Sunday, 21 Apr 2024
Tin Tức

Trung Quốc có dùng zalo không? Cách sử dụng zalo ở Trung Quốc 2023

Zalo được dùng phổ biến tại Việt Nam nhưng nhiều bạn thắc mắc không biết Trung Quốc có dùng zalo không hay được thay thế bởi ứng dụng nào khác. Trong bài viết này nhaphangali.com sẽ giải đáp cho các bạn và cung cấp một số thông tin liên quan khác để bạn tham khảo.

Zalo là gì? Tính năng của nó như thế nào?

Zalo là một phần mềm cho phép chát, nhắn tin, gọi điện miễn phí, là mạng xã hội quen thuộc với người dùng Việt Nam. Có thể cài đặt zalo trên điện thoại hoặc máy tính. Lúc mới ra đời zalo gặp khá nhiều khó khăn, tưởng chừng như bị xóa sổ bởi các đối thủ khác như Line, Viber, Skype… Tuy nhiên nhờ sự cải tiến lại hệ thống cũng như tính năng nổi bật, zalo đã phát triển không ngừng và có nhiều người sử dụng.

Tính năng của zalo

Nhắn tin, gọi điện miễn phí

Ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí của zalo có kết nối khá ổn định, tốc độ truyền nhanh. Giao diện và ngôn ngữ đều là tiếng Việt nên rất dễ sử dụng. Người dùng có thể trò chuyện một lúc với nhiều người bằng cách tạo group hoặc trò chuyện riêng tư với 1 người. Zalo có thể nhắn tin mà không cần chờ bạn bè online, lưu lại lịch sử trò chuyện để khi cần tìm lại nhanh chóng.

Zalo mang tính bảo mật cao

Khi sử dụng phần mềm zalo bạn có thể kết bạn, hủy kết bạn, đồng ý kết bạn, không đồng ý hoặc chặn bạn tùy theo đối tượng mình mong muốn. Phần mềm cho phép đăng ảnh, status hoặc video bất cứ lúc nào. Tính năng bảo mật đặc biệt là bạn có thể thiết lập những ai có thể xem được nhật ký.
Những người có trong danh bạ zalo mới hiển thị số điện thoại còn người lạ không thể hiển thị được. Những lời bình luận hoặc trò chuyện trong zalo đều là riêng tư, tính bảo mật cao. Khác với facebook các đối tượng khác khó có thể xâm nhập vào tài khoản zalo hoặc hack nick của bạn.

Zalo là phần mềm tìm kiếm tình yêu tuyệt vời

Zalo có phần mềm kết bạn bốn phương rất thú vị, giúp cho nhiều cặp đôi đến được với nhau. Nhờ tính năng tìm bạn quanh đây, những người xa lạ dễ dàng kết bạn và xác lập mối quan hệ thân thiết với nhau hơn. Zalo hiển thị độ tuổi cho phép trước khi kết bạn nên có thể tìm được đối tượng phù hợp nhất.
Tính năng tìm bạn quanh đây cho phép bạn nhìn thấy được nick zalo của tất cả những bạn cũng chơi zalo gần khu vực mình đang sinh sống. Người dùng có thể sử dụng bộ lọc chỉ quét tìm bạn nữ hoặc bạn nam trong độ tuổi nào đó tùy vào nhu cầu và mong muốn tìm bạn của mình.

Cho phép gửi địa chỉ của mình đến bạn bè

Zalo còn có tính năng đặc biệt là sử dụng hệ thống định vị GPS, hệ thống định vị toàn cầu với độ chính xác đáng tin cậy. Nếu bạn không biết mình đang ở một nơi nào đó thì có thể chọn mục gửi địa chỉ đến bạn bè nhờ sự giúp đỡ. Khi đó hệ thống sẽ tự động gửi địa chỉ chính xác của bạn, các điểm xung quanh, đồng thời giúp bạn xác định được vị trí của mình.

Sử dụng zalo bạn có thể sử dụng nhiều biểu tượng cảm xúc trong kho  phần mềm chát hoặc đăng status. Hoặc bạn cũng có thể gửi tin nhắn bằng hình vẽ do chính tay minh vẽ để gửi đến bạn bè. Trong zalo còn chứa cả kho game để bạn thỏa mãn đam mê chơi game của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể lập page trên zalo để phục vụ mục đích cá nhân của mình.

Trung Quốc có dùng zalo không?

Zalo là phần mềm mang nhiều tính năng, ưu điểm nổi bật và được nhiều người Việt sử dụng. Nhưng liệu Trung Quốc có dùng zalo không là thắc mắc của khá nhiều người. Câu trả lời là không nhé mọi người. Trung Quốc hiện đang sử dụng ứng dụng Wechat cũng có tính năng tương tự như zalo. Wechat đang được hầu hết người Trung sử dụng rộng rãi, có thể thoải mái kết bạn bốn phương, nói chuyện miễn phí trên ứng dụng này.

