Sunday, 21 Apr 2024
Tin Tức

Cách Kiểm Tra, Check Code Mã Vạch Giày Nike, Adidas 2023 Nhanh Nhất

Một số bạn chưa có kinh nghiệm có lẽ chưa biết làm thế nào để kiểm tra, check Code mã vạch giày Nike, Adidas nhằm kiểm tra hàng thật hay giả trong quá trình mua hàng. Nếu bạn chịu khó tìm hiểu thì có rất nhiều phương  pháp phân biệt thật giả đối với hai thương hiệu giày nổi tiếng này. Sau đây nhaphangali.com sẽ hướng dẫn cách kiểm tra, check mã vạch giày Nike, Adidas để bạn nắm bắt được rõ hơn.

Cách kiểm tra, check code mã vạch giày Nike

Khi mua giày Nike hay bất kỳ loại giày của thương hiệu nào chúng ta cũng nên check mã vạch để biết sản phẩm đó là thật hay giả. Vì thực tế hiện nay có quá nhiều hàng giả, hàng nhái được sản xuất tinh vi như hàng thật, nếu chưa có kinh nghiệm nhìn bằng mắt thường bạn khó phân biệt được.

Mã code sản phẩm là phần quan trọng trong tem giày, có phần dãy số chính là mã ký hiệu mẫu và màu sắc của đôi giày Nike. Cách check là bạn hãy nhập dòng ký hiệu 667444-008 cùng chữ “Nike” trên thanh tìm kiếm của Google và chọn phần tìm kiếm hình ảnh. Nếu hình ảnh trên Google có kiểu dáng và màu sắc giống với đôi giày bạn đang sở hữu thì đó là hàng thật.

Tuy nhiên một số trường hợp bạn sẽ không kiểm tra được mã sản phẩm. Có thể đó là do những đôi giày Nike ấy là hàng mẫu chưa được ra mắt thị trường nên việc check mã sẽ không thể thực hiện được. Bạn kiểm tra lại xem có đúng sản phẩm ấy chữa được bán ra thị trường hay không để tránh nhầm lẫn.

Ngoài ra bạn còn có thể check code giày Nike qua bằng một số cách như sau:

Check code giày Nike qua bề mặt của tem giày: Bề mặt tem của sản phẩm chính hãng bóng mịn, có độ co giãn nhẹ.

Check code giày Nike qua fone chữ in trên tem: Giày Nike thật có chữ in đậm màu, sắc nét, khoảng cách và chiều cao chữ đều nhau. Còn giày Nike giả thường in chữ bị lem luốc, phông chữ không thống nhất. Đặc biệt, các chữ “e” trong dòng “nikebetterworld.com” sẽ có phần đuôi được vuốt nhọn. Ngoài ra, giày Nike thật, khoảng cách các chữ trong “MADE” trong chữ “MADE IN VIETNAM” cũng đều nhau chứ không phải “MA DE” như giày giả.

Check code giày Nike qua cách ép dán tem: Hàng thật có tem ép  nhiệt, tem có độ phồng nhất định vì có không khí bên trong, viền tem cũng được gia nhiệt chảy nên bám dính đều vào bề mặt chất liệu giày.

Check code giày Nike qua ký tự EUR: Giày Nike thật có vị trí ký tự “EUR” đụng nóc”. Dòng ghi kích cỡ giày, chữ “US” hoặc chữ “EUR” sẽ cao hơn các chữ “UK” và “cm”.

