Sunday, 21 Apr 2024
Tin Tức

Bí kíp mua hàng trên shop taobao.com bằng tiếng Việt

Mặc dù việc mua hàng trên shop taobao.com bằng tiếng Việt khá phổ biến những đến nay vẫn còn nhiều bạn chưa biết cách đặt mua. Thật ra quy trình không quá phức tạp như một bạn vẫn thường nghĩ đâu nhé. Và sau đây nhaphangali sẽ chia sẻ bí kíp mua hàng trên shop taobao.com bằng tiếng Việt nhanh chóng và tiện lợi để các bạn tham khảo.

Trang taobao.com là gì?

Taobao.com là trang thương mại điện tử nổi tiếng hàng đầu của Trung Quốc thuộc tập đoàn Alibaba Group do Jack Ma sáng lập năm 2003. Taobao.com hoạt động theo mô hình C2C – nơi kết nối những người tiêu dùng với nhau và hình thức B2C – nơi kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng. Người bán hàng có thể đăng tải thông tin bán hàng lên webisite hoàn toàn miễn phí.

Tại taobao.com có công cụ aliwangwang giúp người bán hàng và người mua liên hệ, trao đổi với nhau thuận tiện hơn. Đồng thời taobao.com còn có công cụ alipay giúp hỗ trợ việc thanh toán dễ dàng hơn. Đến năm 2013 taobao.com đạt số lượng truy cập vượt mặt cả hai ông lớn đó là amazon và eBay. taobao.com được liệt kế vào top 20 trang web được nhiều lượt truy cập nhất trên thế giới.

Taobao.com bán hàng gì?

Hàng hóa bán trên taobao.com rất đa dạng, phong phú bao gồm nhiều thể loại, mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, size, chức năng…. khác nhau. Nhưng đa số đều là hàng chất lượng vì hệ thống taobao.com quản lý rất nghiêm ngặt, hàng giả, hàng nhái ít khi tồn tại được lâu dài. taobao.com có hai hình thức bán hàng đó là chợ điện tử taobao và tamal.
Chợ điện tử tao bao hoạt động theo mô hình C2C bán nhiều mặt hàng như quần áo, giày dép, túi xách, đồ tiêu dùng, đồ điện tử, linh kiện các loại…. Có nhiều người bán hàng thuận tiện để người mua lựa chọn và so sánh sản phẩm.
Còn hình thức tamal trước đây nằm trong taobao nhưng sau đó đã bị tách biệt ra thành một website riêng là tmall.com. Trang này hoạt động theo mô hình B2C chuyên bán các sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng như Lenovo, Nokia, Adidas, Nine… Hàng hóa đảm bảo chất lượng hơn nhiều so với taobao.com.

Ưu và nhược điểm mua hàng trên shop taobao.com 

Ưu điểm
Mua hàng trên taobao.com bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí đi lại, ăn ở khi phải đến trực tiếp Trung Quốc để mua hàng. Chẳng cần đi đâu xa bạn vẫn mua được sản phẩm mong muốn đáp ứng đầy đủ nhu cầu theo độ tuổi, giới tính, size, màu sắc….
Hệ thống taobao.com có dịch vụ thanh toán tiền rất tiện lợi và đảm bảo công bằng cho người bán và người mua. Trước khi mua hàng bạn thanh toán tiền qua công cụ của taobao.com và hệ thống sẽ giữ số tiền đó lại. Đến khi nào bạn xác nhận được hàng thì tiền mới chuyển vào tài khoản chính thức của người bán.
Mua hàng trên taobao.com còn nhận được nhiều ưu đãi, mua số lượng càng lớn giá càng rẻ. taobao.com cũng thường xuyên đưa ra các đợt sale lớn trong năm để xả kho và phục vụ nhu cầu mua hàng của khách hàng. Tuy nhiên dù hàng không được sale nhưng vẫn bán với giá khá rẻ vì chi phí sản xuất bên Trung khá thấp.
Sản phẩm trên taobao.com đa dạng, thiết kế đẹp, đón đầu xu hướng hiện đại. Đặc biệt là mảng thời trang, quần áo giàu dép Quảng Châu – Trung Quốc được bán rất chạy. Không chỉ người tiêu dùng Việt Nam mà cả các nước khác cũng rất ưa chuộng việc mua hàng trên taobao.com.