Wechat có chức năng quét xung quanh nơi mình đang sống để tìm kiếm, kết bạn thêm được nhiều bạn bè. Khi bạn đến Trung Quốc có thể kết bạn với người khác cho dù khoảng cách lên đến nghìn km thông qua một tính năng được gọi là Lắc. Tương tự như mạng xã hội khác, bạn có thể xem tin tức, đọc báo trên Wechat. Sử dụng Wechat có thể cung cấp đa dạng các loại dịch vụ từ mua sắm, trò chuyện, nghe nhạc, trò chơi, xem phim ảnh…

Ngoài ra, tại Trung Quốc còn bị nghiêm cấm sử dụng facebook mặc dù đây là mạng xã hội chiếm số đông người sử dụng trên thế giới nhất hiện nay. Người dân Trung Quốc sử dụng ứng dụng Weibo có tính năng tương tự như facebook. Weibo chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai nền tảng facebook và twiter. Và ứng dụng Renren cũng là mạng xã hội lớn bằng tiếng Trung được người Trung Quốc sử dụng phổ biến.

Cách sử dụng Zalo ở Trung Quốc

Sử dụng Zalo ở Trung Quốc có thể gặp một số hạn chế do chính sách Internet của chính quyền Trung Quốc. Trong nhiều trường hợp, việc truy cập và sử dụng các ứng dụng nước ngoài như Zalo có thể bị hạn chế hoặc gặp sự can thiệp của các cơ quan chính phủ.

Dưới đây là một số hướng dẫn cơ bản về cách sử dụng Zalo ở Trung Quốc:

Cài đặt Zalo: Nếu bạn đang ở Trung Quốc và muốn sử dụng Zalo, bạn có thể tìm và tải ứng dụng Zalo từ cửa hàng ứng dụng của Trung Quốc, như App Store của Apple hoặc cửa hàng ứng dụng Android của Trung Quốc. Tìm kiếm “Zalo” và sau đó tải xuống và cài đặt.

Sử dụng VPN: Một cách phổ biến để truy cập các dịch vụ bị chặn ở Trung Quốc là sử dụng một dịch vụ VPN (Virtual Private Network). VPN cho phép bạn kết nối thông qua một máy chủ nằm ở nước khác, giúp bạn truy cập Zalo và các dịch vụ truyền thông xã hội khác mà có thể bị chặn bởi Trung Quốc. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc sử dụng VPN có thể vi phạm chính sách của Trung Quốc và có thể gặp phạt hoặc xử phạt.

Sử dụng ứng dụng thay thế: Trong trường hợp bạn gặp khó khăn khi truy cập Zalo ở Trung Quốc, bạn có thể xem xét sử dụng các ứng dụng truyền thông xã hội nội địa như WeChat hoặc QQ, mà chính quyền Trung Quốc hỗ trợ và kiểm soát chặt chẽ hơn.

Thận trọng với nội dung và trò chuyện: Khi sử dụng bất kỳ dịch vụ truyền thông xã hội nào ở Trung Quốc, hãy luôn tuân theo các quy định và quy tắc của chính phủ Trung Quốc về nội dung và trò chuyện trực tuyến.

Một số phần mềm khác bị cấm sử dụng tại Trung Quốc

Twitter: Đã trải qua hơn một thập kỷ qua người dân Trung Quốc khong được truy cập và sử dụng ứng dụng mạng xã hội Twitter. Đồng thời có hàng nghìn website cũng bị cấm truy cập tại Trung Quốc hoặc các mạng xã hội khác thu hút sự chú ý của người kiểm duyệt.
Google: Trung Quốc cũng không cho người dân truy cập, sử dụng google. Một số người muốn sử dụng phải dùng một mạng ảo VPN có trả phí mới vào được gmail.

Facebook: Từ năm 2009 Trung Quốc cấm tuyệt đối không cho người dân của mình sử dụng ứng dụng mạng xã hội facebook. Ngoài ra, các trang mạng xã hội của Trung Quốc khi hoạt động trong nước chỉ để phát triển ngành công nghệ nội địa và chịu sự kiểm duyệt nghiêm ngặt.
Phim nước ngoài: Trung Quốc chỉ cho công chiếu 34 bộ phim nước ngoài tại các rạp và hạn chế các phim bom tấn của Hollywook. Các bộ phim được công chiếu phải qua quá trình kiểm duyệt nghiêm ngặt, thậm chí các nhà làm phim nội địa Trung Quốc vẫn phải chịu sự quản lý, kiểm duyệt khắc khe của các giới chức trách.

Hàng nghìn trang web: Có đến hàng nghìn trang web gồm mạng xã hội, trang web có nội dung khiêu dâm bị cấm truy cập tại Trung Quốc. Một số người đã dùng mạng ảo và proxy để truy cập vào các trang web bị nghiêm cấm.

Sách: Các đầu sách trước khi được phát hành tại Trung Quốc đều được Tổng Cục Báo chí và Xuất bản kiểm duyệt chặt chẽ. Tác giả các sách nếu không chấp nhận bị kiểm duyệt thì không bao giờ có cơ hội ra mắt tác phẩm của mình đến công chúng. Ngoài ra, các loại sách được nhập lậu vào Trung Quốc từ các khu vực bên ngoài như Hồng Kông.

Snapchat: Ở Trung Quốc Snapchat cũng bị cấm sử dụng. Nhờ cấm cửa các doanh nghiệp của phương Tây giúp các hãng công nghệ trong nước Trung Quốc có cơ hội được phát triển mạng xã hội của riêng mình.

Vậy với những chia sẻ trên đây chúng tôi đã giải đáp cho các bạn biết được Trung Quốc có dùng zalo không, đồng thời cung cấp một số thông tin liên quan khác. Bạn có thể truy cập vào website nhaphangali.com để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác về đất nước Trung Quốc cũng như những vấn đề khác. Xin cảm ơn và hẹn gặp lại!

Post Comment