Hiện nay trên thị trường Việt Nam xuất hiện nhiều loại cam Trung Quốc khiến nhiều người hoang mang không biết có nên mua hay không? Sau đây nhaphangali.com sẽ giải đáp cam Trung Quốc có tốt không giúp bạn có cái nhìn khái quát hơn để quyết định có nên mua sử dụng không nhé. Hãy theo dõi bài viết của chúng tôi ngay nào!

Cam Trung Quốc có tốt không?

Theo kinh nghiệm nếu bạn muốn mua cam Trung Quốc về sử dụng thì nên chọn mua hàng nội địa của nước họ thay vì mua hàng giá rẻ chưa được kiểm chứng về độ an toàn. Cũng là cam Trung Quốc nhưng hàng nội địa của nước họ đảm bảo chất lượng, vị cam ngon và an toàn cho sức khỏe. Còn hàng bán không rõ nguồn gốc có thể bị phun hóa chất độc hại khiến sức khỏe con người bị đe dọa.

Tốt nhất bạn nên chọn nơi uy tín mua cam nội địa Trung Quốc nhập khẩu có giấy tờ đàng hoàng và kiểm tra mã vạch sản phẩm xem có đúng hàng chất lượng hay không. Nếu đi trên đường thấy người ta bán cam với mức giá rẻ như cho thì tốt nhất không nên mua nếu chưa chắc chắn được nguồn gốc thật sự của nó nhé. Với sự lý giải trên có lẽ bạn đã biết được cam Trung Quốc tốt không rồi phải không nào?

Đặc điểm của cam giá rẻ Trung Quốc

Gần đây cam Trung Quốc được bán tràn lan tại thị trường Trung Quốc với mức giá bán ra khoảng từ 20,000 – 30,000 VNĐ/ kg. Chúng tôi sẽ nêu một số đặc điểm của loại cam này để bạn nắm bắt rõ hơn. Loại cam này có vỏ ngoài màu xanh, nhẵn bóng láng mịn, đa phần quả nhỏ chỉ ngang tầm cam xoàn hoặc to hơn một tí. Tép cam rất mọng nước có màu vàng, múi không có hạt, khi ăn có thể bóc vỏ hoặc bổ múi hoặc vắt nước uống.

Đến cả người bán cũng không biết rõ loại cam này tên là gì, chỉ gọi là cam vỏ xanh, nhiều người mưu mẹo hơi thì quảng cáo đấy là cam sành loại mới để bán chạy hàng. Vì giá rẻ nên người dân mua rất nhiều, có người bán một ngày tận 1,5 tạ cam. Tuy nhiên về chất lượng thì không ai có thể lý giải được nó như thế nào, chỉ biết là nước nhiều, không hạt ăn rất tiện lợi.

Nếu bạn là người tiêu dùng thì trước hết khoan tham rẻ mà hãy nghĩ đến chất lượng của quả cam Trung Quốc này nhé. Vì giá rẻ như vậy, bọng nhiều nước không thua kém gì các loại cam sành Việt Nam thì tốt nhất nên xem lại liệu người trồng có sử dụng hóa chất gì độc hại hay không. Còn nếu bạn là người kinh doanh thì nên nhập khẩu cam nội địa Trung Quốc bán để giữ độ uy tín và an toàn cho người sử dụng hơn.

Nhập sỉ cam nội địa Trung Quốc bằng cách nào?

Sang Trung Quốc nhập sỉ cam

Nếu có điều kiện và có vốn nhiều bạn có thể sang tận nơi để nhập sỉ cam nội địa Trung Quốc về bán. Sang tận nơi như vậy bạn sẽ trực tiếp lựa chọn cửa hàng bán cam, lựa chọn cam và thương lượng giá cả với người bán. Sau đấy bạn thuê xe vận chuyển hàng về Việt Nam bỏ sỉ hoặc bán lại cho người tiêu dùng trong nước. Nhưng cách này khiến bạn mất nhiều thời gian đi lại cũng như chi phí. Chưa có nhiều kinh nghiệm và vốn liếng cũng khiến bạn gặp khá nhiều khó khăn khi sang tận nơi lấy hàng như thế này.

Order cam nội địa Trung Quốc qua website 

Tại các trang bán hàng Trung Quốc uy tín bạn có thể tìm kiếm loại cam muốn mua hàng sau đấy đặt hàng ship về Việt Nam trong ngày. Nếu các trang taobao, tmall, 1688 không bán cam tươi thì bạn có thể tìm kiếm địa chỉ website của các cửa hàng chuyên bỏ sỉ trái cây bên đấy để đặt hàng. Việc nhập hàng như thế này bạn không cần sang tận nơi vẫn có thể mua được hàng nội địa Trung Quốc. Tuy nhiên bạn cần tìm địa chỉ uy tín mới an tâm về chất lượng sản phẩm nhé.

Nhờ công ty order hàng hộ nhập khẩu cam nội địa Trung Quốc

Nếu bạn tự đặt mua hàng tại Trung Quốc thì sẽ gặp khá nhiều trở ngại từ việc đi lại, thanh toán tiền, vận chuyển hàng về. Bởi vậy cách tốt nhất là bạn nên nhờ công ty mua hàng nội địa Trung giúp mình nhập hàng. Dịch vụ này sẽ đặt mua hàng với giá tận gốc và chỉ thu phí dịch vụ mua hộ cộng với thuế cần thiết. Bạn chỉ cần chọn đúng công ty uy tín thì việc nhập cam về bán của mình khá thuận tiện và nhanh chóng.

