Sunday, 21 Apr 2024
Hướng Dẫn

Hướng dẫn sử dụng Alipay đơn giản và hiệu quả | Nhập Hàng ALI

Bạn đã nghe đến ví điện tử bao giờ chưa? Một loại ví điện tử do tập đoàn Alibaba tiếng tăm tạo thành và phát triển với tên gọi là ví Alipay. Nhập Hàng ALI – đơn vị chuyên nhập hàng Trung Quốc giá rẻ sẽ cùng các bạn tìm hiểu về loại ví này nhé.

Hi vọng bài chia sẻ về cách sử dụng ví Alipay đơn giản nhất dưới đây có thể giúp mọi người nắm bắt và sử dụng nó thật dễ dàng. Đây là chìa khóa giúp việc mua hàng online Trung Quốc được trơn tru và hiệu quả hơn.

Alipay là gì?

Alipay là một ví điện tử tại Trung Quốc do tập đoàn Alibaba Group sở hữu và phát triển. Nó đóng vai trò là kênh trung gian thanh toán hàng hóa Trung Quốc, giúp việc giao dịch trên các trang web thương mại điện tử như Taobao, Tmall, Aliexpress, 1688, v..v… trở nên dễ dàng hơn.

Đến thời điểm hiện nay, Alipay đã thu hút lượng lớn khách hàng trên toàn thế giới lựa chọn. Bên cạnh đó hình thức thanh toán này mang đến nhiều tiện ích khác khiến các hình thức thanh toán thông thường bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Alipay dùng để làm gì?

Khi mua hàng trên trang Taobao, Tmall, Aliexpress, 1688, v..v… Alipay giúp người tiêu dùng có thể kiểm tra hàng hóa mà mình trả tiền cho người bán. Cụ thể, bạn không cần qua tận Trung Quốc để lấy hàng mà chỉ cần ngồi nhà, truy cập các website mua hàng và thanh toán hàng hóa bằng tài khoản Alipay. Sau đó bạn sẽ nhận được hàng tại nhà chỉ trong thời gian ngắn.

Ngoài thanh toán mua hàng, Alipay còn cung cấp các tiện ích khác như nạp tiền thanh toán tiền điện thoại, nạp tiền thanh toán thẻ game, nạp tiền mua vé xem phim, đặt vé máy bay, v..v…

Hướng dẫn tạo tài khoản Alipay xác thực an toàn và hiệu quả

Vì Alipay sử dụng ngôn ngữ Tiếng Trung vì vậy bạn cần phải sử dụng sự trợ giúp của phần mềm công cụ Google dịch để hiểu rõ về chức năng của nó.

Bạn hãy làm theo các bước dưới đây để có thể mua hàng hóa trên các trang web thương mại điện tử lớn hay các mục đích khác dễ dàng hơn:

Bước 1: Truy cập website https://www.aipay.com

Nếu là truy cập lần đầu, Alipay sẽ xác định xem bạn là đối tượng nào cần sử dụng Alipay để cung cấp dịch vụ chính xác dành cho bạn. Ba lựa chọn lần lượt là: Tôi là đối tác của Alipay; Tôi là thương gia đang sử dụng Alipay; Tôi là người dùng cá nhân.

Bạn chọn mục thứ 3 – người dùng cá nhân nhé.

Bước 2: Đồng ý với các thỏa thuận và chính sách của Alipay

Ở bước này, Alipay sẽ hỏi bạn đăng nhập hay đăng ký tài khoản mới. Tất nhiên, bạn chọn đăng ký tài khoản mới như hình nhé.

Sau khi chọn đăng ký mới, Alipay sẽ hỏi bạn có đồng ý với các chính sách của Alipay về Bảo mật tài khoản, về Thỏa Thuận người dùng hay không. Tất nhiên, bạn sẽ phải chọn đồng ý.

Bước 3 : Bạn nhập số điện thoại hoặc Email đăng ký tài khoản Alipay

Dòng thứ nhất : Các bạn chọn địa danh là Việt Nam

Dòng thứ hai : Điền số điện thoại của bạn vào. Khi điền số điện thoại bạn hãy bỏ số 0 ở đầu đi nhé.