Cách kiểm tra, check mã vạch giày Adidas

Đối với giày Adidas bạn có thể tìm thấy tem giày được dán phía dưới lưỡi gà của giày. Trên tem sẽ có các thông tin như nơi sản xuất, kích cỡ, chất liệu, mã sản phẩm… Mỗi miếng tem sẽ có một dòng mã sản phẩm đại diện cho mỗi kiểu giày Adidas khác nhau. Và bạn check mã giày bằng cách sau:

Hãy lấy dãy số sau chữ ART, khi đã xác định được mã sản phẩm bạn lên Google gõ tìm kiếm “Adidas” cùng dãy số vừa tìm được. Nhấn vào phần hình ảnh để xem, nếu giống với đôi giày bạn đang sở hữu thì đó là hàng thật. Tương tự như giày Nike, một số trường hợp bạn không thể tìm kiếm ra kết quả. Lý do có thể do mẫu giày bạn đang có là hàng mẫu hoặc chưa chính thức được ra mắt tại cửa hàng nên mới không thể check mã được.

Ngoài ra còn có nhiều cách check giày Adidas hàng chính hãng hay hàng nhái, bạn có thể tham khảo thêm như sau:

Phân biệt giày Adidas thật giả qua các phông chữ in trên tem giày

Chữ “IN” trong “MADE IN…”: Với tem giày thật chữ “IN” được in gọn trong khối hình vuông. Còn giày Adidas giả chữ “IN” được kéo dài và có thể nhìn thấy chữ nằm trong hình chữ nhật đứng. Riêng với giày “MADE IN INDONESIA” thì chữ “IN” thường không được vuông bởi nó phải chừa khoảng cách để chèn chữ “INDONESIA” vào.

Chữ “FR” trên tem giày: Với giày Adidas thật chữ “R” có nét móc dưới cong nhẹ và bắt đầu từ bầu cong phía trên. Đồng thời điểm kết thúc của nét móc dưới ở tem giày thật không vượt quá phần bầu cong. Còn giày Adidas giả chữ “ R” có nét thẳng, bắt đầu từ nét gạch dọc và điểm kết thúc của nét móc dưới đi ra ngoài phần bầu cong.

Khoảng cách giữa chữ “JP”: Với tem giày Adidas thật chữ “JP” khoảng cách giữa hai chữ không đáng kể và dường như không có khoảng trắng. Còn tem giày Adidas giả khoảng cách giữa hai chữ J và P rất lớn, thậm chí có thể thấy được vạch trắng rõ ràng.

Dòng code “ART”: Với tem giày Adidas thật dòng chữ ART sẽ cao hơn dãy số một chút và khoảng 10% so với độ cao chữ. Còn tem giày giả chữ ART cao ngang bằng với kích cỡ của dãy số.

Kiểm tra mã thành phần của sản phẩm

Với tem giày Adidas thật, mỗi thành phần của sản phẩm đều có một mã khác nhau nên mã giày Adidas chiếc bên trái và bên phải không giống nhau. Còn đối tem giày Adidas giả, mã của 2 chiếc giày trái và phải dường như được làm giống nhau.

Kiểm tra font chữ tem và ép nhiệt

Đối với tem giày Adidas chính hãng, font chữ rất sắc nét, rõ ràng hơn nhiều so với tem giày giả. Khoảng cách giữa “US UK JP CHN” của giày thật cũng có sự khác biệt. Đó là khoảng cách của “US UK FR JP” thì bằng nhau nhưng khoảng cách của “JP CHN” ngắn hơn khoảng cách trên. Đồng thời tem giày Adidas thật được ép nhiệt tốt và phẳng. Đối với tem giày Adidas hàng giả thì khoảng cách “US UK FR JP CHN” đều bằng nhau. Tem của giày nhái được ép nhiệt nhưng thường không chuẩn, chúng thường bị gập và có nếp nhăn hoặc mép tem bị bong.

Phân biệt giày Adidas dựa trên chi tiết sản phẩm

Kiểm tra đế giày: Với giày Adidas thật mật độ hạt của đế Boost được phân bố thẳng hàng với nhau, độ êm ái và chân thật cao. Còn với giày Adidas hàng giả thì mật độ hạt của đế Boost ít và phân bố không đều. Độ chân thật và êm ái khi mang thua xa với giày thật. Nhưng điểm này rất khó phân biệt nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm phân biệt.  Giày Adidas thật phần đế của nó được cắt gọt chính xác giúp nó có thể đứng ngay ngắn và chắc trên mặt phẳng. Còn giày Adidas giả đường cắt ở phần đế giày thường bị lệch khiến giày bị siêu vẹo, cập kênh khi đặt trên mặt phẳng.

