Taobao mang lại nhiều giá trị cho người tiêu dùng, tuy nhiên nó cũng tồn tại một số vấn đề khó khăn, rắc rối cho người mua hàng. Sau đây sẽ là những ưu và nhược điểm khi mua hàng tại Taobao.

Ưu điểm khi mua hàng trên Taobao

Đa dạng về hàng hóa: Taobao là trang thương mại điện tử không thu phí của người bán hàng cho nên giá sản phẩm được bán trên Taobao rất rẻ và gần như gần bằng với giá gốc. Bên cạnh đó nguồn hàng của Taobao cũng rất đa dạng và phong phú về loại hàng hóa, chủng loại, kiểu dáng, mẫu mã,… Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm loại hàng hóa mà mình muốn mua từ các đồ dùng gia đình, các vật dùng, đồ điện tử như linh kiện điện tử, phụ tùng xe, đồ nội thất, đèn trang trí,… cho đến các loại mỹ phẩm nổi tiếng và các mặt hàng thời trang như quần áo, túi xác, giày dép,…

Tiết kiệm thời gian: Để mua hàng trên Taobao thì bạn chỉ cần truy cập vào trang website là đã có thể dễ dàng tìm kiếm và mua hàng bất cứ lúc nào. Chỉ cần thiết bị của bạn có truy cập internet, có tài khoản Taobao để đặt hàng. Bạn sẽ không phải tốn thời gian để trực tiếp sang Trung Quốc tìm nguồn hàng và lấy hàng về để kinh doanh.

Tiết kiệm chi phí: Các sản phẩm hàng hóa được bán trên Taobao đều có giá rất rẻ, gần bằng với giá gốc và nếu như bạn mua với số lượng lớn thì có thể bạn sẽ mua được với giá tốt hơn nữa. Đây là một nguồn hàng lý tưởng cho những người kinh doanh mặt hàng Trung Quốc. Ngoài ra, việc đặt hàng order trên Taobao còn có thể giúp bạn tiết kiệm được chi phí thay vì đi sang tận Trung Quốc để lấy hàng. Từ các chi phí đi lại, chi phí ăn ở, chi phí phát sinh thêm mà có thể chọn phải những địa chỉ bán buôn không được giá tốt nhất.

Tiết kiệm công sức: Mua hàng trên trang thương mại điện tử Taobao, bạn chỉ cần ngồi một chỗ và order hàng hóa mà bạn muốn mua rồi sau đó đợi hàng vận chuyển về Việt Nam. Bạn không cần phải vất vả di chuyển đến tận nơi để lựa chọn hàng hóa, không phải mang vác hàng hóa và cũng không cần phải lo ngại về vấn đề dóng gói hàng hóa để vận chuyển về Việt Nam.

Hạn chế khi mua hàng trên Taobao

Ngôn ngữ: Ngôn ngữ được sử dụng trên trang thương mại điện tử Taobao đó chính là tiếng Trung, cho nên nó sẽ thuận lợi cho những người biết tiếng Trung, còn những người không biết Trung thì sẽ rất khó khăn và gặp nhiều thiệt thòi, trở ngại hơn. Mặc dù người dùng có thể sử dụng công cụ dịch của google để dịch các thông tin cơ bản, tuy nhiên nếu muốn liên hệ với nhà cung cấp, nếu bạn không có vốn tiếng Trung thì sẽ rất khó khăn để thỏa thuận và mua hàng với giá tốt nhất có thể.

Hình thức thành toán hóa đơn: Trang thương mại điện tử Taobao nhận thanh toán bằng Alipay. Đây là một kênh trung gian bảo lãnh thanh toán khi giao dịch trực tuyến. Để thanh toán qua Alipay thì bạn cần phải có một tài khoản Alipay, hiện nay có hai loại tài khoản Alipay. Nếu bạn thanh toán bằng Alipay chưa chứng thực thì bạn sẽ bị giới hạn số tiền giao dịch. Nếu muốn tài khoản được chứng thực thì đồi hỏi thông tin cá nhân ở Trung Quốc.

Do vậy nếu người Việt muốn thanh toán qua Alipay thì quả thật là một việc khó khăn. Ngoài ra, Taobao cũng chấp nhận thanh toán háo đơn bằng thẻ quốc tế như là Visa, Mastercard, thẻ JCB,… Tuy nhiên hình thức thanh toán này khá rủi ro cho nên còn nhiều người khá e ngại.

Vận chuyển: Nếu như bạn lựa chọn dịch vụ tự order hàng trên Taobao thì sẽ phải đợi rất lâu thì mới bắt đầu vận chuyển và nhận được hàng. Trong nhiều trường hợp, khách hàng phải đợi đến 60 ngày thì mới có thể nhận được hàng từ Trung Quốc chuyển về Việt Nam. Còn nếu như khách hàng chọn vận chuyển theo gói cước nhanh thì phải chịu phí khá cao. Việc hàng về chậm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc kinh doanh của khách hàng.

Địa chỉ mua hàng Taobao uy tín, chất lượng, giá rẻ

Việc mua hàng trực tiếp trên Taobao sẽ mang đến nhiều lợi ích, giá trị cho khách hàng nhưng cũng không kém sự rắc rối, khó khăn. Hiểu được điều này, Nhập hàng Ali đã ra đời và xóa tan đi mọi khoảng cách địa lý, ngôn ngữ, giúp người kinh doanh hàng hóa Trung Quốc có thể dễ dàng mua hàng, vận chuyển hàng hóa về Việt Nam một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Nhập hàng Ali sẽ hỗ trợ bạn mua hàng và vận chuyển, thanh toán hàng một cách trọn gói.

Tuy là đại chỉ trung gian gắn kết người tiêu dùng và tranng thương mại taobao nhưng giá cả sản phẩm cũng như giá cả dịch vụ được đảm bảo một cách hợp lý nhất có thể, phù hợp cho tất cả các khách hàng kinh doanh hàng Trung Quốc với số lượng nhỏ hay lớn. Với đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, có kinh nghiệm trong những lĩnh vực liên quan đến việc mua hàng trên các trang thương mại điện tử sẽ mang lại cho khách hàng sự hài lòng nhất định.

Bài viết Taobao là trang web là gì và hàng taobao là hàng gì? Order Taobao có dễ không? đã giải đáp những thắc mắc xoay quanh việc mua hàng trên trang thương mại điện tử Taobao China một các cụ thể và chính xác nhất. Hi vọng thông qua bài viết này bạn đã có thể nắm cho mình cách mua hàng Taobao thuận lợi và dễ dàng nhất.

Post Comment