Nhược điểm
Mua hàng trên taobao.com cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định. Bạn chỉ được xem hàng trên hình ảnh và tin vào những thông tin mà người bán hàng cung cấp chứ không thể sờ tận tay hàng hóa mình muốn mua.
Nhiều shop bên Trung không nhận ship hàng quốc tế mà chỉ ship trong khi vực nội địa. Bạn phải tìm được nơi nhận hàng tại Trung Quốc và liên hệ đến công ty vận chuyển hàng hóa để đưa được hàng hóa về Việt Nam.
Mua hàng trên taobao.com thời gian nhận hàng cũng khá lâu, bạn không kiểm soát được quá trình vận chuyển, giấy tờ, thủ tục hải quan. Đôi khi mất hàng và khó tìm được do rào cản về ngôn ngữ và khoảng cách địa lý.
Mặc dù được kiểm soát nghiêm ngặt nhưng vẫn có một số shop bán hàng không uy tín. Nếu chưa có kinh nghiệm bạn rất dễ mua phải hàng kém chất lượng, gây ảnh hưởng lớn nếu mua hàng với số lượng nhiều về bán.

Hướng dẫn dịch trang taobao.com sang tiếng Việt

Dịch bằng trình duyệt Google Chrome

Nếu bạn không biết tiếng Trung thì có thể dịch trang taobao.com sang tiếng Việt để phục vụ việc mua hàng trên đấy của mình tiện lợi hơn. Truy cập vào taobao.com, nhấp chuột vào góc trên bên phải của màn hình máy tính. Hệ thống sẽ đưa ra câu hỏi có cần dịch trang hay không bạn hãy kéo xuống chọn ngôn ngữ tiếng Việt.

Dịch bằng trình duyệt Cốc Cốc

Chuyển đổi ngôn ngữ sang tiếng Việt bằng trình duyệt Cốc Cốc bằng cách sau: Máy tính thông thường sẽ cài đặt chế độ dịch, máy hiển thị hỏi bạn có muốn dịch trang này không. Chỉ cần nhấn chuột đồng ý và chọn ngôn ngữ tiếng Việt hệ thống sẽ tự động dịch cho bạn.

Dùng Translate của Google

Bạn tìm kiếm Google dịch sẽ xuất hiện 2 ô trống với mỗi ô chứa những ngôn ngữ được sử dụng nhiều trên máy tính. Ô bên trái là nơi chứa từ ngữ, câu cần dịch và ô bên phải cho kết quả trả về. Bạn chỉ cần chọn ngôn ngữ tiếng Việt vào ô bên phải là có kết quả dịch.

Tuy nhiên những hình thức dịch sang tiếng Việt này có nhược điểm khiến hầu như ai cũng e ngại. Đó là những câu dài trình duyệt không thể dịch sát nghĩa hoặc dịch hoàn toàn sai. Bạn phải ngồi sắp xếp lại câu và đoán nghĩa của chúng. Việc này khá tốn thời gian và bất tiện.