Kiểm tra phần thân giày: Giày Adidas thật phần da được may thêm phía sau gót giày được cắt trơn tru. Còn giày Adidas giả phần da được may có một mẫu thừa nhỏ ở giữa. Phần thân của giày Adidas thật được thiết kế tỉ mỉ, lo go, tên hoặc các đường trang trí cũng hoàn thiện cẩn thận. Dòng chữ UltraBoost được viết cũng rất đều, được mạ vàng sáng bóng. Còn giày Adidas nhái chữ “r” tỏng “Ultra” được đẩy lên cao bằng chữ “t”. Chữ “s” trong “boost” thì bị méo, chữ “boost” mạ vàng nhưng bị xỉn và không thấy được độ sáng bóng như ở giày Adidas thật.

Kiểm tra lót giày: Với giày Adidas thật lót giày luôn được in một đoạn mã nằm ở mũi lót giày hoặc gót lót giày tùy theo từng sản phẩm. Chữ in trên lót giày thật cũng luôn sắc sảo và rõ nét. Còn giày Adidas giả hây như không có đoạn mã bên dưới lót giày. Giày Adidas thật phần lót giày được dán khá chắc chắn và cẩn thận vào đế giày nếu như đôi giày có miếng lót dán vào giày. Dòng chữ “Adidas” in trên lót giày của hai chiếc giày cùng một đôi sẽ quay đầu vào nhau. Tức chúng cùng hướng má trong của mỗi chiếc giày chứ không nằm cùng hướng. Còn với giày Adidas nhái thì lớp lót này thường được dán rất cẩu thả nên thường bị bong tróc nhanh.

Phân việt giày Adidas qua đường chỉ khâu: Với giày Adidas thật sẽ có đường khâu rất đẹp, chắc chắn và đều nhau, mũi kim có khoảng cách cũng đều nhau. Còn giày giả chất lượng đương may kém hơn, đường chỉ thường lỏng lẻo, không đều nhau, nhiều chỗ bị dư, bị lệch và chỉ lỗi nhiều…

Phân biệt giày Adidas thật giả thông qua bao bì sản phẩm

Hộp giày: Với hộp giày Adidas thật sẽ kết cấu chắc chắn, cứng cáp gồm các thông tin như tên hãng, logo được in khá rõ ràng và sắc nét. Trên hộp thường dán nhãn in tất cả những thông số có liên quan đến đôi giày bên trong như xuất xứ hoặc kích cỡ… Còn giày Adidas hàng nhái, hộp kèm của nó thường khá mỏng manh, chi tiết in trên hộp nhòe nhoẹt, mất cân đối và không có nhãn thông tin hoặc ghi sai thông tin đôi giày.

Về tag giày: Giày Adidas chính hãng thường có tag giày được gắn vào vị trí lỗ xỏ dây trên cùng nằm ở má trong của chiếc giày.

Về dây giày: Giày Adidas thật dây giày được bọc cẩn thận và chắc chắn với lớp nhựa trong không đục và có đóng niêm phong ở mặt ngoài. Còn giày Adidas nhái hầu như đều được bọc lỏng lẻo bằng thun hoặc một lớp giấy nilon và không có tem chính hãng dán mặt ngoài.

Trong bài viết chúng tôi đã hướng dẫn cách kiểm tra, check mã vạch giày Nike, Adidas, đồng thời cung cấp thêm các thông tin cần thiết khác để bạn tham khảo. Hy vọng những thông tin trên hữu ích và giúp bạn phân biệt được sản phẩm chính hãng hay hàng nhái. Cảm ơn sự quan tâm theo dõi của mọi người và hẹn gặp lại trong những chủ đề tiếp theo của nhaphangali.com.

Post Comment