Dòng thứ ba : Sau khi điền số điện thoại xong các bạn nhấn chọn “获取验证码” để nhận tin nhắn xác nhận gửi về điện thoại. Mã xác nhận gồm 6 chữ số, các bạn nhập 6 chữ số vào dòng này, xong bấm ô next màu vàng phía dưới nhé.

Bước 4 : Điền thông tin cá nhân

Ở phần này, bạn chỉ cần làm một lần và chính xác sau đó không phải thay đổi chỉnh sửa gì nữa.

Điền mật khẩu đăng nhập của bạn (gồm chữ hoa chữ thường, chữ số và ký tự đặc biệt)

Điền mật khẩu thanh toán

Chọn câu hỏi bảo mật của bạn

Ở phần này, các bạn chọn dòng thứ 2, từ trên xuống để có thể tự nhập được câu hỏi của mình mà không cần phải trả lời các câu hỏi bằng tiếng Trung có sẵn. Việc này phòng tránh trường hợp không hiểu câu hỏi là gì, hoặc quên mất câu hỏi bảo mật khách hàng sẽ gặp nhiều khó khăn về sau.

Sau khi chọn dòng thứ hai xong, các bạn điền câu hỏi và câu trả lời của mình vào. Dòng 1 điền câu hỏi, dòng 2 điền câu trả lời. Nên điền những câu hỏi một cách đơn giản, tự nhiên và xác thực nhất đối với bạn, tránh trường hợp sau này quên nhé!

Điền thông tin cá nhân của bạn

Dòng đầu tiên : Họ và tên

Ô thứ các bạn điền Họ và tên đệm. Ô thứ hai các bạn điền tên. Tất cả đều sử dụng chữ in hoa và không dấu.

Dòng thứ hai : Giới tính

Dòng thứ ba : Chọn loại giấy tờ tùy thân. 1 là hộ chiếu, 2 là giấy tờ khác.

Dòng thứ tư : Điền số giấy tờ của bạn vào.

Nếu là hộ chiếu, điền số hộ chiếu. Nếu sử dụng lựa chọn “Giấy tờ khác” thì các bạn nên lấy thông tin từ Chứng Minh Thư Việt Nam, bởi vì nếu muốn xác thực tài khoản Alipay một cách chính quy, bắt buộc bạn phải có một tài khoản ngân hàng Trung Quốc, mà tài khoản ngân hàng Trung Quốc thì sẽ chỉ cho phép bạn đăng ký bằng hộ chiếu, hoặc sổ thông hành. Mà số sổ thông hành sẽ chính là số chứng minh thư.

Dòng thứ năm : Điền hiệu lực của giấy tờ. Nếu là hộ chiếu, các bạn điền ngày hết hạn hộ chiếu. Nếu là Giấy tờ khác, các bạn tick vào nút bên cạnh “长期- Dài kỳ”, tức là không có thời hạn.

Dòng thứ sau : Nghề nghiệp. Ở mục này các bạn chọn dòng cuối cùng thì sẽ không phân vào danh mục nào nhé.

Dòng thứ bảy : Địa chỉ liên hệ tại Trung Quốc. Ở phần này, các bạn có thể điền địa chỉ kho hàng của iCHINA COMPANY. Nếu có nhu cầu mua hàng hóa, ký gửi hàng hóa về Việt Nam thì sẽ trùng hợp luôn.

Bước 5: Hoàn tất

Sau khi thực hiện đầy đủ bước 4 ở trên,  các bạn bấm nút vàng xác nhận ở phía dưới, trình duyệt sẽ hiện thông báo như thế này tức là đã khởi tạo thành công tài khoản Alipay nhé. Nếu không ra bước này và báo lỗi, các bạn xem lỗi ở đâu và làm lại theo chi tiết bước 4 như hướng dẫn trên.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong việc đăng kí tài khoản Alipay. Bây giờ bạn các bạn có thể click theo nút mũi tên chỉ để truy cập vào tài khoản Alipay và tiến hành các bước tiếp theo để có thể sử dụng tài khoản Alipay.

Hãy thử và trải nghiệm nhập hàng Trung Quốc giá gốc từ những thông tin chúng tôi vừa cung cấp nhé, hoặc có thể sử dụng Dịch vụ vận chuyển hàng từ Trung Quốc về TPHCM và Hà Nội của Nhập Hàng ALI để tiết kiệm chi phí cũng như thời gian của mình nhé.

Post Comment