Hướng dẫn cách mua hàng trên taobao.com

Bước 1: Truy cập vào website taobao.com
Bước 2: Tìm kiếm sản phẩm
Gõ từ khóa sản phẩm bạn muốn mua vào ô tìm kiếm tại giao diện chính của website. Sau đó lần lượt các sản phẩm liên quan đến từ khóa sẽ xuất hiện để bạn lựa chọn.
Bước 3: Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ
taobao.com có rất nhiều sản phẩm giống nhau nhưng bán với giá khác nhau tùy theo từng shop. Nhưng sự chênh lệch cũng không quá nhiều nếu sản phẩm chất lượng như nhau. Bạn có thể tìm kiếm shop bán rẻ hơn để mua. Nhưng nếu chênh lệch về giá thấp hơn quá nhiều thì bạn nên cẩn thận vì có thể đó là hàng giả, hàng nhái đấy nhé.
Bước 4: Lựa chọn sản phẩm
Trước khi quyết định chọn sản phẩm bạn cần theo dõi những thông tin người bán cung cấp về màu sắc, chất liệu, số lượng, giá bán… Và bạn nên quy đổi tiền sang tiền VNĐ xem thử giá sản phẩm đó có phù hợp với túi tiền và nhu cầu mua hàng của mình hay không.
Bước 5: Lựa chọn shop bán hàng uy tín
Bạn đừng quên kéo xuống xem những dòng bình luận, những đánh giá của người đã mua hàng tại shop. Shop nào sở hữu càng nhiều đánh giá bằng vương miện thì mức độ tin cậy cao hơn. Đồng thời những lời bình luận về sản phẩm bạn nên đọc hết để xem các khách hàng trước nói về sản phẩm như thế nào.
Bước 6: Thanh toán và vận chuyển
Khi đã chọn được sản phẩm ưng ý và shop bán hàng uy tín bạn có thể nhấn chọn mua hàng. Thực hiện các bước thanh toán và chờ hàng vận chuyển về Việt Nam. Bạn nên mua nhiều sản phẩm ở cùng một shop để mua giá rẻ và tiết kiệm được chi phí vận chuyển, hàng hóa cũng hạn chế bị thất lạc.

Bí kíp mua hàng trên shop taobao.com bằng tiếng Việt

Nếu mua hàng trực tiếp trên taobao.com bạn cần có thẻ thanh toán nội địa Trung Quốc hoặc thẻ thanh toán quốc tế. Rào cản về ngôn ngữ khiến bạn phải đau đầu khi mua hàng trên này. Mặc dù có trình duyệt dịch nhưng không dịch sát nghĩa, đôi khi khiến bạn hiểu lầm hiểu sai nghĩa. Vậy nên cách tốt nhất để mua được hàng của taobao.com bạn nên nhờ dịch vụ mua hộ và ship về cho mình.
Dịch vụ Nhập hàng Ali đã có kinh nghiệm nhiều năm nhập hàng sỉ lẻ hộ Trung Quốc – Việt Nam với chất lượng phục vụ tốt, uy tín nên được nhiều khách hàng tin tưởng và đặt niềm tin. Đặt hàng trên Ali đơn giản, nhanh chóng, xử lý và giao đơn hành nhanh. Ngoài ra còn có nhiều ưu đãi cho khách hàng lấy sỉ hàng hóa với số lượng nhiều. Bạn có thể theo dõi tiến trình của đơn hàng bằng hệ thống của Ali. Mua hàng taobao.com thông qua Ali bạn được hỗ trợ hoàn toàn bằng tiếng Việt, thanh toán dễ dàng, tiện lợi.