Nên chọn công ty order hàng hộ nào uy tín?

Tại Việt Nam hiện có rất nhiều công ty nhận order hàng hộ nội địa Trung Quốc nhưng địa chỉ uy tín đang được nhiều khách hàng tin tưởng thì bạn không nên bỏ qua Nhập Hàng ALI. Công ty đã có nhiều năm kinh nghiệm mua hàng hộ, đầy đủ giấy tờ, bill mua hàng gửi đến khách hàng. Thời gian đặt hàng cũng như giao hàng khá nhanh chóng, không để khách sỉ phải chờ đợi quá lâu.

Nếu bạn tin tưởng thì có thể nêu ra thông tin về loại cam muốn nhập khẩu hộ, số lượng, giá thành, địa chỉ người bán để ALI báo giá dịch vụ và order về cho bạn. Công ty đảm bảo 100%  nhập khẩu cam nội địa Trung Quốc, chất lượng tốt, giá tốt và dành những ưu đãi, chiết khấu hấp dẫn cho quý khách. Đến với chúng tôi bạn hoàn toàn có thể an tâm nhập hàng chỉ bằng cách đặt qua online.

Cách phân biệt cam Trung Quốc và cam Việt Nam

Hiện nay thị trường bán cam Trung Quốc và cam Việt Nam lẫn lộn, có lẽ người tiêu dùng sẽ muốn biết sự khác nhau giữa hai loại cam này phải không nào? nhaphangali.com xin cung cấp thêm một số thông tin để những ai đang quan tâm có thể phân biệt được rõ hơn:

Dựa theo hình dáng, loại lá, màu sắc

Đối với cam Việt Nam vỏ cam khá dày, nám, sần sùi hơn rất nhiều. Cam sành vỏ xanh nói riêng thì vỏ của nó dày, sần sùi gấp đôi cam Trung Quốc. Cam Việt khó bóc vỏ, múi cam có nhiều nước, có vị ngọt thanh chứ không quá gắt. Cam Việt khi chín hầu hết đều có màu vàng, thơm ngon nhưng để ngoài trời thời gian dài sẽ bị héo và xấu đi.

Còn cam Trung Quốc có vỏ khá mỏng, có thể bóc dễ dàng, nhẵn mịn, bóng loáng. Cam có vị ngọt nhưng không ngọt thanh, khi chín màu vàng, và đặc biệt là cam Trung Quốc không có hạt, dù để lâu ngoài trời nắng vẫn tươi xanh. Lá cam Trung Quốc thì non, nhẵn, dễ rụng hoặc không có lá, còn lá cam Việt thường già, có màu sẫm hoặc màu vàng.

Dựa theo mùa vụ thu hoạch

Vào dịp tháng 8,9 hàng năm thì cam Trung Quốc thu hoạch và được bán trên thị trường khá nhiều. Còn giống cam Việt Nam thì thường xuất hiện quanh năm (cam miền nam), cam Hà Giang,     Tuyên Quang thì có nhiều vào mùa đông hoặc những dịp gần tết. Có thể kết hợp các cách khác để nhận biết đâu là cam Trung Quốc và đâu là cam Việt Nam.

Dựa theo mùi vị

Giống cam Việt Nam thường có màu vàng đỏ đẹp mắt, phần cùi khá dày. Khi chín có mùi thơm, ăn vào có vị ngọt dịu nhẹ, không quá gắt. Những quả cam chưa chín ăn vào cũng không hề chua mà rất dịu nhẹ, thanh nhã. Còn cam Trung Quốc phần cùi có khá nhiều nước, khi chín màu vàng chanh, không có hạt, vị cam rất ngọt nhưng ngọt gắt, ăn vào cam giác không thơm ngon bằng cam Việt Nam.

Dựa theo giá cả

Giá cam Trung Quốc thường rẻ hơn so với cam Việt Nam khá nhiều nhưng đấy là cam Trung Quốc chất lượng kém. Nếu là hàng nội địa Trung Quốc có mức giá tương đương hoặc hơn giá bán của cam Việt Nam đấy. Nếu là cam Trung Quốc bình thường thì mức giá bán ra khoảng 20,000 – 30,000 VNĐ/kg, hàng nội địa khoảng gần 100,000 VNĐ/kg. Còn cam Việt Nam chất lượng thì giá bán khoảng 70,000 – 75,000 VNĐ/kg.

Với những thông tin trên chúng tôi đã giúp bạn biết được cam Trung Quốc có tốt không? Nếu bạn có nhu cầu muốn nhập hàng về bán thì nên chọn hàng đảm bảo chất lượng để làm ăn được lâu dài hơn nhé. nhaphangali.com sẽ luôn đồng hành với bạn trong việc order hàng nội địa Trung Quốc ship về Việt Nam. Hãy liên hệ ngay đến chúng tôi khi bạn có nhu cầu nhé!