Quy trình đặt hàng tại Nhập hàng Ali

Bước 1: Đăng ký tài khoản
Đầu tiên truy cập webisite nhaphangali.com, đăng ký tài khoản bằng cách nhấn vào ô bên phải góc trên cùng của màn hình máy tính. Và điền đầy đủ và chính xác các thông tin theo yêu cầu.
Bước 2: Cài đặt ADDON mua hàng
Nhấn chọn biểu tượng cài đặt công cụ đặt hàng trên Chrome hoặc Cốc Cốc.
Chọn nút “thêm vào Chrome” ở góc trên bên phải để thêm vào trình duyệt.
Chọn thêm một lần “Add extension” và đợi vài phút để trình duyệt thêm vào toolbar.
Khi toolbar của trình duyệt hiển thị bạn có thể đặt hàng hóa thông qua công cụ mà nhahangali đã phát triển.
Bước 3: Tìm kiếm sản phẩm
Gõ từ khóa sản phẩm bạn muốn mua vào ô tìm kiếm của website nhaphangali.com. Sau đó danh sách những sản phẩm liên quan đến từ khóa sẽ được liệt kê, chỉ cần nhấn chọn sản phẩm bạn mong muốn và tìm hiểu các thông về về nó trước khi chọn mua.
Bước 4: Tạo đơn hàng và cọc tiền cọc
Chọn được sản phẩm ưng ý và shop cảm thấy uy tín thì tạo đơn hàng với mẫu mã, màu sắc, size, số lượng… theo nhu cầu của mình và cọc tiền cọc trước cho nhà cung cấp hàng hóa.
Bước 5: Vận chuyển và nhận hàng
Bên Ali khi đã nhận được tiền cọc sẽ tiến hành xử lý đơn hàng, vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam và giao đơn cho khách hàng. Bạn xem hàng có đúng như yêu cầu không và xác nhận đã nhận hàng.

Cách thức vận chuyển, ship hàng shop taobao.com về Việt Nam

Bước 1: Cung cấp thông tin cá nhân để lấy mã khách hàng
Bạn cần cung cấp thông tin cá nhân chính xác cho nhaphangali.com để lấy mã khách hàng. Nhớ ghi rõ nội dung là yêu cầu cung cấp mã khách hàng và cần có đủ ảnh mặt trước  CMND của khách hàng, ảnh thẻ thanh toán quốc tế visa hoặc master che đi 8 số đầu.
Bạn chỉ nhận được mã khách hàng nếu thông tin cung cấp hoàn toàn chính xác. Nếu hàng hóa chưa được cấp mã khách hàng nhưng lại gửi về trụ sở của Trung Quốc thì bạn phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về vấn đề này.
Bước 2: Nhận mã khách hàng và địa chỉ gửi hàng
Khi đã cung cấp đầy đủ thông tin và hợp lệ thì nhaphangali.com sẽ gửi email thông báo, đồng thời cung cấp mã khách hàng cho bạn. Nếu thông tin cá nhân bị gửi sai hoặc không hợp lệ, Ali cũng sẽ gửi thông báo để khách hàng sửa chữa cho đúng.
Bước 3: Mua hàng
Thực hiện các bước mua hàng như đã được hướng dẫn. Kích chọn sản phẩm, màu sắc, size, số lượng, giá tiền tùy theo nhu cầu mua hàng của mình.
Bước 4: Theo dõi hàng và cập nhật thông tin hàng hóa đã mua
Sau khi đặt hàng thành công, bạn có thể theo dõi tình trạng đơn hàng và tiến trình vận chuyển đơn hàng của mình trên website nhaphangali.com. Hàng hóa về trụ sở tại Trung Quốc, hệ thống sẽ tự động báo ngày dự kiến hàng về đến kho tại Việt Nam để khách hàng chuẩn bị tinh thần nhận hàng.
Bước 5: Nhận hàng và thanh toán
Ali sẽ gửi email tự động thông báo hàng hóa đã về đến Việt Nam cho khách hàng. Sau đó hàng sẽ được Ali giao về địa chỉ như khách hàng đã cung cấp.
Nhập hàng Ali nhận order mua hộ tất cả các mặt hàng trên taobao.com hoặc các website khác của Trung Quốc. Thời gian xử lý đơn hàng nhanh, thủ tục thông quan gọn lẹ, chi phí dịch vụ hợp lý, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Hãy liên hệ với Ali ngay để được tư vấn cụ thể hơn nhé.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ bí kíp mua hàng trên shop taobao.com bằng tiếng Việt để bạn tham khảo và giúp việc mua hàng của bạn nhanh chóng, tiện lợi hơn. Nhập hàng Ali rất hân hạnh được phục vụ khách hàng để giúp bạn sở hữu những món đồ mình thích nhất. Xin cảm ơn và hẹn gặp lại tại các bài viết khác của website nhaphangali.com.

Post Comment